Tháo gỡ khó khăn cho dự án Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc

(Baonghean.vn) - Chiều 17/9, tại Thị xã Thái Hòa, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra dự án Bệnh viện ĐK Tây Bắc để nghe và cho ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa công trình vào hoạt động.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Bệnh viện ĐK Tây Bắc là công trình trọng điểm trong chiến lược phát triển miền Tây của tỉnh giai đoạn 2010- 2020. Dự án được đầu tư theo QĐ 2402/QĐ- UBND- CN ngày 20/6/2008 với quy mô 250 giường bệnh với tổng mức đầu tư hơn 268,7 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu chính phủ; ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác. Theo kế hoạch, năm 2015 này, công trình được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến thời điểm này, dự án vẫn còn dang dở, cơ bản mới xong phần xây thô, đang tiến hành lắp đặt hệ thống điện, nước. Đặc biệt là hệ thống xử lý chất thải, nước thải hiện chưa có nguồn vốn để thực hiện.

Tại buổi làm việc, phía chủ đầu tư là Bệnh viện ĐK Tây Bắc và nhà thầu là Công ty 36- Bộ Quốc phòng đã lý giải nguyên nhân khiến dự án chậm rất nhiều so với kế hoạch, do dự án phải điều chỉnh nguồn vốn, thay đổi thiết kế và tốc độ giải ngân chậm, nhà thầu không chủ động được nguồn vốn, nên việc thi công bị gián đoạn. Đơn vị chủ đầu tư và nhà thầu đề nghị tỉnh và các ban, ngành quan tâm dự án, ưu tiên đầu tư vốn để đẩy nhanh tiến độ công trình, mua sắm trang thiết bị, đưa bệnh viện vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, giải quyết tình trạng chật hẹp, xuống cấp và quá tải của bệnh viện hiện tại, đáp ứng được với yêu cầu công tác khám điều trị cho hơn 400 nghìn dân trong vùng Tây Bắc tỉnh Nghệ An và một phần dân cư của tỉnh Thanh Hóa.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh đề nghị  chủ đầu tư và Công ty 36- Bộ quốc phòng lập hồ sơ điều chỉnh thiết kế trình UBND tỉnh trước ngày 22/9/2015. Đối với nhà thầu,  đồng chí  Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực để khẩn trương hoàn thiện các hạng mục, đảm bảo tiến độ. Chủ đầu tư cần tăng cường công tác giám sát công trình, có phương án tháo gỡ khó khăn hoặc đề xuất lên cấp trên để giải quyết. Các  ban, ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và nhà thầu trong việc giải quyết nhanh các vấn đề thuộc thẩm quyền của ngành mình để phấn đấu đưa bệnh viện đi vào hoạt động chậm nhất trong quý II/2016.  

Hoài Thanh 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.