Hà Nội FC tuyên bố hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu; Cầu thủ Việt kiều khoác áo U22 Việt Nam là ai?

Thanh Hiền (Tổng hợp từ zing.vn/bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) -Man City giành được sao trẻ của Juventus từng đá cho Barca; Hà Nội FC tuyên bố hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu khiến báo Hà Lan "sốc"; Cầu thủ Việt kiều Pháp khoác áo U22 Việt Nam là ai?; Quang Hải chưa biết trở lại khi nào vì chấn thương nặng ... là những tin tức Thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ Việt kiều Pháp khoác áo U22 Việt Nam là ai?

HLV Park Hang-seo đã triệu tập đội tuyển  U22 Việt Nam tập trung, xây dựng lực lượng hướng tới các mục tiêu trọng điểm trong năm 2021. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã chọn ra 28 gương mặt cho đợt thử nghiệm này, trong đó có sự đan xen giữa các cầu thủ đã từng được triệu tập và các cầu thủ đang trong diện theo dõi.

Tiêu Exal.
Tiêu Exal.
Do các giải chuyên nghiệp đang diễn ra, nên dễ hiểu khi vẫn còn rất nhiều cầu thủ nằm trong kế hoạch tuyển chọn của BHL nhưng không có tên tại đợt tập trung này. Trong đó có cái tên Tiêu Exal, cầu thủ Việt kiều người Pháp là trường hợp được chú ý nhất trong lần tập trung này.
Tiêu Exal sinh năm 2000, là cầu thủ Việt kiều Pháp, trưởng thành từ Học viện bóng đá Lyon TP.HCM. Tiêu Exal là 1 trong 2 cầu thủ ở đội U21 được HLV Chung Hae-seong triệu tập vào đội 1 hồi đầu mùa giải để tham dự V-League 2020, cùng với Nguyễn Trung Thành...
Man City giành được sao trẻ của Juventus từng đá cho Barca
Man City vừa hoàn tất thủ tục chiêu mộ tiền đạo Pablo Moreno tới từ Juventus. Đây là cầu thủ đã chơi 3 trận cho đội U18 Tây Ban Nha (ghi 1 bàn) và từng khoác áo đội trẻ Barca.
Sau khi gia nhập Juve vào năm 2018, Moreno mới đá đúng 1 trận cho đội U23 của Bà đầm già thành Turin. Cách đây ít hôm, Moreno được Juve treo giá 500.000 euro, nhưng Man City không trả cho nhà ĐKVĐ Serie A số tiền ấy. Thay vào đó, họ lại dùng tiền đạo 19 tuổi Felix Correia để đổi lấy Moreno.
Man City giành được sao trẻ của Juventus từng đá cho Barca
Man City giành được sao trẻ của Juventus từng đá cho Barca
Được BLĐ Juventus "bật đèn xanh" cho đi, Moreno đã ký hợp đồng 4 năm với đội chủ sân Etihad. Trên trang web chính thức của CLB, chính Man City đã xác nhận thông tin trên: "Chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo Pablo Moreno của Juventus. Đây là cầu thủ rất có tiềm năng, hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp ở Etihad".
Tuy chưa đá trận nào cho đội 1 Juve, song Moreno đã gây ấn tượng rất tốt khi chơi bóng ở học viện La Masia của Barca. Trong 5 năm chơi bóng ở CLB cũ của HLV Pep Guardiola, anh ghi được tới hơn 200 bàn thắng.
Theo giới truyền thông Anh, dù đã là người của Man City nhưng trước mắt Moreno sẽ phải chờ thêm một thời gian mới có thể hy vọng được HLV Guardiola sử dụng. Với việc trong đội hình Man City đang có quá nhiều ngôi sao đang thành danh, nhiều khả năng họ sẽ để Moreno thi đấu một vài năm cho các CLB khác theo dạng cho mượn. Điểm đến tiềm năng nhất của Moreno lúc này được cho là Girona.
Aubameyang lập kỷ lục trong trận thắng 4-0 của Arsenal
Đoàn quân của HLV Mikel Arteta dễ dàng đánh bại Norwich ở trận đấu thuộc vòng 32 Premier League diễn ra rạng sáng 2/7 (giờ Hà Nội).
Arsenal bước vào trận đấu trên sân nhà với tâm lý thoải mái sau 2 chiến thắng liên tiếp. HLV Mikel Arteta tung vào sân đội hình mạnh nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm.
đội trưởng bên phía Arsenal chỉ là đi bóng rồi dứt điểm vào khung thành trống mở tỷ số trận đấu. Ở vòng 31 gặp Southampton,
Aubameyang đi bóng rồi dứt điểm vào khung thành trống mở tỷ số trận đấu. Ở vòng 31 gặp Southampton, "Pháo thủ" cũng được hưởng lợi khi thủ môn McCarthy có pha "kiến tạo" cho Eddie Nketiah ghi bàn mở tỷ số. Với bàn thắng này, Aubameyang cũng trở thành cầu thủ chạm mốc 50 bàn tại Premier League nhanh nhất lịch sử CLB thành London (sau 79 trận).
Phút 33, may mắn mỉm cười với đội chủ nhà. Từ đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Tim Krul xử lý lóng ngóng và để mất bóng vào chân Aubameyang. Công việc của đội trưởng bên phía Arsenal chỉ là đi bóng rồi dứt điểm vào khung thành trống mở tỷ số trận đấu. Đội chủ nhà chơi hưng phấn và có bàn nhân đôi cách biệt chỉ 4 phút sau. Từ đường căng ngang của Aubameyang, Granit Xhaka tung cú sút một chạm đưa bóng qua hai chân Tim Krul. Phút 67, bàn thắng thứ 3 đến với đội chủ nhà sau sai lầm tiếp theo của hàng thủ bên phía Norwich. Phút 81, Cedric Soarez ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho đội chủ nhà với một cú sút xa hiểm hóc từ sát vạch 16,5 m.
Trận đấu khép lại với chiến thắng 4-0 dành cho Arsenal. Thầy trò HLV Arteta bước qua quãng thời gian khó khăn bằng trận thắng thứ 3 liên tiếp.
Hà Nội FC tuyên bố hỗ trợ trả lương cho Văn Hậu khiến báo Hà Lan "sốc"
Tờ Fean Online mới đây đã có bài viết bày tỏ sự bất ngờ khi CLB Hà Nội FC sẵn sàng hỗ trợ SC Heerenveen trả lương với mục đích muốn Văn Hậu ở lại Hà Lan tiếp tục rèn luyện.
Đoàn Văn Hậu. (Ảnh SC Heerenveen)
Đoàn Văn Hậu. (Ảnh SC Heerenveen)
Đây là tuyên bố được Chủ tịch Hà Nội FC Đỗ Quang Vinh đưa ra hôm 29/6, kèm điều kiện đội chủ sân Abe Lenstra phải có lộ trình cụ thể giúp Văn Hậu phát triển.
"CLB Hà Nội muốn Đoàn Văn Hậu có cú đột phá ở châu Âu. Do đó, không ngần ngại móc hầu bao trả một phần trong khoản tiền lương 450.000 euro của cầu thủ này ở mùa giải tới, tờ báo nhấn mạnh.
Quang Hải chưa biết khi nào trở lại vì chấn thương nặng
 Nói về chấn thương của Quang Hải, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Quang Hải  đá trận Bình Dương bị rách cơ háng, chỉ đạt 60 - 70% thể lực nên tôi không muốn mạo hiểm. Hiện tại các bác sĩ đang xác định mức độ chấn thương của Quang Hải. Tôi chưa thể khẳng định Quang Hải sẽ trở lại sân vào lúc nào”.
Quang Hải chưa thể vào sân vì chấn thương nặng.
Quang Hải chưa thể vào sân vì chấn thương nặng.
Vắng Quang Hải, Hà Nội càng gặp khó khi đội đang có quá nhiều trụ cột gặp chấn thương. HLV Chu Đình Nghiêm nói về vấn đề này: “Thành Lương, Văn Quyết cày ải liên tục, chúng tôi phải xoay tua đội hình. Nhiều trụ cột bị chấn thương ngay đầu mùa. Đó là điều không may của chúng tôi. Không có người xoay tua thì những cầu thủ còn lại rất dễ quá tải và chấn thương".

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.