Phát hiện người nhiễm Covid-19 nghi ngờ ủ bệnh 23 ngày sau khi đi khám ở Bạch Mai

Theo Võ Hải (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Chủ tịch UBND TP Hà Nội thông tin như trên tại cuộc giao ban trực tuyến công tác quý I/2020 của thành phố sáng này 6/4.

Theo ông Chung, bệnh nhân 47 tuổi ở Mê Linh, đi khám ở Khoa miễn dịch dị ứng, bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3. Đến ngày 4/4, CDC Hà Nội lấy mẫu và tối 5/4 có kết quả dương tính. "Như vậy bệnh nhân này ủ bệnh đúng 23 ngày", ông Chung nói.

UBND huyện Mê Linh cho hay bệnh nhân này đã được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để điều trị.

Hà Nội lại phát hiện thêm ca bệnh mới liên quan đến Bệnh Viện Bạch Mai. Ảnh: Ngọc Thành.

Bệnh viện Bạch Mai được ghi nhận là ổ dịch trên địa bàn Hà Nội thời gian qua. Ảnh:Ngọc Thành.

Sau khi được CDC Hà Nội thông báo về ca bệnh, huyện Mê Linh đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1) và tiếp xúc gián tiếp (F2) để đề nghị UBND xã, thị trấn ra quyết định cách ly y tế.

Theo Chủ tịch Hà Nội, bệnh nhân ở Mê Linh ủ bệnh đến 23 ngày cho thấy các nghiên cứu ở thế giới đang xảy ra thực tế ở Hà Nội. "Đơn cử Hàn Quốc có ca ủ bệnh lâu nhất 27 ngày; Mỹ trung bình các ca bệnh là 22,5 ngày và Trung Quốc mới công bố ca ủ bệnh lâu nhất ở Vũ Hán lên đến 29 ngày", ông nói.

Ngoài ca bệnh trên, Chủ tịch Hà Nội cho biết, sáng 6/4, CDC thành phố cũng phát hiện một trường hợp dương tính với nCoV bay từ Nga về, được cách ly tập trung tại ký túc xá Đại học FPT. Bệnh nhân này 35 tuổi ở Hà Tĩnh, nhập cảnh ngày 25/3, xét nghiệm lần đầu âm tính, nhưng lấy mẫu lần hai dương tính.        

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị các quận, huyện tiếp tục rà soát, cách ly ngay các trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai "vì đây vẫn là ổ dịch tiềm tàng nguy cơ lớn". Ông cũng đề nghị các quận, huyện xem xét kéo dài thời gian cách ly "không phải 14 ngày mà 24 ngày". Với những trường hợp đã hết 14 ngày cách ly và trở về gia đình, chủ tịch xã, phường phải yêu cầu họ tự cách ly tại nhà thêm 14 ngày để tránh dịch lây lan ra cộng đồng.

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.