'Choáng' lương Juventus đề nghị trả cho Paul Pogba; Cơ hội của U19 Việt Nam khi vào nhóm 3

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ zing.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Nhiều cầu thủ không muốn trở lại tập luyện, Premier League lâm nguy; V-League trở lại sẽ tận dụng luật thay 5 cầu thủ; “Choáng” lương Juventus đề nghị trả cho Paul Pogba; HAGL sẽ “lột xác” khi V-League 2020 trở lại ... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HAGL sẽ “lột xác” khi V-League 2020 trở lại

 HAGL chuẩn bị rất chu đáo cho mùa giải 2020 khi đưa về sân Pleiku những ngoại binh chất lượng, bổ sung đúng vào những vị trí yếu của họ trong mùa giải 2019. Những đồng tiền mà HAGL bỏ ra lập tức phát huy tác dụng.

Với dàn nội binh chất lượng cộng thêm những ngoại binh như Walsh Chevaughn Junior Hugh, Oahimijie Kelly và Memovic Damir, HLV Lee Tae Hoon đã biến HAGL thành một đội bóng... rất khác.

HAGL bất bại sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020.
HAGL bất bại sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020.
Bản sắc của HAGL là lối chơi tấn công cống hiến làm say đắm người hâm mộ. Hiện tại, đội bóng của bầu Đức vẫn tiếp tục theo đuổi triết lý bóng đá này, nhưng thay đổi lớn về mặt tư duy và  đặc biệt là chơi thực dụng hơn.
HLV Nguyễn Văn Sỹ của Nam Định đánh giá: “Qua mỗi mùa giải thì lứa cầu thủ của HAGL chín chắn lên nhiều. Ở mùa giải năm nay, sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League 2020 thì HAGL chơi khác trước, thi đấu đa dạng hơn, họ không chỉ kiểm soát bóng không mà còn chuyển đổi rất là nhanh từ phòng ngự sang phản công”.
Cơ hội của U19 Việt Nam khi vào nhóm 3
 Nếu tình hình dịch bệnh khả quan hơn thì ngày 18/6, tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur sẽ diễn ra lễ bốc thăm các bảng vòng chung kết U19 châu Á diễn ra từ ngày 14 đến 31/10 tại Uzbekistan.
Lứa U-19 Việt Nam năm nay sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều tại vòng chung kết châu Á. Ảnh: TRÂM ANH
Lứa U19 Việt Nam năm nay sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều tại vòng chung kết châu Á. Ảnh: Trâm Anh
Kết quả phân nhóm hạt giống như sau:
+ Nhóm 1: Chủ nhà Uzbekistan, Saudi Arabia, Hàn Quốc, Qatar.
+ Nhóm 2: Nhật, Tajikistan, Úc, Indonesia.
+ Nhóm 3: Việt Nam, Iraq, Malaysia, Campuchia.
+ Nhóm 4: Iran, Yemen, Bahrain, Lào.
Với việc phân hạng nhóm hạt giống kiểu này, U19 VN có thể rơi vào bảng tử thần kiểu như cùng bảng với Hàn Quốc, Nhật và Iran hoặc Saudi Arabia (hay Uzbekistan), Nhật (hoặc Úc, Qatar), Iran.
V-League trở lại sẽ tận dụng luật thay 5 cầu thủ
Sau một thời gian quá dài các giải đấu trên toàn thế giới tạm ngưng vì ảnh hưởng của dịch  Covid-19 và lo ngại cầu thủ mất sức với mật độ thi đấu dày, FIFA cho phép tăng số lượng cầu thủ vào sân thay người. Theo đó, các đội bóng theo luật cũ chỉ có thể thay tối đa 3 người nhưng bây giờ là 5, còn nếu đá hiệp phụ là 6. Luật mới này dành cho tất cả giải đấu trên thế giới sẽ kết thúc trước ngày 31/12/2020, dù không bắt buộc các thành viên áp dụng.
V-League trở lại sẽ tận dụng luật thay 5 cầu thủ
V-League trở lại sẽ tận dụng luật thay 5 cầu thủ. Ảnh minh họa
Việc thay gần nửa đội hình trong một trận đấu đã nhận được nhiều sự đồng thuận của các quốc gia, trong đó V-League có thể không ngoại lệ. VPF đã lên lịch thi đấu trở lại dự kiến cúp quốc gia vào cuối tháng 5 và V-League, giải hạng nhất diễn ra đầu tháng 6. Điều này có nghĩa các giải đấu chỉ có khoảng 4 tháng để hoàn tất, chưa tính thời gian ngưng nghỉ cho các đợt tập trung đội tuyển quốc gia hoặc điều chỉnh lịch đấu cho CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh đá giải AFC Cup 2020.
Nhiều cầu thủ không muốn trở lại tập luyện, Premier League lâm nguy
Premier League 2019/2020 đang tạm hoãn vô thời hạn vì dịch Covid-19. Theo kế hoạch thì các đội bóng dự kiến trở lại tập luyện vào 18/5 tới nhằm chuẩn bị cho ngày sân chơi nước Anh có thể tổ chức trở lại vào tháng 6/2020. Tuy nhiên, kế hoạch này của các đội bóng Premier League không mấy khả quan.
Premier League vẫn tạm hoãn vô thời hạn (Ảnh: Getty).
Premier League vẫn tạm hoãn vô thời hạn. Ảnh: Getty.
Theo thông tin từ Daily Mail, trong vòng 48 giờ tới, các câu lạc bộ sẽ có cuộc họp online với những cầu thủ để nắm bắt tình hình sức khỏe, lấy ý kiến nhằm hội quân chuẩn bị tập luyện. Cũng theo tờ báo này, nhiều cầu thủ không muốn trở lại tập luyện khi mà dịch Covid-19 ở nước Anh vẫn diễn biến phức tạp.
Với tình hình như hiện tại, ngay cả khi đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, tuân thủ theo các quy định thì không ngoại trừ khả năng các đội bóng Premier League hội quân trở lại mà không có lực lượng mạnh nhất. Đây rõ ràng là mối lo lớn với các CLB cũng như BTC trong việc đưa Premier League trở lại với người hâm mộ.
“Choáng” lương Juventus đề nghị trả cho Paul Pogba
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các nguồn tin từ Anh cho hay, lãnh đạo Quỷ đỏ xác định giá Paul Pogba sẽ bị giảm nhiều so với con số 150 triệu bảng mà họ yêu cầu vào mùa hè năm ngoái (nhằm giữ chân tiền vệ này).
Real Madrid và Juventus là những điểm đến tiềm năng của Paul Pogba. Phía nhà vô địch Serie A cũng đưa ra danh sách 6 cái tên để MU lựa chọn đưa vào hợp đồng đàm phán.
Juventus muốn đưa ít nhất 1 cầu thủ vào thương vụ Paul Pogba hòng giảm chi phí tiền mặt với khoản dự chi 52,7 triệu bảng.
Pogba phải giảm 50% lương nếu về lại Juventus
Pogba phải giảm 50% lương nếu về lại Juventus.
Không chỉ vậy, Lão phu nhân còn đi thẳng vào tình hình thực tế với tiêu chí "sự đoàn kết tài chính" trong cuộc khủng hoảng Covid-19 bằng cách đưa ra mức lương gây choáng cho Paul Pogba.
Theo Corriere di Torino, Juventus sẽ chỉ trả tối đa cho Pogba lương 151.000 bảng/tuần, xem như chỉ bằng phân nửa con số nhà vô địch thế giới đang hưởng ở MU (290.000 bảng/tuần).
Chắc chắn Pogba sẽ phải hết sức cân nhắc nếu muốn trở lại Turin, với việc bị giảm 50% lương.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.