Thể thao

Lội ngược dòng, Thiếu niên Thành phố Vinh đánh bại Thiếu niên Nghi Lộc

Minh Quân 08/06/2024 09:55

Vượt trội đối thủ về thể hình và kỹ chiến thuật nhưng các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh phải chờ đến khoảng thời gian bùng nổ trong hiệp 2 để giành trọn 3 điểm trước Thiếu niên Nghi Lộc.

Đội hình xuất phát:

Thành phố Vinh: Phạm Hoàng Gia Bảo, Phan Tấn Phát, Trần Gia Hưng, Nguyễn Văn Trọng, Lê Trung Phong, Hồ Nam Quân, Phạm Ngọc Quân.

Nghi Lộc: Hoàng Quốc Vương, Hồ Tuấn Việt, Đinh Văn Tài, Vương Huy Lâm, Nguyễn Ngọc Anh, Lê Minh Hiếu, Bạch Cao Dũng.

Trận đấu thứ hai trên sân Thiếu niên trong sáng 8/6 là cuộc so tài giữa thành phố Vinh và Nghi Lộc. Ở lượt trận thứ nhất, Thiếu niên thành phố Vinh đã dễ dàng vượt qua Thiếu niên Quỳ Châu với tỷ số 4-1, còn Thiếu niên Nghi Lộc để thua Thiếu niên Tương Dương 4 bàn không gỡ.

Với sự vượt trội cả về thể hình, kỹ thuật cũng như khả năng phối hợp, các cầu thủ thành phố Vinh tạo ra thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút đầu tiên của trận đấu, đội trưởng số 6 Phan Trần Gia Hưng có cơ hội đối mặt với thủ môn Hoàng Quốc Vương bên phía Thiếu niên Nghi Lộc nhưng không tận dụng thành công để ghi bàn.

Thiếu niên thành phố Vinh vs Thiếu niên Nghi Lộc (1)
Thiếu niên thành phố Vinh (áo đỏ) áp đảo Thiếu niên Nghi Lộc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ảnh: Đức Anh

Những phút sau đó, áp lực được các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh duy trì lên khung thành của Thiếu niên Nghi Lộc nhưng sự nóng vội trong các pha dứt điểm khiến hơn 10 phút trôi qua vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Ở chiều ngược lại, các pha triển khai tấn công của Thiếu niên Nghi Lộc khá yếu ớt và hầu hết bị bẻ gãy ngay từ giữa sân. Tuy nhiên, các cầu thủ ven đô lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số trận đấu ở phút 14.

Thiếu niên thành phố Vinh vs Thiếu niên Nghi Lộc (9)
Các cầu thủ và cổ động viên Thiếu niên Nghi Lộc ăn mừng bàn mở tỉ số trận đấu. Ảnh: Đức Anh

Trong một tình huống đá phạt từ bên cánh phải gần vạch ngang giữa sân, số 7 Đinh Văn Tài rót bóng vào góc cao khung thành. Thủ môn Phạm Hoàng Gia Bảo của Thiếu niên thành phố Vinh dù có thể hình cao lớn nhưng phải bó tay trước cú đá hiểm hóc này, đành nhìn bóng bay vào lưới.

Bàn thua bất ngờ phần nào khiến các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh lúng túng những phút sau đó. Dù vẫn duy trì sự áp đảo nhưng các cầu thủ áo đỏ không có được những pha dứt điểm đủ sắc bén để đánh bại thủ môn Hoàng Quốc Vương.

Thiếu niên thành phố Vinh vs Thiếu niên Nghi Lộc (10)
Một cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh trong vòng vây của các hậu vệ Thiếu niên Nghi Lộc. Ảnh: Đức Anh

Trong tình thế đó, may mắn bất ngờ đến với Thiếu niên thành phố Vinh. Phút 22, từ một pha đá biên bên phần sân nhà, số 11 Lê Trung Phong câu bóng vào vòng cấm đội bạn, bóng khẽ chạm đầu một cầu thủ của Thiếu niên Nghi Lộc bay vào lưới, khiến trận đấu trở về vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Thiếu niên thành phố Vinh vs Thiếu niên Nghi Lộc (3)
Một pha áp sát khung thành đối thủ hiếm hoi của các cầu thủ Thiếu niên Nghi Lộc. Ảnh: Đức Anh

Hiệp 2, các cầu thủ thành phố Vinh vẫn thể hiện được sự áp đảo. Tuy nhiên, bàn thắng vượt lên dẫn trước của đội bóng này vẫn đến từ một tình huống cố định.

Phút 30, từ một pha đá phạt ở vòng tròn giữa sân, số 9 Phạm Ngọc Quân sút bóng hiểm hóc, đánh bại thủ môn Hoàng Quốc Vương của Thiếu niên Nghi Lộc.

Thiếu niên thành phố Vinh vs Thiếu niên Nghi Lộc (6)
Số 9 Phạm Ngọc Quân của Thiếu niên thành phố Vinh chơi nổi bật trong trận đấu này. Ảnh: Đức Anh

Hưng phấn sau bàn thắng này, các cầu thủ Thiếu niên thành phố Vinh tiếp tục tấn công ào ạt, đẩy Thiếu niên Nghi Lộc vào thế phải co cụm chống đỡ. Và bàn thắng liên tiếp đến với đội bóng thành phố như một hệ quả tất yếu.

Phút 36, nhận đường chuyền từ cánh trái của đồng đội, số 9 Phạm Ngọc Quân dấn một nhịp vào thẳng trung lộ rồi tung ra cú sút rất căng khiến thủ môn Hoàng Quốc Vương không thể cản phá.

Chỉ 1 phút sau đó, trong một pha phối hợp cận thành, số 8 Nguyễn Văn Trọng đệm bóng chính xác vào lưới, nâng tỉ số lên 4-1.

Khoảng 10 phút cuối của trận đấu, dù Thiếu niên thành phố Vinh thay nhiều cầu thủ và chủ động giảm nhịp độ tấn công nhưng các em vẫn có thêm 1 bàn thắng do công của số 12 Phạm Mạnh Cường.

Với trận thắng này, Thiếu niên thành phố Vinh có được 6 điểm, tạm thời xếp đầu bảng B. Còn Thiếu niên Nghi Lộc sau 2 trận thua có nguy cơ rời giải sau khi kết thúc vòng bảng.

Lội ngược dòng, Thiếu niên Thành phố Vinh đánh bại Thiếu niên Nghi Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO