Nghệ An khử khuẩn, bàn giao 20 khu cách ly tuyến tỉnh vì hết người

(Baonghean.vn) - Tỉnh Nghệ An bàn giao 20 trong tổng số 28 khu cách ly tuyến tỉnh, chỉ giữ lại 8 khu cách ly nhằm dự phòng cho trường hợp mở cửa khẩu, các công dân tiếp tục về nước trong giai đoạn tới.
Ngày 22/4, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, hiện tại bộ đội đã hoàn tất việc khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh tại các khu cách ly nhằm trả lại cho các đơn vị. Nghệ An có 28 cơ sở cách ly tập trung tuyến tỉnh, trong đó có một số cơ sở được trưng dụng từ các trường học nên công tác khử khuẩn được làm rốt ráo, ngay sau khi những công dân cuối cùng rời khu cách ly để chuẩn bị cho học sinh dự kiến đi học trở lại trong ít ngày tới. 
"Chúng tôi tổ chức khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh 2 lần. Một lần sau khi công dân về hết và một lần trước khi bàn giao lại cho các đơn vị", Đại tá Dương Minh Hiền nói. 
Việc khử khuẩn được tiến hành rốt ráo. Ảnh: Tiến Hùng
Việc khử khuẩn được tiến hành rốt ráo. Ảnh: Tiến Hùng

Đồng thời với công tác khử khuẩn trả lại các cơ sở này, tỉnh Nghệ An cũng giữ lại 8 khu cách ly vốn là doanh trại quân đội, các trụ sở ủy ban cũ. Việc này nhằm đề phòng cho giai đoạn sắp tới, trong trường hợp mở cửa khẩu, công dân từ nước ngoài trở về.

Tính đến ngày 22/4, tỉnh Nghệ An chỉ còn 75 người phải cách ly, theo dõi để phòng dịch. Trong đó 40 người cách ly ở nhà, 15 người cách ly tập trung ở tuyến huyện và 20 người cách ly điều trị ở bệnh viện. Hiện tại, toàn bộ khu cách ly tuyến tỉnh đã trống rỗng sau khi gần 7.000 người được trao giấy chứng nhận hết thời gian cách ly đồng thời kết quả xét nghiệm cho thấy âm tính với Covid-19. 
Tính đến nay, Nghệ An đã lấy mẫu xét nghiệm với 7.481 người, trong đó 7.477 người có kết quả âm tính với Covid-19, 4 người khác đang chờ kết quả. 

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.