Thông tin chính thức về Văn Hậu sang Đức thi đấu; M.U bị “đì” ở tứ kết Champions League?

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ronaldo nguy cơ bị treo giò ở tứ kết Champions League; Real Madrid nổ “bom tấn” đầu tiên chào Zidane; Thua thảm Man City, Schalke sa thải HLV; HLV Paul Scholes từ chức sau 31 ngày làm việc và Kết quả Europa League là những thông tin thể thao hấp dẫn hôm nay.

CLB Hà Nội lên tiếng về tin đồn Đoàn Văn Hậu sang Đức thi đấu

Theo tờ Fussballtranfers của Đức, Borussia Monchengladbach đang tìm kiếm một hậu vệ trái thay cho Oscar Wendt - cầu thủ sắp ra đi vào cuối mùa, và Đoàn Văn Hậu là ứng viên hàng đầu.

vanhau(1).jpg

CLB chơi ở giải VĐQG Đức Bundesliga đã ấn tượng với sự trưởng thành vượt bậc của ngôi sao 19 tuổi từ giải U20 World Cup 2017, Asian Cup 2019, thậm chí cử tuyển trạch viên "xem giò" ngôi sao 19 tuổi ở trận đấu giữa Bangkok United và Hà Nội FC tại vòng sơ loại AFC Champions League 2019. 

"Gladbach thực sự ấn tượng với thành tích của Đoàn Văn Hậu. Anh sở hữu chiều cao 1m85, phong cách và lối đá mạnh mẽ cùng thiên hướng tấn công. Đây những gì CLB rất cần ở một cầu thủ có thể thay thế Wendt”, tờ fussballtranfers bình luận.

Theo một lãnh đạo CLB Hà Nội, đến thời điểm này phía CLB Borussia Monchengladbach chưa có bất cứ liên lạc nào bằng thư hay gọi điện, mọi thông tin chỉ mới xuất hiện trên báo chí.

Nếu CLB Hà Nội chấp nhận để Văn Hậu ra đi và Monchengladbach bảo toàn vị trí hiện tại, hậu vệ 19 tuổi sẽ đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên góp mặt ở giải đấu số 1 châu Âu Champions League. 

UEFA ra quy định khó, M.U bị "đì" ở tứ kết Champions League?

UEFA mới đây công bố trên trang chủ về khả năng sẽ đảo lịch thi đấu sân nhà và sân khách của M.U ở tứ kết Champions League. Kết quả bốc thăm dự kiến sẽ được tổ chức vào hôm nay (15/3). 

nong: uefa ra quy dinh kho, m.u bi "di" o tu ket champions league? hinh anh 1

Theo UEFA, nếu như Man City và M.U được bốc thăm đá cùng ngày ở sân nhà thì M.U sẽ phải đá ngược lại so với Man City. Có nghĩa là: Nếu Man City và M.U cùng đá sân nhà ở lượt đi thì M.U sẽ phải đá sân khách trước. Ngay cả khi M.U và Man City đá tứ kết ở hai ngày khác nhau thì vẫn phải đảo lịch.

Theo lý giải của UEFA, điều này được đề xuất bởi bộ phận an ninh thành phố Manchester về những quan ngại an ninh đến từ việc sẽ có rất nhiều fan của đội khách sang nước Anh vào cùng một ngày.

Để đảm bảo an toàn an ninh, UEFA đã phải ra quyết định đảo lịch của M.U bởi theo luật của cơ quan bóng đá cao nhất châu Âu, đội bóng nào xếp thứ hạng thấp hơn ở mùa trước trong giải quốc nội sẽ phải chịu thiệt thòi. Tuy vậy, nếu như hai đội đối đầu nhau ở tứ kết thì coi như mọi thứ vẫn diễn ra theo bình thường.

Europa League: Chelsea đại thắng. Inter Milan bị loại

Để thua với tỷ số 1-3 ở trận lượt đi nhưng Arsenal xuất sắc đánh bại Rennes 3-0 ở lượt về để giành vé tứ kết Europa League . Một đại diện khác của nước Anh giành vé đi tiếp là Chelsea. Cách biệt 3 bàn ở lượt đi giúp Chelsea có tâm lý thoải mái khi bước vào trận lượt về. Họ tiếp tục có trận cầu áp đảo trước Dynamo Kiev và thắng “5 sao” ngay trên sân khách trong đó có hat-trick của Giroud. Chelsea giành vé chơi ở tứ kết với tổng tỷ số 8-0 sau 2 lượt trận.

Kết quả Europa League
Dynamo Kiev 0-5 Chelsea (0-8)
Salzburg 3-1 Napoli (3-4)
FK Krasnodar 1-1 Valencia (2-3)
Arsenal 3-0 Rennes (4-3)
Benfica 3-0 Dinamo Zagreb (3-1)
Inter Milan 0-1 Frankfurt (0-1)
Slavia Prague 4-3 Sevilla (6-5)

Tại San Siro, bàn thắng của Luka Jovic ở hiệp 1 trận đấu trên sân San Siro đã khép lại hy vọng của Inter, đưa Eintracht Frankfurt lần đầu dự tứ kết một giải đấu châu lục kể từ mùa giải 1994-95. Trên đất Áo, Napoli thua 1-3 trước RB Salzburg nhưng đi tiếp nhờ tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Slavia Prague gây bất ngờ khi loại Sevilla với chiến thắng 5-3 trong trận cầu kéo dài đến hiệp phụ.

Real Madrid nổ “bom tấn” đầu tiên chào Zidane

Chú thích ảnh

Chỉ ít ngày sau khi chào đón Zidane trở về Bernabeu, Real Madrid đã hoàn tất việc chiêu mộ trung vệ đắt giá người Brazil, Eder Militao từ Porto. Trong thông báo ngắn gọn, Real Madrid cho biết: “Real Madrid và Porto đã đồng ý chuyển nhượng cầu thủ Eder Militao, người sẽ ký hợp đồng 6 năm với CLB, kéo dài đến ngày 30/6 năm 2025”.

Trong một thông báo riêng, Porto xác nhận phí chuyển nhượng của Militao là 50 triệu euro. Trước đó, tờ Marca (Tây Ban Nha) cho biết nếu thương vụ không được hoàn tất trước ngày 15/7, phí giải phóng trung vệ 21 tuổi sẽ tăng lên 75 triệu euro.

Militao mới chuyển đến Porto từ Sao Paulo vào mùa Hè năm ngoái với giá 8 triệu euro. Ở mùa này, Eder Militao đã thi đấu tổng cộng 34 trận trên mọi đấu trường cho Porto, ghi được 3 bàn thắng.

HLV Paul Scholes từ chức sau 31 ngày làm việc

Chú thích ảnh

Ngày 11/2, Paul Scholes gây chú ý khi khởi nghiệp công việc huấn luyện với CLB Oldham. Trận đầu tiên Scholes cầm quân, Oldham thắng đậm 4-1 trước Yeovil Town, mở ra hy vọng cho đội bóng dưới sự dẫn dắt của cựu cầu thủ MU. Tuy nhiên, những trận sau đó, Oldham thua 2, hòa 3. Ngày Scholes nhậm chức, Oldham đứng thứ 14 trên BXH giải hạng Ba nước Anh. Hiện tại, vị trí của đội bóng chưa hề được cải thiện.

Trận đấu cuối cùng của Scholes trên cương vị HLV Oldham là thất bại 0-2 trước Lincoln. Ngay sau trận này, Scholes tuyên bố từ chức. Cựu sao MU cho biết anh rời CLB với “sự nuối tiếc lớn”.

Ronaldo nguy cơ bị treo giò ở tứ kết Champions League

Chú thích ảnh

Ngay khi lập hat-trick vào lưới Atletico Madrid giúp Juventus ngược dòng giành vé vào tứ kết Champions League, Cristiano Ronaldo đã có màn ăn mừng phản cảm. Ngôi sao Bồ Đào Nha đã nhại lại cách ăn mừng của HLV Diego Simeone ở trận lượt đi vòng 1/8 như một cách để trả đũa chiến lược gia này. Chính vì điều này, rắc rối đang bủa vây Ronaldo.

Truyền thông Italy cho hay UEFA sẽ mở một cuộc điều tra về hành động ăn mừng của Ronaldo. Siêu sao của Juve trước nguy cơ bị cấm một trận nếu UEFA xác định đều có ý định chế nhạo, sỉ nhục CĐV đối thủ thông qua màn ăn mừng. Trước đó, HLV Simeone đã phải đóng khoản tiền phạt trị giá 20.000 euro vì màn ăn mừng quá khích.

Thua thảm Man City, Schalke sa thải HLV

Chú thích ảnh

CLB Schalke đã quyết định sa thải HLV Domenico Tedesco sau khi thua thảm 0-7 trước Man City ở vòng 1/8 Champions League. Ở đấu trường Bundesliga, tình cảnh của Schalke cũng chẳng khá hơn. Họ thua 5 trận gần nhất và đang đứng thứ 14, cách nhóm cầm đèn đỏ chỉ 9 điểm. Schalke hiện chưa bổ nhiệm HLV mới. Trước mắt, cựu HLV Huub Stevens và cựu tiền vệ Mike Buskens sẽ nhận trách nhiệm dẫn dắt đội bóng ở trận đấu với RB Leipzig vào cuối tuần này.

tin mới

U23 Việt Nam

U23 Việt Nam: Vun đắp niềm tin từ gian khó

(Baonghean.vn) - Thời gian tới, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn những bước đi của Đội tuyển Việt Nam, các trận đấu kịch tính vào ngày 21/3 và 26/3 với đối thủ Indonesia. Nhưng cũng đừng quên các trận đấu của U23 Việt Nam trên đất Tajikistan vào các ngày 20 và 23/3/2024.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bóng đá Indonesia đáp trả phát biểu của tuyển thủ Duy Mạnh; Yếu tố giúp Việt Nam có điểm tại Bung Karno

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam xuất hiện trở lại nhiều nhân tố quen với “công thức chiến thắng” khi chạm trán với Indonesia. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia đã phải lên tiếng đáp lại lời châm biếm của trung vệ đội tuyển Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026

(Baonghean.vn) - 3 ngôi sao tuyển nữ Việt Nam ký hợp đồng 'khủng'; Xem trực tiếp hai trận đấu Việt Nam gặp Indonesia trên kênh nào?; Đồng đội của Công Phượng bất ngờ lên tuyển Nhật Bản đá vòng loại World Cup 2026... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

Trận quyết đấu giữa tuyển Việt Nam với Indonesia lọt tốp đặc biệt của FIFA; Công Phượng: 'Ở Nhật, ngày nào tôi cũng tập cường độ cao'

(Baonghean.vn) -FIFA xếp màn so tài giữa tuyển Việt Nam với Indonesia vào tốp 5 trận đấu đáng xem nhất tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026; Công Phượng khẳng định anh không gặp khó khăn dù không được đá trận nào ở Nhật Bản hơn 1 năm qua. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua. 

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

Tiền vệ Đức Chiến và chuyện cầu thủ lên tuyển

(Baonghean.vn) - Sau khi dự khán trận đấu ở vòng 13 V-League 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy giữa Thể Công Viettel và Công an Hà Nội (3-0), ông Philippe Troussier đã xuống sân gặp riêng tiền vệ trụ Đức Chiến và khen hết lời màn trình diễn của cầu thủ người Hải Dương.

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là 'cơn ác mộng'; Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân

(Baonghean.vn) - Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui trước ngày hội quân; Báo Indonesia gọi Công Phượng, Tiến Linh là "cơn ác mộng"; Vé trận đấu Đội tuyển Việt Nam gặp Indonesia: cao nhất là 600.000 đồng... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

Yokohama FC phản ứng trước việc Công Phượng được gọi vào Đội tuyển Việt Nam; Trung vệ Duy Mạnh: Không biết Việt Nam đá với Hà Lan hay Indonesia

(Baonghean.vn) - Công Phượng trở thành tuyển thủ duy nhất trong đội hình Yokohama FC được triệu tập ở đợt FIFA Days này; Trung vệ Duy Mạnh có nhận xét về tuyển Indonesia sử dụng nhiều cầu thủ nhập tịch. Đó là những thông tin thể thao nổi bật.

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real

(Baonghean.vn) - Cầu thủ Tuấn Anh chính thức rời Hoàng Anh Gia Lai; Sếp lớn La Liga khẳng định Mbappe đã là người của Real; Báo Indonesia chỉ rõ 'áp lực đang đè nặng lên vai huấn luyện viên Troussier'... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Mong manh top cuối V-League

Mong manh top cuối V-League

(Baonghean.vn) - Khép lại lượt đi V-League 2023 - 2024, vị trí thứ 11 đến 13 đều có 13 điểm, tức là sau 1 vòng đấu có thể đảo lộn vị trí và không thể nói được đội nào sẽ rơi xuống đáy bảng.