Fox Sports: "Tuyển Việt Nam phải tận dụng thế hệ vàng này để hướng tới World Cup"

Theo Nguyên Trí (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nhà báo Gabriel Tan tin tưởng HLV Park Hang-seo sẽ giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công trong tương lai nhờ niềm tin mãnh liệt vào lứa cầu thủ trẻ.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đang giúp đội tuyển Việt Nam đi đúng hướng. Những gì chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến cho "Những ngôi sao vàng" cũng đập tan mọi hoài nghi hướng về mình cách đây hơn 1 năm. Lúc này, không ai có thể coi thường "Ngài ngủ gật", biệt danh của ông Park.

Vị thuyền trưởng 59 tuổi không còn trẻ khi ngồi ghế dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, dù vậy nhà cầm quân này lại có sợi dây kết nối mạnh mẽ với những cầu thủ trẻ. Trong danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018, có đến 15 gương mặt có độ tuổi từ 23 tuổi trở xuống.

Fox Sports: "Tuyển Việt Nam phải tận dụng thế hệ vàng này để hướng tới World Cup" ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam đang tập hợp những cầu thủ trẻ tài năng.

Thành phần "Những ngôi sao vàng" vẫn còn đó Văn Quyết, Anh Đức và Quế Ngọc Hải, những trụ cột đã trưởng thành về độ tuổi, tuy nhiên lứa nòng cốt vẫn thuộc về những quân bài trẻ như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Đức, Xuân Trường hay Công Phượng.

Những gì đang làm cho thấy ông Park muốn xây dựng một đội tuyển dựa trên lứa cầu thủ trẻ. May mắn thay, canh bạc ấy mang đến sự hiệu quả bất ngờ. Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, "Những ngôi sao vàng" xuất sắc cán đích thứ nhất, đứng trên Malaysia và Myanmar.

Theo Fox Sports Asia, vị thuyền trưởng đến từ xứ sở kim chi đang có niềm tin mãnh liệt vào lứa cầu thủ trẻ. Ngay cả khi bước vào cuộc chạm trán đối thủ Campuchia hôm 24/11 với mệnh lệnh phải thắng để đi tiếp vào bán kết, "Ngài ngủ gật" vẫn trung thành với triết lý của mình.

Fox Sports: "Tuyển Việt Nam phải tận dụng thế hệ vàng này để hướng tới World Cup" ảnh 2
Tiền đạo trẻ Tiến Linh được trao cơ hội trong trận gặp Campuchia.

Ông thay trung phong Anh Đức trên hàng công bằng Tiến Linh. Ngoài ra, tiền đạo giàu kinh nghiệm Văn Quyết cũng phải dự bị. Bên cánh trái, Nguyễn Phong Hồng Duy bất ngờ được trao cơ hội. Những điều chỉnh ấy hóa ra mang đến trái ngọt. Tiến Linh ghi bàn, Hồng Duy có pha kiến tạo.

Tính chất của trận gặp đội tuyển Campuchia không cần nhắc lại. Song, điều đó chẳng thể làm ông Park lung lay với niềm tin. Tại bán kết, Anh Đức và Văn Quyết có thể được khôi phục vị trí, dù vậy vị thuyền trưởng 59 tuổi hiểu rằng trong tay vẫn còn nhiều quân bài trẻ trung và đầy khát khao.

Với dàn cầu thủ trẻ trung và tài năng hiện tại, không có gì quá lời khi nói đội tuyển Việt Nam đang sở hữu "thế hệ vàng" thật sự. Theo nhà báo Garbiel Tan, họ nên biết tận dụng tối đa điều đó để hướng tới mục tiêu cao hơn trong tương lai, như giành vé dự World Cup hay Olympic Tokyo 2020 chẳng hạn.

Fox Sports: "Tuyển Việt Nam phải tận dụng thế hệ vàng này để hướng tới World Cup" ảnh 3
Ông Park đang đưa đội tuyển Việt Nam đi đúng hướng.

Theo giới chuyên môn, ông Park như mảnh ghép còn thiếu cuối cùng để tạo nên sự hoàn hảo cho bóng đá Việt Nam với lứa cầu thủ trẻ tài năng. Đúng người và hợp thời điểm, "Những ngôi sao vàng" hứa hẹn trở thành đội tuyển đáng xem trên mọi đấu trường sắp tới.

Sau AFF Cup 2018, các học trò của ông Park sẽ bước vào Asian Cup 2019, nơi tập hợp toàn tên tuổi sừng sỏ. Biết rằng thử thách không bao giờ dễ dàng, nhưng chẳng ai đánh thuế trên những ước mơ. Vậy nên, đội tuyển Việt Nam nếu có ước mơ thì hãy "mơ thật lớn lao, mơ ước mà không sợ hãi".

Tương lai không rõ thế nào, chỉ biết một sự thật không thể chối cãi sau trận thắng 3-0 trước Campuchia vừa qua rằng tuyển Việt Nam đã tìm ra chiến lược gia phù hợp, một người không hề lo sợ cho canh bạc đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ. Và chính họ sẽ nắm giữ vận mệnh đội tuyển sắp tới.

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.