Hội thảo về sản phẩm du lịch và kế hoạch marketing của 4 tỉnh Bắc Miền Trung
(Baonghean.vn) - Ngày 15/7, tại Thành phố Vinh, Ban Quản lý Dự án EU tổ chức Hội thảo về sản phẩm du lịch và kế hoạch marketing chung của 4 tỉnh Bắc Miền Trung.
Tới dự về phía các chuyên gia quốc tế, có ông Don Taylor – chuyên gia về sản phẩm du lịch, ông Robert Travers – chuyên gia về quản lý điểm đến và marketing du lịch…Về phía dự án EU có ông Vũ Quốc Trí – Giám đốc dự án, về phía 4 tỉnh có đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch của 4 tỉnh Bắc Miền Trung.
Toàn cảnh hội thảo. |
Mục đích của Hội thảo là tạo sự liên kết phối hợp trong công tác marketing nhằm phát huy tối đa tài nguyên và sản phẩm du lịch của 4 địa phương trong vùng; phối hợp triển khai các hoạt động nhằm marketing điểm đến du lịch, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, đặc sản, ẩm thực… chung của 4 tỉnh; hỗ trợ nhau để phát huy được những tiềm năng, lợi thế về du lịch, dịch vụ của mỗi địa phương nhằm thu hút du khách đến với khu vực Bắc Miền Trung; cùng nhau giới thiệu sản phẩm du lịch tiêu biểu của vùng đến với các thị trường trọng điểm trong và ngoài nước; thu hút khách du lịch đến với vùng thông qua việc kết nối các tour, tuyến, điểm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương trong vùng…
Tour du lịch trên sông Giăng vào vùng lõi rừng nguyên sinh Pù Mát. Ảnh: Sỹ Minh. |
Tại Hội thảo, các chuyên gia quốc tế và Dự án EU trình bày về sản phẩm ưu tiên vùng, cụm sản phẩm và tuyến du lịch chung của 4 tỉnh như: Khai thác tuyến du lịch đường Hồ Chí Minh từ Phù Luông - Thanh Hóa vào Đồng Hới – Quảng Bình gắn với các điểm du lịch nổi tiếng như Phù Luông, Thành Nhà Hồ, Khu di tích Lam Kinh, suối Cá Thần…(Thanh Hóa), Di tích Km số 0, cánh đồng Hoa Hướng Dương, đồi chè Thanh Chương, Khu di tích quốc gia Truông Bồn, Vườn Quốc gia Pù Mát…..(Nghệ An), Ngã ba Đồng Lộc, Di tích tại Hương Khê…(Hà Tĩnh), Hang và suối Tú Làn, Phong Nha Kẻ Bàng…(Quảng Bình)….
Đây là tuyến du lịch có cung đường thuận lợi và đi qua nhiều điểm du lịch hấp dẫn. Từ tuyến này các doanh nghiệp du lịch có thể xây dựng các chương trình và lựa chọn các điểm tham quan phù hợp với nhu cầu của du lịch và không bị trùng lặp về tài nguyên. Đây còn là cung đường mà nhiều ý kiến đều mong muốn xây dựng sản phẩm du lịch thể thao, du lịch mạo hiểm, du lịch đua xe đạp “Thử thách đường Hồ Chí Minh”, du lịch khám phá thiên nhiên…
Các doanh nghiệp lữ hành trong nước khảo sát cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An. Ảnh: Thu Hương. |
Sau khi nghe các nội dung liên quan đến sản phẩm du lịch, lần lượt đại diện tổ công tác về marketing của 4 tỉnh trình bày các đề xuất về hoạt động marketing sản phẩm du lịch chung của mỗi tỉnh trong thời gian cuối năm 2016 và năm 2017.
Cửa Lò nhìn từ đảo Lan Châu. |
Điểm chung về nội dung marketing sản phẩm du lịch 4 tỉnh như: Cùng tham gia in ấn bản đồ du lịch chung cho 4 tỉnh và các ấn phẩm video clip chung, cùng tham gia các sự kiện du lịch, hội chợ lớn trong nước như VITM Hà Nội, ITE Hồ Chí Minh, Ngày hội Du lịch Tp. HCM, Năm du lịch Quốc gia 2017 tại Lào Cai – Tây Bắc, cùng đón các đoàn farmtrip từ nước ngoài và tổ chức các sự kiện Hội chợ tại nước ngoài như xúc tiến tại Singapore năm 2017 gắn với mở đường bay Vinh – Singapore…
Đặc biệt 4 tỉnh và các chuyên gia đều đồng ý cao về vai trò, sự cần thiết và hiệu quả của việc quảng bá xúc tiến du lịch thông qua các phương tiện truyền thông và internet, đặc biệt cần tập trung vào công tác marketing du lịch, xây dựng các website dành cho các thiết bị cầm tay thay vì in ấn quá nhiều các loại ấn phẩm sách cẩm nang du lịch….
Vương Bằng