Khắc phục hư hỏng ở tuyến đường vành đai TX. Thái Hòa

29/05/2015 23:35

(Baonghean.vn) - Sau khi Baonghean.vn có phản ánh tuyến đường vành đai thị xã Thái Hòa xuống cấp, UBND thị xã đã chỉ đạo BLQ dự án, nhà thầu vào cuộc, khẩn trương khắc phục hư hỏng.

Baonghean.vn ngày 16/4 có phản ánh tuyến đường vành đai thị xã Thái Hòa nối Quốc lộ 48 đi qua xã Nghĩa Thuận, Nghĩa Long, Nghĩa Hòa đã được rải nhựa hơn 1 năm. Tuy nhiên, hiện nay tuyến đường đi qua xóm Nam Cát, xã Nghĩa Long ngày càng xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi. Trong thời gian gần đây, mỗi khi người và các phương tiện giao thông khi đi qua đoạn qua xóm Nam Cát, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn đều gặp rất nhiều khó khăn vì đường xuống cấp nghiêm trọng, có nhiều ổ voi, lại có nhiều khúc cua nên tiềm ẩn tai nạn giao thông; đặc biệt ở ngay giữa òng đường xuất hiện một ổ voi rộng rộng và dài hơn 2 - 30m, sâu đến 0,5 m. Do vậy, các phương tiện ô tô và xe máy khi đi qua đoạn đường này phải đi vào lề đường hoặc vất vả vượt qua một bên ổ voi.

1
Đại diện BQL dự án, chính quyền địa phương kiểm tra công tác khắc phục

Sau khi báo nghệ An điện tử cập nhật thông tin đường vành đai thị xã Thái Hòa xuống cấp nghiêm trọng, UBND thị xã Thái Hòa đã kiểm tra, yêu cầu BQL dự án thị xã, nhà thầu khắc phục, sửa chữa, nâng cấp đoạn đường bị xuống cấp ở trên để đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

2
Phương tiện, nguyên liệu được tập kết để chuẩn bị rải nhựa

Được biết, nguyên nhân là do tuyến đường có mạch nước ngầm nhưng quá trình tư vấn thiết kế chưa khảo sát đánh giá hết. Ngoài ra, sau khi tuyến đường được rải bê tông nhựa, nhiều phương tiện trọng tải lớn đã lưu thông trên tuyến khiến công trình xuống cấp. Hiện nay, tất cả các điểm bị hư hỏng đã được nhà thầu tiến hành huy động phương tiện máy lu, rải nhựa… để khẩn trương khắc phục.

3
Một số điểm hư hỏng đã được lu lèn, chờ đổ nhựa

Trưởng phòng Quản lý đô thị Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, sau khi kiểm tra thực địa, chúng tôi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục. Sau khi hoàn thành, sẽ đề nghị sở Xây dựng lên nghiệm thu, bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Tuy nhiên, hiện có rất nhiều xe chở cát với trọng tải lớn, xe tải hạng nặng lưu thông trên quốc lộ 48 rồi rẽ vào đường tránh này để tránh trạm cân được đặt trên quốc lộ 48. Do đó, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cần tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm xe quá tải trọng lưu thông trên tuyến nhằm đảm bảo chất lượng cho công trình.

Thu Huyền

Mới nhất
x
Khắc phục hư hỏng ở tuyến đường vành đai TX. Thái Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO