UBND Thị xã Thái Hòa xử lý vấn đề báo nêu

04/10/2013 17:02

(Baonghean) - Ngày 6/9/2013, báo Nghệ An số 9551 phản ánh ý kiến của người dân khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, Thị xã Thái Hòa về việc bãi rác Rú Lê nằm gần khu dân cư của khối đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Những năm qua, nhiều hộ dân ở đây phải sống chung với mùi hôi thối, khói đốt rác. Nghiêm trọng hơn, sau mỗi mùa mưa, ruồi, muỗi, mùi ố bẩn nồng nặc gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân.

Sau khi tiến hành kiểm tra, xử lý, ngày 23/9/2013, UBND Thị xã Thái Hòa có Công văn số 546/UBND.TNMT báo cáo cụ thể như sau:

Hiện nay, dự án xây dựng bãi xử lý rác thải tập trung của thị xã đang tiến hành một cách khẩn trương, hoàn thành tuyến đường vào khu quy hoạch bãi xử lý rác và Hội đồng thẩm định của các ban, ngành cấp tỉnh đã thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án, thị xã sẽ tiến hành khởi công ngay ô chôn lấp đầu tiên ngay tại điểm quy hoạch đã phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu thu gom, xử lý rác thải hàng ngày.

Để giải quyết vấn đề bức xúc trước mắt về ô nhiễm môi trường, UBND thị xã đã chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí cho chính quyền địa phương tiến hành đóng cửa bãi rác tạm tại Rú Lê, phường Quang Tiến, xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Mặt khác, một số bãi rác tạm của các phường, xã quản lý trên địa bàn thị xã sẽ được ngân sách hỗ trợ để di dời theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu kinh phí nhằm xử lý triệt để ô nhiễm môi trường cho các đối tượng thuộc khu vực dịch vụ công ích đô thị.

UBND Thị xã Thái Hòa xin tiếp thu và xử lý nghiêm túc những ý kiến đóng góp, phản ánh của các cơ quan báo, đài và báo cáo để các ban, ngành cấp trên được biết và chỉ đạo.

UBND Thị xã Thái Hòa

UBND Thị xã Thái Hòa xử lý vấn đề báo nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO