Đô Lương xây dựng khu đô thị Đông Sơn hiện đại văn minh

(Baonghean.vn) - Huyện Đô Lương đang triển khai xây dựng Dự án Khu đô thị Đông Sơn trở thành một trong những điểm nhấn của huyện.
Quy hoạch khu đô thị xã Đông Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Văn Trường.
Quy hoạch khu đô thị xã Đông Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh: Văn Trường.

Ông Trần Văn Sơn - Giám đốc Ban Quản lý xây dựng huyện Đô Lương cho biết: Vùng lò gạch xã Đông Sơn (Đô Lương) bỏ hoang hóa từ những năm 2007 đến nay. Trước thực trạng đó, UBND huyện Đô Lương đã trình xin các cấp để xây dựng vùng đô thị. Ngày 6/3/2018, UBND tỉnh đã có Quyết định số 733/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương khảo sát lựa chọn địa điểm lập quy hoạch xây dựng dự án trên.

Dự án khu đô thị Đông Sơn có tổng diện tích 4 ha, tọa lạc ngay sát tại trung tâm thị trấn Đô Lương, trên vùng đất "thiên thời địa lợi" khi được ôm trọn bởi con sông Đào xanh mát quanh năm, và có tuyến giao thương hoàn hảo.

Đô Lương xây dựng khu đô thị Đông Sơn hiện đại văn minh ảnh 2
Khu lò gạch bỏ hoang ở xã Đông Sơn (Đô Lương) nay đang được triển khai để xây dựng thành một khu đô thị văn minh, hiện đại trong nay mai. Ảnh: Văn Trường.

Dự án có tổng trị giá gần 50 tỷ đồng, được xây dựng hạ tầng đồng bộ, có 10 tuyến đường giao thông, hệ thống cấp thoát nước sinh hoạt, sân vận động, bể bơi. Dự kiến đến đầu năm 2020 dự án này sẽ hoàn thành.

Ông Trần Văn Sơn - Giám đốc Ban Quản lý xây dựng huyện Đô Lương cho biết thêm: Trong quá trình xây dựng dự án, rất khó khăn về đất san lấp, địa bàn huyện chưa có mỏ đất, vì vậy một số đơn vị phải cải tạo đất ngay tại địa phương. Về lâu dài Đô Lương đang rất các cấp, ngành tạo điều kiện để cấp mỏ đất đáp ứng nhu cầu xây dựng trên địa bàn.

TNR Stars Diễn Châu - Khu đô thị kiểu mẫu bậc nhất tại Nghệ An

TNR Stars Diễn Châu - Khu đô thị kiểu mẫu bậc nhất tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Một không gian sống ngập tràn sắc xanh của cỏ cây hoa lá, ánh nắng chan hòa, ba mặt được sông ôm trọn, tiện ích đẳng cấp, cộng đồng dân cư văn minh là điều không mấy dễ dàng tìm thấy. Nhưng tại TNR Stars Diễn Châu, cư dân sẽ được sở hữu giấc mơ có thật này.
Giá trị sinh lời kép của Khu đô thị Xuân An Green Park

Giá trị sinh lời kép của Khu đô thị Xuân An Green Park

(Baonghean.vn) -“Sinh lời kép” mang sức hút đầy mạnh mẽ mà mọi nhà đầu tư bất động sản đều muốn tìm kiếm và sở hữu. Trên thị trường Bắc Trung Bộ, Khu đô thị Xuân An Green Park đang tạo nên cơn sốt không nhỏ bởi giá trị sinh lời kép: vừa có tiềm năng kinh doanh vừa đảm bảo lộ trình nhân vốn đầu tư với tỷ lệ hấp dẫn.

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.