Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình: Tình trạng xe dù có xu hướng gia tăng

(Baonghean.vn) - Trong hội nghị sơ kết 9 tháng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cho rằng, tình trạng xe dù, bến cóc có xu hướng gia tăng.

Sáng 11/10, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và lãnh đạo một số bộ, ban, ngành liên quan.

Tại điểm cầu Nghệ An do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền chủ trì. Cùng dự còn có ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chủ trì ở điểm cầu Nghệ An: Ảnh: Tiến Hùng
Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chủ trì ở điểm cầu Nghệ An: Ảnh: Tiến Hùng

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng, dù Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, các bộ, ngành quyết liệt triển khai các biện pháp nhưng tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vẫn tiếp tục xảy ra, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đáng chú ý, các vụ tai nạn giao thông xảy ra đều liên quan đến xe chở khách, đến các “điểm đen”, nơi giao cắt nhau giữa đường bộ và đường sắt.

"Tình trạng xe dù, bến cóc có xu hướng gia tăng”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn  mạnh

"Tình trạng xe dù, bến cóc có xu hướng gia tăng”, Phó Thủ tướng nói và cho rằng, trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng vẫn còn tâm lý nể nang, còn tiêu cực trong lực lượng thi hành công vụ và cũng có nhiều vụ chống người thi hành công vụ. Những việc như trên chưa được xử lý kịp thời, Thủ tướng chưa nhận được báo cáo xử lý trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là trong xử lý trách nhiệm đối với việc để xảy ra hành vi vi phạm đường ngang trái phép.

Xe dù ngang nhiên chèo kéo khách trên các tuyến đường trung tâm TP Vinh. Ảnh: Tiến Hùng
Xe dù ngang nhiên chèo kéo khách trên các tuyến đường trung tâm TP Vinh. Ảnh: P.V

Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng nêu cao tinh thần trách nhiệm, đánh giá đúng tình hình, nhất là các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng để có giải pháp quyết liệt cơ bản giải quyết tình hình, không để xảy ra tình trạng tương tự, kéo giảm, kiềm chế TNGT trong thời gian tới.

Trong 9 tháng đầu năm 2018 (tính từ ngày 16/12/2017 đến 15/9/2018), cả nước xảy ra 13.232 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.012 người, bị thương trên 10.000 người. Trong đó, số nạn nhân trẻ em dưới 18 tuổi bị thương vong do tai nạn giao thông là gần 1.000 người.

Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành tại điểm cầu Nghệ An. Ảnh: Tiến Hùng
Trong 9 tháng, có 38 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có số người chết vì TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó, 19 địa phương giảm trên 10% số người chết. Nguyên nhân hàng đầu gây ra tai nạn giao thông là người điều khiển phương tiện vi phạm làn đường, phần đường chiếm trên 25%, trên 9% do vi phạm tốc độ xe chạy, gần 10% do chuyển hướng không chú ý, trên 7% do vi phạm quy trình thao tác lái xe, gần 4% do sử dụng rượu bia và trên 36% số vụ TNGT chưa xác định nguyên nhân cụ thể.
Trong khi đó, tại Nghệ An 9 tháng đầu năm xảy ra 175 vụ tai nạn giao thông, làm chết 123 người và bị thương 130. Trong số này, nguyên nhân do không chú ý quan sát có 49 vụ làm chết 33 người; nguyên nhân do đi sai phần đường, làn đường có 35 vụ, làm chết 26 người; nguyên nhân do không làm chủ tốc độ có 25 vụ làm chết 23 người…. Một nửa trong tổng số vụ tai nạn giao thông ở Nghệ An liên quan đến người điều khiển ôtô.
Thời gian gần đây, Nghệ An nổi lên tình trạng xe dù, đặc biệt là loại xe dưới 9 chỗ thường xuyên hoạt động trên các tuyến như Hoàng Mai – Vinh, Đô Lương – Vinh, Quỳ Hợp – Vinh…. Theo thống kê chưa đầy đủ, toàn tỉnh có hơn 300 loại xe này đang hoạt động đưa đón khách trái phép.

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường.