SLNA: Vì sao Vinicius chưa tỏa sáng?

(Baonghean.vn) - Tiền đạo người Brazil đang trải qua quãng thời gian khá khó khăn trong màu áo SLNA. Vậy đâu là nguyên nhân khiến những màn trình diễn của Vinicius không diễn ra như sự kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ?

Trước hết phải khẳng định, Vinicius là một trong những chân sút lợi hại nhất tại V.League hiện nay. Đúng là tiền đạo sinh năm 1994 vụng về thật, nhưng ở khả năng ghi bàn thì lại rất đáng nể. 9 bàn thắng cho Than Quảng Ninh ở V.League 2018 và 6 pha lập công cho CLB TP.HCM tại giai đoạn lượt đi V.League 2019 là minh chứng rõ ràng. Mà tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá sự lợi hại của một tiền đạo, chính là khả năng săn bàn, hay cụ thể hơn là số lượng bàn thắng của cầu thủ đó.

Tiếc rằng, trong màu áo mới SLNA, Vinicius vẫn chưa thể hiện được bản năng sát thủ của mình. 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo sau 540 phút thi đấu là quá ít so với những kỳ vọng của giới chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ dành cho cầu thủ 25 tuổi.

Chứng kiến những màn trình diễn vừa qua của Vinicius, tất cả đều nhận thấy sự mờ nhạt, sự vô hại của tiền đạo này trước khung thành đối phương. Dường như, ngoại binh mang áo số 94 vẫn đang trong giai đoạn làm quen với lối chơi của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Vinicius ăn mừng bàn thắng vào lưới Sài Gòn. Ảnh tư liệu
Vinicius ăn mừng bàn thắng vào lưới Sài Gòn. Ảnh tư liệu

Tiền đạo đến từ “xứ sở Samba” từng chia sẻ: “Thời tiết nắng nóng cũng là một trở ngại, rất khác với tại TP.HCM, nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Điều quan trọng là tôi có thể thích nghi được. Ở trận đấu đầu tiên tôi cảm thấy khó khăn, nhưng bây giờ tôi cảm thấy ổn hơn. Về lối chơi, mỗi đội đều có một lối chơi khác nhau. Vì vậy, bây giờ tôi phải thích ứng với phong cách thi đấu của SLNA. Lối chơi của SLNA cũng thông thường, không quá khó để hòa nhập. Bây giờ tôi đã tự tin hơn và thích nghi hơn trận đấu thứ nhất và thứ hai”.

Quả thật, lối chơi của đội bóng xứ Nghệ không giống với lối chơi của Than Quảng Ninh cũng như của CLB TP.HCM. Tại sân Vinh, Vinicius không phải là trung tâm, là điểm đến cuối cùng của những đường chuyền. Trong khi, tại sân Cẩm Phả và sân Thống Nhất, tiền đạo người Brazil được các đồng đội xung quanh hỗ trợ tối đa để ghi bàn. Nói nôm na, ở SLNA, ngoài nhiệm vụ săn bàn thì Vinicius còn phải làm tốt vai trò “chim mồi” để kéo giãn hàng phòng ngự của đội bạn.

Việc phải di chuyển rộng đã khiến một “sát thủ vòng cấm” như Vinicius không có nhiều cơ hội ngon ăn để cụ thể hóa thành những bàn thắng. Đừng quên, cả 6 bàn thắng ghi cho CLB TP.HCM ở giai đoạn lượt đi V.League 2019, Vinicius đều thực hiện ngay trong vòng cấm địa của đối thủ. Cho nên, không có gì là khó hiểu khi tiền đạo người Brazil mới chỉ có 1 pha lập công cho đội bóng xứ Nghệ. Đơn giản là ở SLNA hiện tại, nhiệm vụ hàng đầu của Vinicius không chỉ là trực tiếp bắt thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Vai trò của Vinicius ở SLNA không giống như hồi còn ở CLB TP.HCM. Ảnh: zing
Vai trò của Vinicius ở SLNA không giống như hồi còn ở CLB TP.HCM. Ảnh: Zing.vn

Kết thúc màn so tài giữa SLNA và Sài Gòn (2 - 2) tại vòng 16, HLV Nguyễn Đức Thắng đã tiết lộ: “Ở trận đấu này Vinicius ghi bàn đã là một điều đáng mừng. Tuy nhiên, khi cầu thủ này vào sân thì mục đích của tôi không chỉ muốn cầu thủ này có được những bàn thắng mà bên cạnh đó là khả năng thu hút các cầu thủ phòng ngự đối phương để tạo nhiều khoảng trống hơn cho các cầu thủ tấn công đội nhà có không gian tổ chức săn bàn. Ở ngày thi đấu ngày hôm nay thì Vinicius cũng đã thi đấu rất nỗ lực”.

Nhắc đến sự mờ nhạt của Vinicius, không thể không nhắc đến phong độ “xuống dốc” của những Olaha và Hồ Khắc Ngọc. Không được hỗ trợ nhiều từ các vệ tinh xung quanh, chuyện Vinicius gây thất vọng là điều hết sức bình thường. Hy vọng, cầu thủ mang áo số 94 sẽ nhanh chóng hòa nhập được với lối chơi của SLNA và góp phần giúp đội chủ sân Vinh giành được những kết quả khả quan trong thời gian sắp tới./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.