UBND Thị xã Thái Hòa xử lý vấn đề báo nêu

21/08/2013 09:50

(Baonghean) - Báo Nghệ An số ra ngày 28/7/2013 có bài viết: “Bức xúc rác thải” phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt trên địa bàn Thị xã Thái Hòa.

Thực hiện Công văn số 2214/STNMT-BVMT ngày 30/7/2013 của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc kiểm tra xử lý nội dung báo nêu. Ngày 12/8/2013, UBND Thị xã Thái Hòa có Công văn số 463/UBND.TNMT trả lời nội dung báo nêu, cụ thể như sau:

Hiện nay dự án xây dựng bãi xử lý rác thải tập trung của thị xã đang tiến hành một cách khẩn trương, hoàn thành tuyến đường vào khu quy hoạch bãi xử lý rác và Hội đồng thẩm định của các ban, ngành cấp tỉnh đã thông qua báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án, thị xã sẽ tiến hành khởi công ô chôn lấp đầu tiên ngay tại điểm quy hoạch đã phê duyệt nhằm đáp ứng nhu cầu thu gom, xử lý rác thải hàng ngày.

Để giải quyết vấn đề bức xúc trước mắt về ô nhiễm môi trường đối với 2 bãi rác tạm trên địa bàn phường Hòa Hiếu và Quang Tiến, UBND thị xã đã chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí cho chính quyền địa phương lên phương án, kế hoạch xử lý nhằm giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường.

Mặt khác, một số bãi rác tạm của các phường, xã quản lý trên địa bàn thị xã sẽ được ngân sách hỗ trợ để di dời theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ có mục tiêu kinh phí nhằm xử lý triệt để ô nhiễm môi trường cho các đối tượng thuộc khu vực dịch vụ công ích đô thị.

UBND Thị xã Thái Hòa xin tiếp thu và xử lý nghiêm những ý kiến đóng góp, phản ánh của các cơ quan báo, đài và báo cáo để các ban ngành cấp trên được biết và chỉ đạo.
UBND Thị xã Thái Hòa

UBND Thị xã Thái Hòa xử lý vấn đề báo nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO