Thầy Park vào top HLV xuất sắc nhất châu Á; Lịch đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/VOV.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Thầy Park vào top những HLV xuất sắc nhất châu Á; Hé lộ 20 cái tên vào "tầm ngắm" của HLV Park Hang Seo; Kroos ghi siêu phẩm, Real Madrid thắng dễ Eibar; Lịch đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 ... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thầy Park vào top những HLV xuất sắc nhất châu Á

Tờ FOX Sports Asia chọn HLV Park Hang-seo vào danh sách những chiến lược gia xuất sắc nhất của bóng đá châu Á thời gian qua.

Đây là điều cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc được đánh giá cao như thế nào ở khu vực. Kể từ khi sang Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã giúp các đội tuyển của VN được nâng tầm với hàng loạt chiến tích ở châu lục và khu vực, như Á quân U23 châu Á 2018, top 4 ASIAD 2018, top 8 Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 hay gần nhất là giành HCV SEA Games 30 ở Philippines.

Những thành tích trên là đủ để giúp HLV Park trở thành một trong những chiến lược gia thành công nhất, mang tính biểu tượng của bóng đá châu Á trong những năm vừa qua.

Top 9 HLV mang tính biểu tượng ở châu Á của FOX Sports Asia
Top 9 HLV mang tính biểu tượng ở châu Á của FOX Sports Asia
Trong top 9 HLV vĩ đại nhất châu Á của FOX Sports Asia còn có "người cũ" của ĐT Việt Nam là HLV Alfred Riedl (cũng dẫn dắt ĐT Lào và ĐT Indonesia) hay thầy cũ của HLV Park - Guus Hiddink, người đưa Hàn Quốc vào top 4 thế giới năm 2002.
Ngoài ra, các đội ở Đông Nam Á cũng đóng góp 3 HLV, là Kiatisak - huyền thoại của HAGL và bóng đá Thái Lan; Rajagobal - cựu HLV trưởng ĐTQG và U23 Malaysia hay ông Radojko Avramovic - cựu HLV trưởng ĐTQG và U23 Singapore, Myanmar.
Thầy Park không phải thành viên đầu tiên của ĐT Việt Nam được FOX Sports Asia vinh danh thời gian qua. Trước đó, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Quyết hay Đặng Văn Lâm cũng từng có mặt trong top những hậu vệ, tiền vệ và thủ môn xuất sắc nhất châu Á của tờ báo uy tín này.
Hé lộ 20 cái tên vào "tầm ngắm" của HLV Park Hang Seo
Hiện tại HLV Park Hang Seo luôn thể hiện tinh thần chủ động tối đa nhằm gia tăng, bổ sung sức mạnh cho tuyển Việt Nam.
Có thông tin cho hay, ngoài những người cũ trước đây, HLV Park Hang Seo đã "chấm" thêm gần 20 cầu thủ, bao gồm cả tân binh lẫn những gương mặt từng được triệu tập nhằm bổ sung cho tuyển Việt Nam ở các đợt tập trung tới đây.
Nhìn vào danh sách được HLV Park Hang Seo đặt trong tầm ngắm có khá đông các cầu thủ đến từ Viettel, SLNA, CLB TPHCM hoặc CLB Sài Gòn, bởi đều là những đội bóng có phong độ tốt nhất V-League thời điểm này.
đến lúc này HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã chấm được gần 20 cái tên nằm trong diện theo dõi để triệu tập lên tuyển Việt Nam
Đến lúc này HLV Park Hang Seo và các cộng sự đã chấm được gần 20 cái tên nằm trong diện theo dõi để triệu tập lên tuyển Việt Nam
Cụ thể hơn nữa, những cái tên như Mạnh Dũng, Khắc Ngọc, Đức Chiến (Viettel), Văn Hoàng, Văn Đức (SLNA)..., bên cạnh Tấn Tài, Sỹ Giáp, Tô Văn Vũ (Bình Dương) hay Xuân Quyết, Sỹ Minh (Nam Định)... cũng nằm trong tính toán của thầy Park.
Đây mới chỉ là những cái tên được ông Park để mắt tới, và cần theo dõi phong độ thêm trong thời gian tới chứ chưa phải danh sách cuối cùng của chiến lược gia người Hàn Quốc.
Nhưng với quyết tâm tăng cường sức cạnh tranh, sức mạnh cho đội nhà rõ ràng gần 20 cái tên được ông Park theo dõi sau 4 vòng đấu ở V-League chắc chắn chưa phải là cuối cùng. Chính vì vậy, cuộc đua lên tuyển Việt Nam còn khốc liệt trong thời gian nước rút sắp tới.
Kroos ghi siêu phẩm, Real Madrid thắng dễ Eibar
Trước khi bước vào trận đấu với Eibar, Real Madrid chịu áp lực lớn, khi bị Barca nới rộng khoảng cách lên thành 5 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga 2019/2020. Nếu không muốn hụt hơi trước đại kình địch Los Blancos buộc phải giành chiến thắng trước Eibar ở trận đấu muộn.
Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ chất lượng, “Kền kền trắng” dễ dàng kiểm soát thế trận, dồn ép Eibar. Phút thứ 4, Benzema đi bóng lắt léo trong vòng cấm địa của Eibar khiến hậu vệ đội khách vất vả theo kèm và lúng túng phá bóng vào chân Kroos. Tiền vệ người Đức nhanh chân đặt lòng đưa bóng vào góc cao khung thành của Eibar, đánh bại thủ môn Dmitrovic, mở tỉ số trận đấu. Đây là pha lập công rất đẹp mắt của cầu thủ sinh năm 1990.
Kroos ghi bàn thắng đẹp mắt (Ảnh: Reuters).
Kroos ghi bàn thắng đẹp mắt (Ảnh: Reuters).
Phút 30, Kroos chọc khe thông minh cho Hazard xâm nhập vòng cấm, tiền vệ người Bỉ chuyền bóng lừa thủ môn Dmitrovic để Sergio Ramos đối diện với khung thành bỏ trống. Tất nhiên, đội trưởng của Real Madrid đã dứt điểm gọn gàng, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.
Đến phút 37, Marcelo đã ghi tên mình lên bảng tỉ số sau khi dứt điểm rất quyết đoán từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm của Eibar nâng tỉ số lên 3-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.
Mặc dù vậy, nhờ sai lầm của thủ môn Courtois ở phút 60, Eibar vẫn có được bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 do công của Pedro Bigas. Sau bàn thắng này thì tinh thần thi đấu của Eibar lên rất cao, đội khách chơi rất quyết tâm, họ đã tạo được một số cơ hội ghi bàn, nhưng lại không tận dụng thành công.
Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Eibar để có 59 điểm sau 28 vòng đấu, kém Barca 2 điểm. Trong khi đó, có 27 điểm vẫn đứng ở vị trí 16 trên bảng xếp hạng, hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm./.
UAE sớm ‘tung cờ trắng’ dù chưa gặp lại tuyển Việt Nam
Khi nói về tình hình của đội tuyển UAE hiện nay, Phó Chủ tịch LĐBĐ UAE Yousuf Al Sahlawi phát biểu: “World Cup Qatar 2022 đã “khóa cửa” với đội tuyển UAE”.
Theo lịch mới vòng loại World Cup 2022 thì UAE chính là đối thủ cuối của đội tuyển Việt Nam (VN) ở bảng G với trận tiếp VN vào ngày 17/11. Trước đó, UAE còn gặp các đối thủ Malaysia, Thái Lan, Indonesia.
Phó Chủ tịch LĐBĐ UAE Yousuf bi quan cho đội tuyển nhà bởi tình hình rối rắm ở vị trí thuyền trưởng đội tuyển UAE. Khi mà hai tên tuổi mới nhất mà UAE đang nhắm đến là HLV Olaroiu, người Romania và HLV Rasovic, người Serbia. Báo chí, dư luận UAE đang thúc giục LĐBĐ nước này phải tìm ngay một HLV cho đội tuyển UAE thực hiện cuộc lội ngược dòng giành vé vào vòng loại cuối World Cup 2022. Tuy nhiên, các cuộc thương thảo đặc biệt với những HLV có tiếng tăm sẽ rất khó khăn vì gần như những HLV ấy sẽ không chấp nhận ngồi vào ghế thuyền trưởng trong thời gian cực ngắn mà gặt hái ngay thành công là lội ngược dòng vô địch bảng G.
UAE trong trận thua Việt Nam 0-1 tại lượt đi vòng loại World Cup 2022 bảng G. Ảnh: NGỌC DUNG
UAE trong trận thua Việt Nam 0-1 tại lượt đi vòng loại World Cup 2022 bảng G. Ảnh: NGỌC DUNG
Còn nhớ ngày có kết quả bốc thăm bảng G, UAE đầy lạc quan đánh bại bốn đại diện Đông Nam Á (Thái Lan, VN, Indonesia, Malaysia) bất kể sân nhà hay sân khách. Tuy nhiên, UAE lần lượt bị Thái Lan và VN cho phơi áo 2-1 và 1-0, rơi xuống thứ tư bảng G. Cũng vì những thất bại đấy mà HLV Bert Van Marwijk, người từng đưa Hà Lan lên ngôi á quân World Cup 2010, bị sa thải để lại ghế nóng mà ít HLV nào dám ngồi vào lội ngược dòng.
Hiện bảng G đứng đầu là thầy trò ông Park Hang-seo (11 điểm), kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) rồi mới đến UAE (6 điểm). Quá khó cho cuộc lội ngược dòng dù UAE còn lợi thế hơn các đối thủ là quỹ bốn trận so với ba của những đội xếp trên.
Ông Yousuf chắc chắn hiểu rõ hơn ai hết về lực lượng đội tuyển quá già nua và khâu ghi bàn chỉ trông chờ vào lão tướng 29 tuổi Ali Mabkhout nên HLV nào dù có đũa thần cũng khó giúp UAE lội ngược dòng để vô địch bảng G.
Lịch đấu tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022
 LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu dự kiến các trận tiếp theo của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời là vòng loại AFC Asian Cup 2023. Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo có chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Malaysia vào ngày 13-10, trước khi đón tiếp Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 12-11. Trận đấu cuối cùng của tuyển VN ở sân chơi này diễn ra trên sân nhà của đội tuyển UAE vào ngày 17-11.
Việt Nam rất gần với cơ hội đăng cai AFF Cup 2020, mở ra cơ hội thuận lợi cho thầy trò ông Park bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: NGỌC DUNG
Việt Nam rất gần với cơ hội đăng cai AFF Cup 2020, mở ra cơ hội thuận lợi cho thầy trò ông Park bảo vệ ngôi vô địch. Ảnh: NGỌC DUNG
Theo điều lệ giải, tám đội đứng đầu mỗi bảng và bốn đội xếp nhì có thành tích tốt nhất sẽ lấy vé chơi vòng loại cuối cùng cúp thế giới, cùng suất chơi vòng chung kết cúp châu Á.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.