Thành phố Vinh đình chỉ hoạt động cần trục tháp của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn

(Baonghean.vn) - Lý do đình chỉ hoạt động cần trục tháp của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn tại Dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn vì vi phạm Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28/11/2016 của UBND tỉnh.

Mới đây, ngày 6/4/2020, UBND TP. Vinh ban hành Văn bản số 1650/UBND-QLĐT yêu cầu  Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn đình chỉ mọi hoạt động của cần trục tháp; phải đảm bảo cần cẩu tháp đã lắp dựng không vươn cần ra ngoài phạm vi dự án; chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối khu vực xung quanh dự án và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu xảy ra sự cố.

Cần trục tháp lắp dựng dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn. Ảnh: PV
Cần trục tháp lắp dựng dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn (ảnh chụp sáng ngày 23/4/2020). Ảnh: PV

Nếu trước ngày 30/4/2020, Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn không xuất trình được biện pháp thi công công trình có sử dụng cần trục tháp được Sở Xây dựng cho ý kiến chấp thuận thì yêu cầu tổ chức tháo dỡ ngay cần trục tháp.

Cũng tại Văn bản số 1650/UBND-QLĐT, UBND TP. Vinh giao UBND phường Hưng Dũng chủ trì, phối hợp Đội Quản lý trật tự thành phố Vinh tổ chức thực hiện việc đình chỉ hoạt động của cần trục tháp tại dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn.

Trường hợp chủ đầu tư không chấp hành hoặc đến ngày 30/4/2020 vẫn không xuất trình được biện pháp thi công công trình có sử dụng cần trục tháp được Sở Xây dựng thẩm định, chấp thuận, giao UBND phường Hưng Dũng phối hợp Đội Quản lý trật tự thành phố Vinh lập hàng rào tôn bao vây (chỉ để một cổng barie) để ngăn chặn việc tiếp tục thi công tại dự án; đề nghị Công an thành phố Vinh hỗ trợ khi cần thiết.

Dù bị đình chỉ, nhưng theo các hộ dân xung quanh khu vực dự án, cần trục tháp của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn vẫn hoạt động (ảnh chụp ngày 22/4/2020). Ảnh P.V
Dù bị đình chỉ, nhưng theo các hộ dân xung quanh khu vực dự án, cần trục tháp của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn vẫn hoạt động (ảnh chụp ngày 22/4/2020). Ảnh: P.V

Tìm hiểu được biết, từ ngày 20/3/2020, tại Văn bản số 1304/UBND-QLĐT, UBND TP. Vinh đã đình chỉ việc lắp đặt cần cầu tháp tại dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn tại khối Tân Tiến, phường Hưng Dũng.

Nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ, là căn cứ theo Biên bản kiểm tra hiện trạng số 15/BB-UBND ngày 18/3/2020 của UBND phường Hưng Dũng, khẳng định việc lắp đặt cần trục tháp tại dự án Trung tâm thương mại và dịch vụ tổng hợp Hoành Sơn vi phạm Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 28/11/2016 của UBND tỉnh.

Liên quan sự việc này, vào ngày 19/3/2020, Đội Quản lý trật tự thành phố Vinh cũng có Báo cáo số 19/BC-TTĐT gửi lên UBND TP. Vinh báo cáo việc kiểm tra phát hiện Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn lắp đặt cần trục tháp có chiều cao khoảng 20m, chiều dài tay đòn dài khoảng 45m, vượt ra khỏi phạm vi đất dự án nhưng không xuất trình được các loại giấy tờ, hồ sơ thủ tục theo quy định.

tin mới

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

Các doanh nghiệp vận tải trên Quốc lộ 46 ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ

(Baonghean.vn) - Chiều 8/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 5, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, ký cam kết chấp hành luật giao thông đường bộ đối với chủ phương tiện, doanh nghiệp vận tải thường xuyên hoạt động trên tuyến Quốc lộ 46 và Quốc lộ 46B.