国产组装的i10:行驶平顺,但外形不够流畅

September 8, 2017 09:08

这款小型汽车高速行驶时稳定性很好,在城市内部行驶也很平稳,而且燃油经济性令人印象深刻。

Trong phân khúc xe nhỏ tại thị trường ôtô Việt Nam hiện nay, Hyundai Grand i10 đang tỏ ra quá mạnh so với những đối thủ như Kia Morning hay Chevrolet Spark. Chỉ trong nửa đầu 2017, doanh số bán hàng của Grand i10 đạt trên 12.000 xe trong khi lượng xe tiêu thụ của Kia Morning chỉ đạt khoảng 6.000 chiếc và Chevrolet Spark là chưa đến 1.000 xe.
在当今越南小型车市场,现代Grand i10的表现远超起亚Morning和雪佛兰Spark等竞争对手。仅在2017年上半年,Grand i10的销量就超过了12000辆,而起亚Morning的销量仅为6000辆左右,雪佛兰Spark的销量则不足1000辆。
Sau thời gian nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, Hyundai Grand i10 phiên bản nâng cấp mới đã bắt đầu được lắp ráp tại Việt Nam và bán ra thị trường từ cuối tháng 7. Theo nhà phân phối, việc đưa vào lắp ráp giúp giá thành của Grand i10 giảm khoảng 10% so với trước đây, qua đó tăng thêm sức cạnh tranh cho mẫu xe nhỏ này.
从印度进口的新款升级版现代Grand i10已于7月底开始在越南组装并上市销售。据经销商称,此次组装使Grand i10的售价比之前降低了约10%,从而提升了这款小型车的竞争力。
Trong lần chạy thử với quãng đường hơn 300 km từ Hà Nội đi Hạ Long và ngược lại, Hyundai Grand i10 2017 phát huy điểm mạnh là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, cảm giác lái thoải mái cùng tiện ích bản đồ chỉ đường. Mặc dù vậy, kiểu dáng tổng thể của dòng xe này chưa thực sự mềm mại và thanh thoát dù đã được tinh chỉnh một số chi tiết ngoại thất.
在从河内到下龙湾往返超过300公里的测试中,2017款现代Grand i10展现了其在燃油经济性、舒适驾乘体验和便捷导航地图方面的优势。然而,尽管一些外观细节经过改进,但该车系的整体设计并不十分柔和优雅。
Hyundai Grand i10 2017 có cả kiểu dáng sedan lẫn hatchback. Phiên bản sedan có lợi thế về không gian nội thất, cốp để đồ rộng rãi. Phóng viên chạy thử chiếc Grand i10 1.2AT. Ở phiên bản này ghế lái vẫn chỉnh tay, điều hòa chỉnh tay. Mặc dù vậy, xe có tính năng khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh thay cho chìa khóa cơ.
2017款现代Grand i10提供轿车和掀背车两种车身样式。轿车版的优势在于车内空间和宽敞的后备箱。记者试驾的是Grand i10 1.2AT车型。该版本驾驶员座椅和空调仍需手动调节,但配备了一键启动和智能钥匙,取代了机械钥匙。
Với lộ trình 167 km đầu tiên từ Hà Nội đi Hạ Long, Hyundai Grand i10 đã được các phóng viên
在从河内到下龙湾的前167公里路程中,记者们“强迫”这辆现代Grand i10为了省油而关闭空调,并将车速控制在40至60公里/小时。车辆行驶的路段包括河内市区道路、高速公路和国道,这些路段车流量较大。
Sau khoảng gần 4 tiếng, đoàn xe có mặt tại điểm đổ xăng ở Hạ Long. Với các phong cách lái khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của Grand i10 được ghi nhận khá khiêm tốn. 3 chiếc xe tiết kiệm nhất có mức tiệu thụ chỉ 3,97L xuống đến 3,71L/100 km.
大约4小时后,车队抵达下龙湾的加油站。由于驾驶方式不同,Grand i10的油耗表现相当不错。其中三辆最省油的车辆油耗仅为3.97升/百公里,最低为3.71升/百公里。
Trong hành trình quay trở lại Hà Nội, phóng viên có điều kiện thử khả năng vận hành thực tế và
在返回河内的途中,记者有机会在不同的路况下测试现代 Grand i10 最真实、最“自然”的性能。在市区道路和省道上,以约 40 公里/小时的低速行驶,车辆运行相当平顺,隔音效果也很好。
Tiện ích bản đồ chỉ đường được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam hiển thị tên đường, lộ trình khá trực quan.
这款专为越南市场开发的地图工具能够非常直观地显示街道名称和路线。
Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, với tốc độ chạy tối đa 120 km/h, Grand i10 vận hành ổn định và không có hiện tượng tròng trành. Động cơ 1.2L phát huy tối công suất và mô-men xoắn ở vòng tua thấp. Mặc dù vậy, hộp số 4 cấp chưa mang đến cảm giác êm, lướt ở tốc độ cao. Nếu như quãng đường từ Hà Nội xuống Hạ Long, mỗi xe phải đổ thêm khoảng 5 đến hơn 7 lít cho quãng đường 160 km thì ở quãng đường quay trở lại, về đến nơi vạch xăng trên kim đồng hồ chỉ dao động nhẹ và vẫn gần vạch đầy.
在河内至海防的高速公路上,最高时速120公里/小时,Grand i10行驶稳定,没有丝毫晃动。1.2升发动机在低转速下即可输出最大功率和扭矩。然而,4速变速箱在高速行驶时缺乏平顺性。如果从河内到下龙湾,每辆车行驶160公里需要加注5到7升以上的燃油,那么在返程到达目的地时,油表指针仅轻微波动,且仍接近满油位。
Về cơ bản, Hyundai Grand i10 là một mẫu xe đô thị tiết kiệm nhiên liệu. Bất chấp kiểu dáng chưa thực sự bắt mắt, xe phát huy khả năng vận hành với các chế độ lái khác nhau, khả năng tăng tốc, số tay thể thao hay sự ổn định ở tốc độ cao. Hyundai Grand i10 lắp ráp hiện có giá bán từ 340 đến 435 triệu đồng.
简而言之,现代 Grand i10 是一款省油的城市代步车。尽管外观设计并不吸引人,但这款车凭借不同的驾驶模式、出色的加速性能、运动化的手动变速箱以及高速行驶时的稳定性,展现出了不俗的实力。目前,现代 Grand i10 的售价在 3.4 亿至 4.35 亿越南盾之间。

据Zing报道

相关新闻

特稿刊登于《义安报》

最新的

x
国产组装的i10:行驶平顺,但外形不够流畅
供电内容管理系统- 一款产品猫咪