Nghệ An: Độ che phủ rừng đạt gần 60%

12/11/2015 14:39

(Baonghean.vn) - Sáng 12/11, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Ban chỉ đạo điều tra, kiểm kê rừng giai đoạn 2014 – 2016 để nghe và cho ý kiến lần thứ nhất về kết quả kiểm kê rừng. Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc.

Tham dự có các thành viên Ban chỉ đạo, Lãnh đạo Sở Nông nghiệp & PTNT; Tổ công tác kiểm kê rừng; Các thành viên BQL dự án; Đại diện lãnh đạo Phân viện Điều tra quy hoạch rừng Bắc Trung Bộ; Đoàn điều tra Quy hoạch; UBND các huyện, thành, thị.

Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện Quyết định số 7236/QĐ-UBND về việc phê duyệt kế hoạch kiểm kê rừng của tỉnh. Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo kiểm kê rừng đã triển khai thực hiện đồng bộ tất cả các nội dung. BCĐ kiểm kê rừng đã chỉ đạo các huyện, thành phố, thị xã tổ chức hội nghị kiểm kê rừng; Tham mưu ban hành các văn bản đôn đốc chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ, xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình kiểm kê rừng; Tổ chức tiếp nhận và ban giao tài liệu hỗ trợ kiểm kê rừng cho tổ kiểm kê rừng cấp huyện và chủ rừng nhóm II; Tổ chức chức tập huấn nghiệp vụ kiểm kê rừng; Tổ chức kiểm kê rừng tại các các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Chi cục kiểm lâm báo cáo công tác  kiểm kê rừng trênđịa bàn tỉnh

Lãnh đạo Chi cục kiểm lâm báo cáo công tác kiểm kê rừng trên địa bàn tỉnh

Hiện nay, tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh là hơn 1.274,5 ha, trong đó, đất có rừng là hơn 985.137 ha và đất chưa có rừng là 289.335 ha. Diện tích rừng và đất lâm nghiệp trong quy hoạch có 3 loại rừng gồm: Rừng đặc dụng hơn 172. 719 ha, rừng phòng hộ hơn 366. 826 ha ha và rừng sản xuất hơn 625.408 ha; Diện tích rừng tự nhiên ngoài quy hoạch 3 loại rừng hơn 47.827 ha. Diện tích rừng và đất lâm nghiệp theo chủ quản lý gồm: Diện tích chủ rừng do tổ chức quản lý gần 301.654 ha, diện tích do các hộ gia đình, cá nhân quản lý hơn 251.515 ha và diện tích do công đồng quản lý gần 29.557 ha.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn báo cáo việc triển khai công tác kiểm kê rừng trên địa bàn huyện
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn báo cáo việc triển khai công tác kiểm kê rừng trên địa bàn huyện

Tổng trữ lượng gỗ trên địa bàn toàn tỉnh là 92.968.710 m3, trong đó, rừng tự nhiên là 83.217.865 m3 và rừng trồng là 9.750.845 m3; Độ che phủ rừng hiện tại đạt gần 60%. Diện tích có rừng kết quả kiểm kê năm 2015 tăng 80.495 ha so với số liệu diễn biến rừng năm 2014, tương đương với độ che phủ rừng tăng 4,8%. Trong đó tập trung lớn ở 3 huyện: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, tổng cộng diện tích rừng tự nhiên tăng là 112.051 ha.

Người dân xã Hòa Sơn - Đô Lương chăm sóc rừng trồng
Người dân xã Hòa Sơn - Đô Lương chăm sóc rừng trồng

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, ngành liên quan trong việc phối hợp thực hiện công tác kiểm kê rừng, đặc biệt là một số huyện miền núi đã làm tốt công tác kiểm kê rừng. Đồng thời, cũng chỉ ra những tồn tại cần phải khắc phục trong công tác kiểm kê rừng và yêu cầu cơ quan thường trực Ban chỉ đạo kiểm kê rừng tiếp tục rà soát, tổng hợp và hoàn thiện công tác kiểm kê rừng; cần đánh giá, kiểm tra lại và tìm ra nguyên nhân tại các huyện có số lượng diện tích kiểm kê rừng tăng, giảm. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở NN&PTNT rà soát lại công tác giao đất giao rừng để có phương án xử lý; các huyện, các ngành rà soát lại đất chồng lấn và đất tranh chấp giữa các đơn vị để xử lý...

Hoàng Vĩnh

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
Nghệ An: Độ che phủ rừng đạt gần 60%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO