UBND Thị xã Thái Hòa trả lời nội dung báo nêu

06/12/2013 14:39

(Baonghean) - Ngày 10/11/2013, báo Nghệ An số 9625 có bài viết: “Không chỉ là ô nhiễm môi trường” phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt trên địa bàn Thị xã Thái Hòa. Sau khi kiểm tra nội dung báo phản ánh, ngày 22/11/2013, UBND Thị xã Thái Hòa có Công văn số 680/UBND.TNMT báo cáo như sau:

Hiện nay, dự án xây dựng bãi xử lý rác thải tập trung của thị xã đang tiến hành xây dựng một cách khẩn trương, tuyến đường vào khu quy hoạch bãi xử lý rác thải cơ bản đã hoàn thành thi công. Hội đồng thẩm định của các ban, ngành cấp tỉnh đã phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 3818/QĐ-UBND ngày 30/8/2013 của UBND tỉnh Nghệ An.

Dự án xây dựng bãi xử lý rác thải giai đoạn 1 đã được UBND thị xã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 317/QĐ-UBND ngày 12/3/2013, các thủ tục đầu tư đang được gấp rút hoàn thành để thi công trong tháng 12 năm 2013. Mặt khác, UBND thị xã đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để triển khai dự án xử lý triệt để ô nhiễm môi trường một số bãi rác tạm trên địa bàn thị xã từ nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ theo Quyết định số 1788/QĐ-TTg ngày 1/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ.

TIN LIÊN QUAN

Để giải quyết vấn đề bức xúc trước mắt về ô nhiễm môi trường đối với bãi rác tạm trên địa bàn Hòa Hiếu và Quang Tiến, UBND thị xã đã chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí cho chính quyền địa phương đóng cửa bãi rác tạm tại phường Quang Tiến, đồng thời lên phương án, kế hoạch xử lý nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường các bãi rác tạm khác trên địa bàn thị xã.

UBND Thị xã Thái Hòa xin tiếp thu và xử lý nghiêm túc những ý kiến đóng góp, phản ánh của báo và báo cáo để các ban, ngành cấp trên được biết và chỉ đạo.

UBND thị xã Thái Hòa

UBND Thị xã Thái Hòa trả lời nội dung báo nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO