Man City có thể bị cấm tham dự Champions League; Thầy Park thảnh thơi chờ đá sân khách

Thanh Hiền (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Man City có thể bị cấm tham dự Champions League; Thầy Park thảnh thơi chờ đá sân khách; Người Thái chuẩn bị thâu tóm thêm một CLB Premier League... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày.
Man City có thể bị cấm tham dự Champions League
Tin xấu đến với Manchester City chỉ ít ngày sau khi thầy trò Pep Guardiola giành chức vô địch Premier League 2018/19.
Theo New York Times, một hội đồng điều tra sắp đề xuất UEFA cấm Man City tham dự Champions League trong một mùa giải vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP). 
Cuộc điều tra này nhằm vào những khoản tiền tài trợ cho Man City với nguồn gốc từ Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), nơi mà các ông chủ của đội bóng này là tập đoàn Abu Dhabi United có rất nhiều quyền lực.
Luật công bằng tài chính nghiêm cấm các CLB nhận tài trợ từ các đơn vị có liên hệ tới chủ sở hữu. Và Man City đang vi phạm điều luật này.
Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2018/19 sau khi đánh bại Brighton 4-1 ở lượt đấu cuối. Ảnh: Getty.
Man City trở thành nhà vô địch Premier League 2018/19 sau khi đánh bại Brighton 4 - 1 ở lượt đấu cuối. Ảnh: Getty
Griezmann đồng ý mọi điều khoản với Barca
El Larguero loan báo, Atletico Madrid biết rằng, Griezmann đã đồng ý mọi điều khoản cá nhân với Barcelona, sẽ gia nhập sân Nou Camp vào hè này.
Trong chương trình diễn ra hôm Chủ nhật,  Manu Carreno tuyên bố: "Atletico biết là Griezmann đã đồng ý mọi điều khoản với Barca. Một hợp đồng đã được làm".
Griezmann được loan báo đồng ý mọi điều khoản cá nhân với Barca
Griezmann được loan báo đồng ý mọi điều khoản cá nhân với Barca.
Phần còn lại là Barca sẽ thương lượng phí chuyển nhượng với Atletico Madrid. Trong trường hợp đội bóng thủ đô Madrid không bán, Barca có thể đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng - giảm xuống còn 125 triệu euro, kể từ ngày 1/7.
Người Thái chuẩn bị thâu tóm thêm một CLB Premier League
Sau Leicester, đội bóng đứng thứ 12 tại giải Ngoại hạng mùa này, Crystal Palace cũng chuẩn bị thuộc quyền sở hữu của người Thái Lan.
Goal.com đưa tin cựu Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra đang đàm phán để mua lại CLB Crystal Palace trong thời gian tới. Cuộc đàm phán giữa cựu Thủ tướng Thái Lan và Chủ tịch của "The Eagles", ông Steve Parish đã diễn ra và đôi bên thống nhất được một vài điều khoản.
Palace sở hữu dàn cầu thủ khá chất lượng với 2 cái tên đáng chú ý là Wilfried Zaha và Wan-Bissaka.
Palace sở hữu dàn cầu thủ khá chất lượng với 2 cái tên đáng chú ý là Wilfried Zaha và Wan-Bissaka.
Mức giá để ông Thaksin sở hữu CLB chủ sân Selhurst vào khoảng 150 triệu bảng. Tỷ phú người Thái Lan cũng cam kết sẽ có những khoản đầu tư lớn để giúp "Đại bàng xanh" vươn mình thành một trong những đội bóng hàng đầu tại Premier League. Ông hướng đến thành công của Leicester City ở mùa giải 2015/16 cùng cố Chủ tịch Vichai.
 
Ông Thaksin từng là chủ sở hữu Manchester City
Ông Thaksin từng là chủ sở hữu Manchester City.
Nhiều cầu thủ Thái giảm phong độ
Phát ngôn viên của CLB Muangthong Utd Kan Chantarat tiết lộ ban giám đốc đã họp và thống nhất không nhả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia Thái Lan tham dự King’s Cup vào đầu tháng 6. Lý do phong độ chơi bóng của cầu thủ không tốt khiến Muangthong rơi xuống đáy bảng xếp hạng Thai-League. Thậm chí họ còn kêu gọi ban huấn luyện đội tuyển đừng gọi các cầu thủ của đội lên vì sợ ảnh hưởng đến bộ mặt quốc gia.
CLB Muangthong Utd có đến 6 tuyển thủ quốc gia là trung vệ Adisorn Promrak, tiền vệ Sarach Yooyen, Sanukran Thinjom, Charyl Chappuis, tiền đạo Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn. Đáng chú ý chân sút gạo cội Dangda trong ngày bốc thăm King’s Cup gặp tuyển Việt Nam trận ra quân đã rất háo hức khoác áo Thái Lan lần thứ 100 trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Dangda hứa sẽ làm hết sức mình để cùng đồng đội đoạt King’s Cup làm quà dâng tặng nhà vua nhưng bây giờ có thể ước nguyện sẽ bất thành.
Thầy Park thảnh thơi chờ đá sân khách
Thầy trò HLV Park Hang-seo đang thảnh thơi chờ đi đá sân khách. Ảnh: NGỌC DUNG
Thầy trò HLV Park Hang-seo đang thảnh thơi chờ đi đá sân khách. Ảnh: Ngọc Dung
HLV Park Hang-seo có vẻ thảnh thơi hơn với một số cầu thủ quen thuộc bỗng dưng chơi nổi bật tại vòng 9 V-League. Tiền vệ Tuấn Anh dần hồi phục phong độ, Văn Thanh chạm bóng đầu tiên sau nửa năm nghỉ do chấn thương đã ghi bàn, Văn Toàn xuất sắc nhất trong trận thắng Viettel 3-0.
Các tuyển thủ khác như Minh Vương, Việt Hưng, Hồng Duy, A Hoàng đều có 90 phút chạy tốt. Đáng kể hơn là Xuân Trường đá phạt đẹp thành bàn giúp Buriram chiến thắng ở Thai-League hay Công Phượng vừa có suất trở lại đá chính tại K-League.
Lần tập trung đội tuyển cho King’s Cup, ông Park Hang-seo vẫn sẽ giữ nhiều gương mặt cũ như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh…

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.