Nghệ An: Gần 200 học viên được tập huấn quản lý điểm đến và kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch

Công Kiên 16/03/2023 09:27

(Baonghean.vn) - Sáng 16/3, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức khai giảng lớp tập huấn quản lý điểm đến và kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch năm 2023.

Dự Lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch; đại diện lãnh các phòng chuyên môn của sở và gần 200 học viên đến từ các khu, điểm du lịch và phòng văn hóa - thông tin, trung tâm văn hóa - thể thao và truyền thông các huyện, thành, thị trong tỉnh.

Quang cảnh Lễ khai giảng lớp tập huấn. Ảnh: Công Kiên

Phát biểu khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch nêu rõ: Du lịch càng phát triển, càng cho thấy sự cần thiết và vai trò của công tác tổ chức quản lý điểm đến để bảo đảm cho sự phát triển. Quản lý điểm đến mang ý nghĩa quyết định năng lực cạnh tranh cũng như sự hấp dẫn của sản phẩm du lịch.

Bên cạnh đó, một số điểm đến ở nhiều địa phương trong nước đã ứng dụng công nghệ số thành công trong quản lý khu, điểm du lịch như Hà Nội,Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ninh..., giúp các hoạt động du lịch ngày càng hiện đại và thông minh hơn phù hợp với nhu cầu của du khách hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Thị Thành An - Phó Giám đốc Sở Du lịch phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Công Kiên

Việc tổ chức bồi dưỡng, cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức về quản lý điểm đến và kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức quản lý du lịch ở cấp huyện, xã, cán bộ ban quản lý các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh, các đơn vị kinh doanh du lịch là thực sự cấp thiết.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được tiếp nhận các chuyên đề: Các khái niệm về điểm đến du lịch, du lịch thông minh, điểm đến du lịch thông minh, du khách thông minh; Khái niệm quản lý điểm đến, Bộ tiêu chí đánh giá điểm du lịch theo Quyết định số 4640/QĐ-BVHTTDL ngày 26/12/2016; Bộ tài liệu Hướng dẫn chuyển đổi số trong ngành Du lịch.

Giảng viên và học viên trao đổi về khái niệm điểm đến du lịch. Ảnh: Công Kiên

Từ đó, giúp học viên hiểu rõ hơn về vai trò cũng như cách thức quản lý điểm đến hiệu quả và các kỹ năng để giao tiếp, ứng xử với khách du lịch./.

Mới nhất
x
Nghệ An: Gần 200 học viên được tập huấn quản lý điểm đến và kỹ năng giao tiếp, ứng xử với khách du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO