Xã hội

Công đoàn Viên chức Nghệ An phối hợp tổ chức lớp học bơi miễn phí cho con của đoàn viên

Diệp Thanh 15/06/2024 11:55

Sáng 15/6, Công đoàn Viên chức Nghệ An phối hợp Nhà Văn hóa Lao động tỉnh tổ chức khai mạc lớp phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và học bơi cơ bản cho con đoàn viên công đoàn.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh cùng hàng trăm em nhỏ là con của đoàn viên thuộc Công đoàn Viên chức Nghệ An.

Lễ khai mạc diễn ra sôi nổi. Clip: Diệp Thanh

Hằng năm, cứ vào dịp hè, tai nạn đuối nước ở trẻ em lại xảy ra thường xuyên, cướp đi nhiều sinh mạng. Thực trạng này để lại những đau thương, tổn thất cho gia đình và xã hội.

Để góp phần hạn chế tình trạng này, hàng năm, Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An tổ chức ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên với Nhà Văn hóa Lao động tỉnh nhằm mở các lớp học bơi tại bể bơi Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, dành cho con của đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc.

lớp học bơi cđ viên chức00000
Ông Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức Nghệ An phát biểu khai mạc. Ảnh: Diệp Thanh

Phát biểu khai mạc lớp học, ông Nguyễn Công Danh - Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Nghệ An hy vọng lớp học sẽ trang bị cho các cháu những kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước, kỹ năng bơi lội, sơ cứu… Đồng thời, giúp các cháu có những ngày hè vui vẻ, an toàn và ý nghĩa.

Khác với những năm trước, năm nay, các lớp học bơi được miễn phí hoàn toàn và số lượng đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức đăng ký rất đông. Gần 600 cháu tham gia được chia thành 3 lớp, tổ chức trong 3 tháng. Đợt 1 sẽ được tổ chức trong tháng 6 với 198 cháu, gồm 15 buổi học, mỗi buổi học là 90 phút. Thông thường, mỗi một khoá như vậy có giá 1,5 triệu đồng/cháu.

lớp học bơi cđ viên chức00001
Các đại biểu tặng hoa cho đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên lớp bơi. Ảnh: Diệp Thanh

Cũng với mục đích này, Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Nghệ An đã phối hợp với các đơn vị công đoàn tổ chức nhiều khóa văn nghệ, thể thao dành cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đối với lớp học bơi, đơn vị đã đầu tư, chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, bố trí huấn luyện viên, nhân viên hỗ trợ và các điều kiện khác để đảm bảo các khóa học an toàn và hiệu quả.

Theo đó, trong mỗi ca học bơi sẽ diễn ra ở bể bơi riêng biệt, có mái che, có 2 huấn luyện viên và 2 nhân viên Nhà Văn hóa Lao động tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn các cháu khởi động, vệ sinh cá nhân trước khi vào bể bơi. Mục tiêu của khóa học là 100% học sinh đều biết bơi sau khi kết thúc khóa học. Tổng kết lớp học bơi, Ban Tổ chức sẽ có giấy chứng nhận, có quà khen thưởng cho các cháu tham gia học tập nghiêm túc và bơi thành thạo.

lớp học bơi cđ viên chức00003
Học viên lớp bơi được thị phạm và hướng dẫn những nội dung, quy định của lớp học. Ảnh: Diệp Thanh

Ngay sau lễ khai mạc, dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, các cháu vào học ngay những kiến thức cơ bản về phòng tránh tai nạn đuối nước, kỹ năng an toàn dưới nước và phương pháp cứu đuối an toàn./.

Công đoàn Viên chức Nghệ An phối hợp tổ chức lớp học bơi miễn phí cho con của đoàn viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO