6 bí quyết không thể bỏ qua nếu muốn bán xe ô tô cũ giá hời

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Bạn đang sử dụng một chiếc xe và đang có ý định lên đời xe mới mạnh mẽ, hợp thời hơn... Để có thể "thanh lý" được xe cũ một cách dễ dàng và nhanh chóng, đồng thời vẫn giữ được mức giá hợp lý bạn cần biết một số bí quyết dưới đây.

1. Tân trang diện mạo, xóa bỏ "dấu vết" xe cũ

Những tì vết ở bên ngoài xe là điểm rất dễ phát hiện. Một chiếc xe ô tô cũ không nhất thiết phải bóng loáng, tuy nhiên cũng không thể quá tệ về vẻ bề ngoài. Bởi nếu trên xe có quá nhiều vết trầy xước, sơn bong tróc, móp méo sẽ khiến xe kém thẩm mỹ, xuống màu, mất đi giá trị của toàn bộ xe... Do vậy, trước khi có ý định bán xe ô tô cũ, bạn cần khắc phục những khuyết điểm này trước tiên. 

Vệ sinh gầm xe, sàn xe cũng là phần quan trọng không nên lờ đi. Bởi đây cũng có thể trở thành điểm trừ khiến chiếc xe của bạn mất giá.

  1. 2. Chú ý đến lốp xe

  2. Lốp cũng là một trong những chi tiết được quan tâm hàng đầu khi mua xe. Người mua xe thường xem xét lốp để căn cứ xe đi nhiều hay ít.

  3. Do đó, một bộ lốp còn đứng ta-lông hay hoa lốp sẽ mang lại cái nhìn thiện cảm từ người mua. Ngược lại, một bộ lốp quá mòn, bị nứt hay phù rất có thể bị ép giá nặng nề... Sẽ chẳng ai muốn chọn một chiếc ô tô cũ với lốp xe quá mòn, kém an toàn.

  1. 3. Nội, ngoại thất xe phải ổn

  2. Việc cải tạo chất lượng ngoại thất và nội thất là yếu tố vô cùng quan trọng để bạn bán được xe với mức giá kỳ vọng. Dù việc sửa chữa nâng cấp xe là việc làm cần thiết, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng bất kỳ ai đều muốn chiếc xe mình sở hữu có phần lớn chi tiết là nguyên bản.

  3. Do đó, chỉ những chi tiết thật sự cần thiết thì bạn mới nên sửa. Nếu không cần thiết hãy giữ nguyên hiện trạng.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra cẩn thận hệ thống điều hòa, âm thanh và đảm bảo rằng những tiện ích này vẫn hoạt động bình thường... 

  1. 4. Kiểm tra kỹ động cơ

  2. Động cơ chính là "trái tim" của xe - là một trong những tiêu chí mà khách quan tâm nhất khi chọn mua xe ô tô cũ. Bạn nên thay dầu nhớt, bộ lọc gió xe và bổ sung nước làm mát để máy móc động cơ của xe vận hành êm ái, trơn tru.

Do bạn không thể sửa chữa quá nhiều cho động cơ máy móc bên trong xe, nên những việc làm này sẽ giúp giá xe ô tô cũ của bạn nâng cao hơn nhiều.

  1. 5. Bán cho người cần

  2. Chủ xe nên trao đổi về nhu cầu sử dụng trước khi để khách hàng kiểm tra. Nếu gặp phải “cò mồi” tốt nhất không nên tốn lời bởi những người này sẽ đưa ra muôn vàn lý do nhằm hạ giá chiếc xe.

Một trong những cách để bán được chiếc ô tô của mình nhanh chóng và dễ dàng nhất là nhận định đúng về khách hàng sử dụng, đánh trúng vào tâm lý của họ. Bởi nếu hiểu về chiếc xe của mình, thấy được điểm mạnh của chiếc xe hợp với nhu cầu, mong muốn của người mua chủ xe có thể tự tin giới thiệu, đưa ra đề nghị phù hợp, tư vấn hữu ích nhằm bán xe thuận lợi với giá cả hợp lý nhất.

6. Chọn thị trường đa dạng người mua

Việc chọn lựa người mua là rất quan trọng đối với quá trình mua bán giao dịch trên thị trường xe cũ. Với việc bán ô tô của bạn trên một sàn online mà ở đó có số lượng người muốn mua lớn, đồng nghĩa cơ hội tìm thấy người mua sẵn sàng ngả giá cao sẽ là rất lớn.

Đồng thời, hãy chắc rằng bạn đã tham khảo mức giá sàn và mức giá trần sẵn lòng mua của người mua trên thị trường đối với dòng xe của bạn hoặc các mẫu tương tự có chung tình trạng, chất lượng xe đã qua sử dụng.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.