6 tháng đầu năm Nghệ An đón hơn 4 triệu lượt khách du lịch
(Baonghean.vn) - Tổng cộng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú khoảng 2,53 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 9.300 lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 6.700 tỷ đồng…
Theo số liệu báo cáo của Sở Du lịch Nghệ An, thời gian gần đây, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động. Một số khách sạn lớn đạt công suất cao, thường xuyên ở mức 80%-100%. Hoạt động lữ hành cũng ghi nhận nhiều khởi sắc, đa số các công ty lữ hành đều kín tour trong tháng 6 và đầu tháng 7, một số đơn vị bắt đầu khai thác tour nước ngoài.
Du khách tham quan và nghe thuyết minh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên. Ảnh: Công Kiên |
Tổng cộng trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đón và phục vụ hơn 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú khoảng 2,53 triệu lượt, khách quốc tế khoảng 9.300 lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 6.700 tỷ đồng…
Trong đó, lượng khách lớn nhất tập trung ở thị xã Cửa Lò (hơn 1,26 triệu lượt khách) và Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (gần 41 nghìn đoàn khách với tổng số gần 705 nghìn lượt khách). Tiếp đến là các huyện Con Cuông, Quỳnh Lưu, Diễn Châu và Thanh Chương cũng đón và phục vụ lượng khách khá lớn.
Sức hút khu du lịch biển Cửa Lò. Ảnh tư liệu: Trần Duy Ngoãn |
Những số liệu này cho thấy hoạt động kinh doanh đang phục hồi và phát triển mạnh mẽ kể từ khi chuyển sang trạng thái “bình thường mới”. Một số điểm du lịch sinh thái mới hoàn thành và đi vào hoạt động như Khu du lịch sinh thái Hòn Mát (Nghĩa Đàn), Farmstay Nhật Minh (Quế Phong) đã thu hút được sự quan tâm của du khách.
Du khách tham quan, trải nghiệm tại Khu du lịch sinh thái Hòn Mát (Nghĩa Đàn). Ảnh: CSCC |
Nghệ An đặt ra mục tiêu năm 2022 đón và phục vụ hơn 7 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 10.000 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch đang tiếp tục thực hiện các giải pháp thúc đẩy quá trình phục hồi và để thu hút du khách như: Tập trung kết nối phát triển các điểm đến, tiếp cận thị trường khách truyền thống và thị trường khách mới, phát triển sản phẩm du lịch, trong đó quan tâm xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và thị hiếu hiện nay, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, đa dạng; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch…