Nhóm thanh niên liều lĩnh truy đuổi, chặn đầu ô tô trên Quốc lộ 1A

(Baonghean.vn) - Camera hành trình ghi lại cảnh 3 thanh niên đầu trần, chở nhau trên xe máy đánh võng trước đầu xe ô tô rồi liên tục chỉ tay yêu cầu tài xế dừng lại. Những người trên xe ô tô phải cầu cứu lực lượng cảnh sát.
clip cắt ra từ camera hành trình trên xe ô tô.

Sáng 23/2, Trung tá Nguyễn Duy Thanh -Trưởng Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cho biết, về vụ việc tài xế ô tô phản ánh có một nhóm thanh niên truy đuổi, đe dọa, đập phá ô tô vào tối mùng 2 Tết, phía đơn vị vẫn đang tiến hành điều tra, xác minh.

“Hiện vụ việc đang được chúng tôi xác minh trên cơ sở những thông tin và hình ảnh do tài xế cung cấp. Danh tính của những thanh niên trong clip vẫn đang được tiến hành nhận diện, xác minh”, Trung tá Thanh cho biết thêm.

Trước đó, trên diễn đàn otofun xôn xao về thông tin do một tài khoản P.H đăng tải vụ việc của gia đình khi đi trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận huyện Diễn Châu, Nghệ An.

Theo chủ tài khoản này, vào tối 17/2 (tức ngày mùng 2 Tết), cả gia đình lên xe ô tô xuất phát từ TP Hà Nội về Hà Tĩnh. Vào khoảng 21h10 phút, khi đi đến địa phận huyện Diễn Châu, bất ngờ có một nhóm thanh niên gồm 3 người, đầu không đội mũ bảo hiểm, đi trên một chiếc xe máy (theo thông tin từ camera hành trình xe máy này có BKS 37H1 - 5.....4) vượt lên, lạng lách, đánh võng trước đầu xe.

 

Những thanh niên ngồi trên xe máy quay mặt lại, chỉ tay về phía tài xế vẻ đe dọa, ra hiệu chiếc xe dừng lại. Ban đầu, những người trên xe ô tô nghĩ nhóm thanh niên này say rượu và chỉ đùa giỡn cho vui. Tuy nhiên, nhóm này tiếp tục lượn lờ trước đầu xe ô tô nhiều km và không có dấu hiệu buông tha.

Theo clip cắt ra từ camera hành trình, nhóm thanh niên này vẫn bám riết, lớn tiếng chửi bới tài xế, bắt dừng xe.

Người phụ nữ ngồi trên xe liên tục gọi điện cầu cứu lực lượng Cảnh sát 113 trong sự hoang mang, lo lắng. Trong xe, tiếng trẻ em khóc thét, giọng người phụ nữ rung lên, tiếp tục gọi điện cầu cứu.

Quá hoảng sợ, tài xế nhấn ga, cho xe chạy với tốc độ 100km/h hòng cắt đuôi nhóm thanh niên này. Tuy nhiên, theo như chủ tài khoản này cho biết thì nhóm thanh niên trên vẫn tăng tốc đuổi theo, còn gọi thêm người đến hỗ trợ.

Cũng theo thông tin do tài khoản trên phản ánh, sau đó, các đối tượng còn cố tình va xe máy vào, dàn cảnh tai nạn buộc ô tô dừng lại. Khi chiếc xe dừng lại các đối tượng lập tức lấy gạch đá đập phá xe, gây vỡ gương chiếu hậu trái, trầy móp đầu xe.

 

Tài khoản P.H cho biết thêm, đến khoảng 21h40' cùng ngày, khi nhóm thanh niên này đang đập phá xe thì lực lượng công an đến. Nhóm thanh niên này nhanh chân nhảy lên xe máy chạy thoát. Sau đó, cả gia đình đã đến Công an huyện Diễn Châu trình báo sự việc và cung cấp các hình ảnh được cắt ra từ camera hành trình.

Sau khi thông tin được đưa lên facebook, nhận được hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ từ cộng đồng mạng. Hầu hết các bình luận đều tỏ ra phẫn nộ và mong công an sớm tìm ra nhóm kia và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

tin mới

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

Đi tìm nguyên nhân UBND tỉnh hủy bỏ Dự án chợ Cầu Thông

(Baonghean.vn) - Đầu năm 2024, một thông tin rất được dư luận quan tâm là UBND tỉnh Nghệ An ban hành Quyết định 64/QĐ-UBND bãi bỏ các văn bản pháp lý đối với Dự án đầu tư xây dựng chợ Cầu Thông (Dự án chợ Cầu Thông), nằm trên đường Nguyễn Thiếp tại phường Trung Đô, thành phố Vinh.

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

‘Khai tử’ dự án treo bên bờ Nam sông Vinh

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chi tiết xây dựng Dự án Khu đô thị Dầu khí Nghệ An tại phường Vinh Tân, thành phố Vinh (do Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Nghệ An làm chủ đầu tư) sau hơn 13 năm tồn tại trên giấy đã bị hủy bỏ.

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

Dấu lặng buồn dưới chân núi Thiên Nhẫn

(Baonghean.vn) - Dẫu có giá trị lịch sử, văn hóa và cả không gian cảnh quan. Thế nhưng, thành cổ Lục Niên cùng không gian cảnh quan trên dãy Thiên Nhẫn và khu mộ của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp chưa được bảo tồn và khai thác đúng mức là điều hết sức đáng tiếc.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.