Thể thao

Thắng NĐ Tân Kỳ sau loạt penalty cân não, NĐ Quỳ Hợp cầm vé vào bán kết

Thanh Phúc 11/06/2024 11:43

Thắng NĐ Tân Kỳ sau loạt penalty cân não với tỷ số 5-3, NĐ Quỳ Hợp giành vé vào bán kết.

Đội hình ra sân của 2 đội:

Nhi đồng Quỳ Hợp (Trắng): Bùi Nhật Duy (số 1, Thủ môn), Cao Hoàng Nhật (số 8, Đội trưởng), Trần Đăng Khôi (số 5), Cao Thế Ngọc (số 4), Trương Việt Cường (số 9).

HLV trưởng: Phan Hiếu Nghĩa

Nhi đồng Tân Kỳ (Đỏ): Tô Trần Nguyên Khang (số 9), Nguyễn Văn Nhật Thành (số 7, Đội trưởng), Nguyễn Sỹ Khải Phong (số 3), La Anh Thiện (số 1, Thủ môn), Võ Văn Uy Vũ (số 10).

HLV trưởng: Nguyễn Văn Linh

Các trọng tài điều khiển trận đấu: Nguyễn Bá Mạnh, Trần Đình Nho, Nguyễn Đình Thái.

Đội hình ra sân của 2 đội. Ảnh: Nguyễn Đạo
Đội hình ra sân của 2 đội. Ảnh: Nguyễn Đạo

Bước vào trận đấu này, NĐ Quỳ Hợp và NĐ Tân Kỳ được xem là “kỳ phùng địch thủ” khi cả hai ngang sức ngang tài. Nhiều người ở giới chuyên môn còn cho rằng, đây là một trận “chung kết sớm” khi cả hai đều xứng đáng với danh hiệu “ứng cử viên vô địch” mùa giải năm nay.

Vào trận với tâm thế “buộc phải thắng” trong tính chất trận đấu loại trực tiếp nên cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao, ngùn ngụt khí thế. Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, cầu thủ của cả hai đội dâng lên tấn công ồ ạt.

Và thật bất ngờ, ở phút thứ 2 từ một pha đá biên bên phía cánh trái, số 7 Nguyễn Văn Nhật Thành đã chọc thẳng vào khung thành, số 3 Nguyễn Sỹ Khải Phong đánh đầu đưa bóng vào lưới tỷ số được mở cho Nhi đồng Tân Kỳ trong sự bất lực của thủ thành Nhi đồng Quỳ Hợp.

Tranh chấp quyết liệt ngay từ những phút đầu trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo
Tranh chấp quyết liệt ngay từ những phút đầu trận đấu. Ảnh: Nguyễn Đạo

Sau khi bị dẫn trước một bàn, Nhi đồng Quỳ Hợp bứt tốc phản công. Và vào phút thứ 9, nhận đường chuyền xa từ đồng đội, số 10 Hà Anh Khoa, từ hàng ghế dự bị vừa được tung vào sân đã có bàn thắng san bằng tỷ số.

Ngay sau đó, Nhi đồng Quỳ Hợp đã ra hiệu xin được hội ý để điều chỉnh chiến thuật. Sau khi bị gỡ hoà, các cầu thủ nhí xứ mật mía tiếp tục phản công, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. Đến phút thứ 17, nhận đường chuyền đẹp mắt từ đồng đội, số 10 Võ Văn Uy Vũ dứt điểm chính xác bằng chân trái, có bàn thắng đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1 cho Nhi đồng Tân Kỳ.

 Thế trận giằng co đến những phút chót. Ảnh: Nguyễn Đạo
Thế trận giằng co đến những phút chót. Ảnh: Nguyễn Đạo

Đây là trận đấu đầy duyên nợ, khi ở mùa giải năm 2023, Nhi đồng Tân Kỳ đã thắng Nhi đồng Quỳ Hợp để lên ngôi vô địch. Liệu năm nay, Nhi đồng Tân Kỳ có bảo vệ thành công ngôi vương?

Sang hiệp 2, Nhi đồng Quỳ Hợp đã tổ chức phản công ngay từ đầu, liên tiếp là các pha tấn công áp sát đối đầu trực tiếp với khung thành đối phương. Nhưng thủ môn La Anh Thiện đã thi đấu rất xuất sắc, cản phá thành công các pha bóng nguy hiểm của cầu thủ đối phương.

Ngược lại, phía Nhi đồng Tân Kỳ lại làm chủ thế trận, chơi bóng điềm tĩnh hơn và có tính toán hơn về chiến thuật.

Cuối cùng 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt Penalty cân não. Ảnh: Nguyễn Đạo
Cuối cùng 2 đội phải phân định thắng thua bằng loạt Penalty cân não. Ảnh: Nguyễn Đạo

Phút thứ 29, số 8 Cao Hoàng Nhật, đội trưởng Nhi đồng Quỳ Hợp sau khi nhận bóng từ đồng đội đá vào, đã đi bóng lắt léo vượt qua dàn hậu vệ và đưa bóng vào lưới. Tỷ số được san bằng 2-2.

Lúc này, thế trận đã được cân bằng trở lại, cả hai đội chơi hưng phấn hơn, Nhi đồng Quỳ Hợp chơi mỗi lúc một máu lửa khiến thủ thành Nhi đồng Tân Kỳ gặp không ít khó khăn. Nhi đồng Tân Kỳ cũng không chịu lép vế, họ liên tục ép sân và tạo ra được nhiều cơ hội lên khung thành đối phương. Thế trận trở nên giằng co quyết liệt.

Trận đấu diễn ra hết sức gay cấn theo đúng tính chất của một trận đấu loại trực tiếp. Ban huấn luyện hai đội đều khá căng thẳng bởi chỉ cần “sai một ly” thì họ sẽ phải dừng bước.

Niềm vui như vỡ oà đến với HLV trưởng Phan Hiếu Nghĩa, NĐ Quỳ Hợp
Niềm vui như vỡ oà đến với HLV trưởng Phan Hiếu Nghĩa, NĐ Quỳ Hợp. Ảnh: Nguyễn Đạo

Sau 42 phút thi đấu căng thẳng, trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 2-2. Và cuối cùng, hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt penalty cân não. Kết cục, Nhi đồng Quỳ Hợp đã giành chiến thắng tỷ số 5-3, xuất sắc giành vé vào bán kết. Nhi đồng Tân Kỳ chia tay mùa giải trong tiếc nuối./.

Thắng NĐ Tân Kỳ sau loạt penalty cân não, NĐ Quỳ Hợp cầm vé vào bán kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO