Tuấn Tài, Phú Nguyên góp công lớn vào chiến thắng của SLNA trước B. Bình Dương

(Baonghean.vn) - Mặc dù không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay, đặc biệt sau chuỗi trận không thực sự thành công khiến đội bóng trước vòng đấu 24, không nhiều người tin rằng SLNA sẽ có điểm trước đối thủ, đặt biệt đối thủ lại là nhà đương kim vô địch B.Bình Dương. Tuy nhiên, SLNA bất ngờ có trọn 3 điểm, theo cách không thể dễ dàng hơn.

Mùa giải năm nay, những tưởng sau khi B. Bình Dương “buông súng” ở đấu trường AFC Champions League, đội bóng được mệnh danh là "Chelsea Việt Nam" này  sẽ dồn sức cho đấu trường quốc nội. Nhung với việc đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Than Quảng Ninh tới 10 điểm, hy vọng bảo vệ chức vô địch đối với đội bóng đất Thủ là không còn.

Tuy nhiên, hành quân đến SVĐ SLNA ở trật lượt về này, B. Bình Dương rất muốn trả món nợ đã vay ở trận lượt trên thánh địa Gò Đậu (thua SLNA 1-2).

Trong khi đó, ở mùa giải năm nay, SLNA sau sự ra đi hàng loạt các trụ cột đã thể hiện sự non nớt, thiếu ổn định. Đặc biệt là thiếu đi một thủ lĩnh tinh thần đúng nghĩa kiểu như Hữu Thắng, Huy Hoàng đã khiến Phi Sơn và các đồng đội luôn bị xếp quanh quẩn trong Top 10 ở mùa giải năm nay.

Thậm chí sau trận thua bạc nhược trước QNK Quảng Nam trên SVĐ Tam Kỳ ở vòng đấu thứ 23, SLNA đã bị đẩy xuống vị trí thứ 11. Tất nhiên, với số điểm 28 hiện có, hơn Đồng Tâm Long An - đội gần như đã phải đá suất playoff để trụ hạng đúng 10 điểm, lúc này đội chủ nhà SLNA đã coi như hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Vì thế, trong trận đấu này đối với thầy trò HLV Ngô Quang Trường cũng chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Bước vào trận đấu, hai đội vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất hiện có. B. Bình Dương với sự vươt trội về đội hình đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm trước khung thành SLNA. Còn đội chủ nhà SLNA, sau ít phút thi đấu có phần thiếu gắn kết, các cầu thủ trẻ của HLV Ngô Quang Trường nhanh chóng lấy lại thế trận và bắt đầu có những đường phải công hết sức nguy hiểm.

Tiền vệ Baba Salia khuấy đảo khung thành
Tiền vệ Baba Salia khuấy đảo khung thành B.Bình Dương bằng những pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải.

Phút thứ 19, từ một tình huống phản công nhanh, tiền đạo Hồ Tuấn Tài ra chân dứt điểm tung lưới thủ môn Tấn Trường của đội khách, 1-0 cho SLNA.

Có được lợi thế lớn về mặt tỷ số, SLNA càng chủ động triển khai lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh. Trong khi đó, dù tung ra sân đội hình mạnh nhất, với những cái tên hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại nhưng B. Bình Dương vẫn không thể khoan thủng được hàng phòng ngự của đội chủ nhà do trung vệ Quế Ngọc Hải chỉ huy. Những phút còn lại của hiệp 1 không có thêm tình huống nào đáng chú ý nào. 

Một pha tấn công
Một pha tấn công

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, SLNA phải chịu tổn thất lớn khi Văn Khánh không thể tiếp tục thi đấu. Điều này buộc HLV Ngô Quang Trường phải tung Phú Nguyên vào thay. Tuy nhiên, SLNA vẫn áp đặt lối chơi khá tốt trước đối thủ với sự năng động của Phi Sơn, sự nhanh nhẹn của Hồ Tuấn Tài và sự chắc chắn trước khung thành của Nguyên Mạnh.

Phút 61, từ một pha tấn công trung lộ rất bài bản, Phi Sơn với nhãn quan chiến thuật cực tốt đã có một cú chuyền dọn cỗ cho Phú Nguyên. Trong tư thế đối mặt, dù thủ môn Tấn Trường đã băng ra làm hẹp góc sút nhưng Phú Nguyên có một pha xử lý tinh tế bằng má ngoài chân phải, làm tung lưới B.Bình Dương, mang về lợi thế rất lớn cho đội chủ nhà.

Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.
Các cầu thủ SLNA ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0.

Sau khi phải nhận bàn thua thứ 2, Công Vinh, Trọng Hoàng và các đồng đội bắt đầu gia tăng sức ép trước khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Đến lúc này, người ta mới bắt đầu thấy được hình ảnh của một nhà đương kim vô địch, nhưng dù rất nỗ lực B. Bình Dương vẫn không ghi nổi một bàn thắng danh dự.

Ngay cả khi đội khách có cơ hội mười mươi, khi mà Tiến Linh - cầu thủ mang áo số 22 đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh ở một tư thế rất thuận lợi sau đường chuyền như đặt của Trọng Hoàng bên phía cánh phải, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm đi ra rất xa khung thành.

Giữ vững tỷ số 2 - 0 đến khi tiếng còi kết thúc vang lên, SLNA có được 31 điểm sau 24 vòng đấu và vươn lên chiến thứ 10 trên bảng xếp hạng do Sài Gòn FC đã để thua trên sân CLB SHB Đà Nẵng trong trận đấu diễn ra cùng giờ. 

Ở vòng đấu tiếp theo, vòng đấu áp chót V-League SLNA tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và phải chỉ phải tiếp XSKT Cần Thơ nên việc có điểm là rất khả quan. Đây là trận đấu cuối cùng trên sân nhà của mùa giải năm nay, hy vọng các cầu thủ trẻ SLNA sẽ có một màn trình diễn mãn nhãn, đó chính là lời tạm biệt không đến nỗi nào cho người hâm mộ trước một mùa bóng thất bát.

Cảnh Nam

Ảnh: Trung Kiên

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.