Thêm 16 ca Covid-19 ở Hải Dương

Bộ Y tế chiều 7/2 ghi nhận 16 ca dương tính nCoV, đều lây nhiễm cộng đồng tại Hải Dương, nâng tổng số ca ở tỉnh này lên 309.

Các bệnh nhân mới được ghi nhận từ số 1986 đến 2001, cụ thể:

15 bệnh nhân các số 1986-2000, là F1 liên quan đến ổ dịch khu công nghiệp thành phố Chí Linh, đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm lần một âm tính, kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 7/2 dương tính với nCoV. 15 bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến thành phố Chí Linh

"Bệnh nhân 2001", là F1 của "bệnh nhân 1711", liên quan đến ổ dịch xã Lê Ninh, huyện Kinh Môn, đã được cách ly tập trung ngày 29/1, kết quả xét nghiệm lần một ngày 30/1 âm tính, xét nghiệm lần 2 ngày 7/2 dương tính với nCoV. Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện dã chiến Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Như vậy, hôm nay thêm 20 ca nhiễm cộng đồng, 4 người khỏi Covid-19. Tổng 10 ngày từ 28/1 đến 7/2, Bộ Y tế ghi nhận 418 ca nhiễm cộng đồng, ở 12 tỉnh thành gồm Hải Dương (309), Quảng Ninh (47), Hà Nội (23), Gia Lai (19), Bình Dương (6), Bắc Ninh (2), Điện Biên (3), Hòa Bình (2), TP HCM (2), Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Giang mỗi nơi một ca.

Các bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 2, Hải Dương. Ảnh do Bộ Y tế cung cấp.
Các bác sĩ điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện dã chiến số 2, Hải Dương. Ảnh do Bộ Y tế cung cấp.

Tính trên cả nước đến nay, tổng ca nhiễm lên 2.001, số khỏi 1.472, số tử vong do Covid-19 là 35, bốn người tử vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính. Các bệnh nhân còn lại đa số sức khỏe ổn định, trong đó 17 người xét nghiệm âm tính nCoV lần một, 6 người âm tính lần hai và 3 người âm tính lần ba.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly hơn 83.000. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện hơn 700; cách ly tập trung hơn 24.000, còn lại ở nhà hoặc nơi lưu trú.

Bộ Y tế đề nghị người làm việc tại công ty Poyun, khu Công nghiệp Cộng Hòa, thành phố Chí Linh, Hải Dương trong tháng 1/2021; người từng đi các chuyến bay tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh từ ngày 15/1 đến nay; khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế 1900.9095, số đường dây nóng y tế địa phương để được hỗ trợ, tư vấn, xét nghiệm Covid-19.

Thế giới ghi nhận hơn 2,2 triệu người chết vì Covid-19 trong khoảng 107 triệu người nhiễm. Mỹ là quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của dịch, tiếp theo là Ấn Độ và Brazil.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.