Indonesia bắt giữ nghi phạm khủng bố

24/11/2016 11:19

(Baonghean.vn) - Cảnh sát Indonesia vào ngày 24/11 tại tỉnh miền Tây Java đã bắt giữ đối tượng bị nghi ngờ là phần tử của tổ chức Hồi giáo IS và tịch thu thuốc nổ, người phát ngôn của cảnh sát quốc gia ông Boy Rafly Amar cho biết.

(Ảnh: RIA)

Theo lời cảnh sát, đối tượng là một thanh niên 24 tuổi, mang theo mình thuốc nổ TNT và các hóa chất khác sử dụng trong sản xuất thuốc nổ. Nghi phạm này bị bắt được cho là có liên hệ với Bahrun Naim, một trong những kẻ có thể là chủ mưu vụ khủng bố trung tâm thủ đô Jakarta vào hồi tháng 1 năm nay, khiến 8 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương.

Chưa đầy một tuần trước đây, tại vùng ngoại ô phía đông của Jakarta, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 5 nghi phạm khủng bố. Theo số liệu chính thức của cảnh sát quốc gia, đã có 500 người dân đất nước này gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Trong đó chỉ có khoảng 40 phần tử cực đoan quay trở về đất nước, và đang chịu theo dõi của các nhà chức trách Indonesia.

Indonesia đã phải hứng chịu một loạt cuộc tấn công khủng bố quy mô nhỏ trong những tháng gần đây, trong đó có vụ đánh bom bên ngoài nhà thờ ở thành phố Samarinda, vụ tấn công vào nhân viên cảnh sát ở ngoại ô Jakarta./.

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti)

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Indonesia bắt giữ nghi phạm khủng bố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO