Xử phạt nhóm người tụ tập xem bóng đá, vi phạm quy định phòng chống dịch

Theo P. Thuỷ (cand.com.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Mặc dù địa phương đang giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 nhưng Nguyễn Văn M. vẫn mang bia vào dãy trọ cùng 6 người khác tụ tập xem bóng đá

Ngày 12/6, ông Bùi Quang Huy, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, cho biết đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý 7 người ở xã Tiền Phong tụ tập uống bia, xem bóng đá bất chấp lệnh cấm để phòng chống dịch Covid-19.

Nhóm người tụ tập xem bóng đá bị phát hiện
Nhóm người tụ tập xem bóng đá bị phát hiện.

Đêm 11, rạng sáng 12/6 diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Malaysia. Để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, hạn chế việc tụ tập đông người, Công an xã Tiền Phong phối hợp với các lực lượng thành lập tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình trên địa bàn.

Trong quá trình tuần tra phát hiện tại nhà trọ của ông Lương Văn M, SN 1970, ở thôn Quyết Tiến có 7 người đang uống bia và tụ tập xem bóng đá.

Tổ công tác sau đó đã lập biên bản kiểm tra để xác định rõ. Quá trình làm việc, chủ nhà trọ Lương Văn M. nhận là người mang bia từ nhà riêng vào khu trọ của gia đình và cùng 6 người khác (là công nhân thuê trọ) gồm: Vi Văn C., Vi Văn B., Trần Văn Q., Lò Thị H., Lò Thị T. và Lò Thị T. tổ chức xem bóng đá.

 Những người vi phạm chống dịch phải làm việc tại cơ quan Công an
Những người vi phạm chống dịch phải làm việc tại cơ quan công an.

Bản thân anh Mạnh và nhóm người cùng xem cho biết đều nắm được việc địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, nghiêm cấm tập trung đông người song vẫn vi phạm.

Ngay sau khi lập biên bản, tổ công tác đã đưa các trường hợp liên quan đến nhà văn hóa thôn tiếp tục làm việc. Công an xã Tiền Phong đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, ra quyết định xử phạt.

Theo quy định tại điểm c, khoản 3, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế, trường hợp không thực hiện quyết định biện pháp hạn chế tập trung đông người có thể bị phạt từ 10 triệu đến 20 triệu đồng/người.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.