Giáo dục

Buổi thi lớp 10 đầu tiên ở Nghệ An, một số thí sinh quên thẻ dự thi, căn cước công dân

Nhóm P.V 05/06/2024 10:03

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An diễn ra trong những ngày nắng nóng. Vượt lên khó khăn và áp lực khi kỳ thi có số lượng thí sinh cao kỷ lục, các thí sinh đã bước vào môn thi đầu tiên trong tâm trạng thoải mái.

6h30 phút sáng, tại Hội đồng thi Trường THPT Cửa Lò 2 (thị xã Cửa Lò), nhiều thí sinh đã sớm đến điểm thi để chủ động các thủ tục trước khi dự thi.

bna_duc-anh-6336.jpg
Phụ huynh đem con đến điểm thi từ sáng sớm. Ảnh: Đức Anh

Từ cổng trường, đội tình nguyện tiếp sức mùa thi đã có mặt để hỗ trợ thí sinh, tiếp nhận các đồ dùng, các vật dụng không được phép đưa vào phòng thi.

Nằm trên địa bàn thị xã Cửa Lò nhưng nhiều năm qua, điểm chuẩn của Trường THPT Cửa Lò 2 thấp hơn Trường THPT Cửa Lò 1 và thấp hơn nhiều trường khác trong vùng. Vì thế, có khá nhiều học sinh từ các địa bàn khác ngoài thị xã Cửa Lò vào dự thi.

bna_duc-anh-6370-1be8d14f55a8edbbc2c6c28e924052ae.jpg
Tâm trạng thoải mái của các thí sinh trong buổi thi đầu tiên. Ảnh: Tiến Hùng

Như năm nay, qua thống kê, nhiều học sinh trên địa bàn xã Nghi Thạch (huyện Nghi Lộc) và khá nhiều học sinh ở thành phố Vinh về đăng ký dự thi. Chính vì thế, dù Sở Giáo dục và Đào tạo tăng chỉ tiêu 1 lớp cho trường nhưng áp lực ở điểm thi này cao hơn các năm trước.

bna_duc-anh-6455.jpg
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ là cơ hội để các thí sinh đánh giá lại 4 năm học phổ thông. Ảnh: Mỹ Hà

Thí sinh Nguyễn Gia Bảo (học sinh Trường THCS Hải Hòa, thị xã Cửa Lò) cho biết, nhà em ở gần Trường THPT Nghi Lộc 3 (huyện Nghi Lộc) hơn, nhưng em đã đăng ký nguyện vọng vào Trường THPT Cửa Lò 2. Lý do điểm chuẩn các năm trước vào Trường THPT Cửa Lò 2 vào khoảng 15 điểm/3 môn, thấp hơn so với các trường khác trên địa bàn, cơ hội trúng tuyển cao hơn.

bna_duc-anh-6435-c809252ecb826c6b09ce29a2e680e557.jpg
Các thí sinh kiểm tra lại thông tin số báo danh trước khi vào phòng thi. Ảnh: Đức Anh

Ở trường, Gia Bảo và các bạn cũng vừa hoàn thành ôn tập cách đây 2 ngày, và chỉ nghỉ 1 ngày làm thủ tục dự thi để hôm nay chính thức bước vào môn thi đầu tiên (Ngữ văn). "Em sẽ cố gắng hết sức mình để làm bài. Trước đó, trong lần thi thử gần nhất, em đạt được 17 điểm. Hy vọng khi thi thật, em sẽ đạt kết quả như mong đợi", Gia Bảo chia sẻ.

Nói về kỳ thi năm nay, thầy giáo Trương Công Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng thi Trường THPT Cửa Lò 2 cho hay, năm nay trường có 481 thí sinh đăng ký dự thi nhưng chỉ có 360 chỉ tiêu.

bna_duc-anh-6657.jpg
Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi. Ảnh: Tiến Hùng

Tuy nhiên, con số này dự kiến sẽ còn dao động do sau khi thi xong, thí sinh được phép đổi nguyện vọng 1 lần. Trước kỳ thi, nhà trường đã kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất. Các phòng thi đều có quạt mát, hệ thống ánh sáng, nước uống. Trong trường có khu vực đang sửa chữa, trong những ngày thi sẽ dừng thi công và có lực lượng bảo vệ, đảm bảo an toàn thi.

bna_duc-anh-6750-3c42fce7247e3de5b2c7c6ab6d0b6790.jpg
Các thí sinh nghe phổ biến quy chế thi. Ảnh: Tiến Hùng

Sau khi làm thủ tục, đúng 8h sáng nay các thí sinh đã bắt đầu môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Sáng nay, tại điểm thi có một số thí sinh quên thẻ dự thi, căn cước công dân.

Nhiều thí sinh đã có ý định quay trở về lấy nhưng các giám thị đã hướng dẫn các em quay lại phòng thi, làm biên bản cam kết, có sự xác nhận của giáo viên và 2 học sinh cùng trường để tạo điều kiện cho các thí sinh dự thi thuận lợi.

bna_duc-anh-6864.jpg
Kiểm tra đề thi môn Ngữ văn. Ảnh: Tiến Hùng
bna_duc-anh-6794.jpg
Thí sinh làm bài thi đầu tiên môn Ngữ văn. Ảnh: Đức Anh

Buổi thi lớp 10 đầu tiên ở Nghệ An, một số thí sinh quên thẻ dự thi, căn cước công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO