Lớp học ở miền quê Nghệ An có 13 em đạt trên 27 điểm, 9 em trên 26 điểm

(Baonghean.vn) - Một tin vui đến với Trường THPT Đô Lương 1, đó là trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, lớp 12T1 có 13 em đạt trên 27 điểm, 9 em trên 26 điểm. Trong số các em đạt điểm cao, có 1 em đạt 27,95 điểm.

Những ngày này, các thầy, cô giáo cùng 39 em học sinh tập thể lớp 12T1,Trường THPT Đô Lương 1 rất vui mừng phấn khởi bởi các em đã hoàn thành xuất sắc kỳ thi cuối cấp học. Thành tích này cũng không nằm ngoài dự đoán của Ban Giám hiệu và các giáo viên trong nhà trường.

Trong suốt 3 năm học qua, các em lớp 12T1 đã rất nỗ lực thi đua, giúp đỡ nhau trong học tập. Năm lớp 11, tại kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, có 1 em đạt giải Nhì môn Toán, 5 em đạt giải Ba (trong đó có 2 em môn Vật Lý, 2 em môn Hóa học, 1 em môn Toán), 2 em đạt giải Khuyến khích môn Tin học và Địa lý. Năm lớp 12 có 36/39 em đạt học sinh giỏi toàn diện.

1.Tập thể học sinh lớp 12T1 Trường THPT Đô Lương
Tập thể học sinh lớp 12T1, Trường THPT Đô Lương 1. Ảnh NVCC

Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, các em đã rất tự tin khi bước vào kỳ thi, kết quả lớp có 13 em đạt trên 27 điểm, 9 em trên 26 điểm, 5 em trên 25 điểm, 4 em trên 24 điểm. Toàn lớp có 37 em trên 20 điểm.

Thành tích thi cao nhất của lớp là em Phan Bảo Ngọc đạt 27,95 điểm, riêng môn Hóa đạt 9,75, Toán 9,2, Lý 9. Bản thân em Ngọc có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mẹ bán rau ở chợ Bến xe cũ thị trấn, bố làm công nhân giao thông. Sau thành tích của em Ngọc là em Nguyễn Thị Phương Thanh, điểm thi khối A đạt 26,15 điểm, khối B đạt 27,65 điểm. Gia đình em Thanh ở xã Lưu Sơn, bố mẹ em phải kiếm sống hằng ngày qua việc bán gạo ở chợ quê.

2.Phan Bảo Ngọc (đứng giữa) và 2 bạn học có số điểm thi cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT
Phan Bảo Ngọc (đứng giữa) và 2 bạn học có số điểm thi cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Ảnh NVCC

Chia sẻ về kinh nghiệm để thi có kết quả tốt, Phan Bảo Ngọc cho biết: “Em đã tận dụng triệt để thời gian ôn thi vào giai đoạn nước rút. Đây cũng là thời gian tổ chức lễ bế giảng, chụp ảnh kỷ yếu, chia tay bạn bè nên rất dễ sao nhãng việc học. Trong quá trình ôn, em luyện đề hàng ngày bằng cách lấy đề các trường tổ chức thi thử trên cả nước. Ngoài việc học ở trường, tiếp thu kiến thức từ các thầy cô, em học thêm từ giáo viên dạy online, như thế mình sẽ được tiếp thu tổng hợp đề thi thử ở các trường có kèm đáp án ôn luyện. Trong quá trình thi, em đã làm chắc những câu đầu để nắm trong tay 9 điểm rồi mới làm câu khó, 1 câu dễ làm 2 lần để rút ngắn thời gian kiểm tra lại và tự tin thoải mái làm những câu sau”.

Tập trung học vào giai đoạn “nước rút” là một kinh nghiệm của Phan Bảo Ngọc
Tập trung học vào giai đoạn “nước rút” là một kinh nghiệm của Phan Bảo Ngọc. Ảnh NVCC

Ngoài thành tích nổi bật của Phan Bảo Ngọc, lớp 12T1 còn có nhiều em thi đạt điểm cao ở các môn Toán, Lý, Hóa. Điển hình như các em: Đinh Thị Quỳnh Châu, Nguyễn Thùy Linh có điểm Toán 9,8. Các em: Phạm Trần Hồng, Phùng Phi Hoàng, Trần Văn Nhâm có điểm Lý 9,25. Điểm Hóa đạt 9,75 có các em Nguyễn Phương Anh, Phan Bảo Ngọc.

Nói về kết quả đạt được của lớp học, thầy giáo Phan Văn Hưng - giáo viên chủ nhiệm dạy môn Hóa cho biết: “Trong quá trình giảng dạy, bản thân tôi và các giáo viên bộ môn đã cố gắng truyền thụ kiến thức cho các em. Bên cạnh đó, các em đã nỗ lực học tập, ôn thi. Mong rằng, các em bước vào đại học sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt hơn nữa…”.

Không những lớp 12T1 có kết quả thi cao, mà liên tục trong những năm qua, Trường THPT Đô Lương 1 có nhiều lớp học và nhiều em học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi, xếp vào tốp đầu toàn tỉnh.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.