Quân khu 4 hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ vợ, con liệt sỹ hy sinh tại Rào Trăng và Đoàn 337

(Baonghean.vn) - Chiều 5/11, tại thành phố Vinh, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tổ chức gặp mặt thân nhân các liệt sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu chủ trì buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có Đại tá Thái Đức Hạnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu và các cơ quan Bộ Tham mưu, Cục Chính trị, Cục Hậu cần và lãnh đạo Chỉ huy các đơn vị có liệt sỹ hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu thông báo với thân nhân các liệt sỹ một số kết quả về công tác tổ chức lễ tang và công tác tiễn đưa các liệt sỹ về an táng tại quê nhà đảm bảo trang nghiêm, trọng thể và an toàn.
Các chế độ, chính sách của liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ cũng được Quân khu triển khai thực hiện kịp thời, nhất là công tác đề nghị tiếp nhận vợ, con liệt sỹ đủ điều kiện văn hóa, sức khỏe, độ tuổi theo nguyện vọng vào công tác trong Quân đội theo chủ trương Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng.
Các chế độ khác như xây dựng nhà tình nghĩa và hỗ trợ gia đình khó khăn, Quân khu đã khảo sát và đề nghị cấp trên triển khai nếu đủ điều kiện theo quy định.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi gặp mặt
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hồ Việt
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa khẳng định: Bộ Tư lệnh Quân khu 4 nhất trí nguyện vọng của vợ, con liệt sỹ đủ điều kiện, trình độ văn hóa, sức khỏe và độ tuổi vào công tác trong Quân đội. Giao Phòng Cán bộ Quân khu và các cơ quan, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành địa phương hướng dẫn các thủ tục làm và tiếp nhận hồ sơ đối với vợ, con liệt sỹ đủ điều kiện trình độ văn hóa, sức khỏe và độ tuổi đề nghị cấp trên tuyển dụng sỹ quan Quân đội.
Phòng Quân lực Quân khu hướng dẫn các thủ tục làm và tiếp nhận hồ sơ đối với vợ, con liệt sỹ đủ điều kiện trình độ văn hóa, sức khỏe và độ tuổi đề nghị cấp trên tuyển dụng Quân nhân chuyên nghiệp và công nhân viên chức Quốc phòng.
Các cơ quan Quân khu 4; lãnh đạo Chỉ huy các đơn vị bàn giao tiền hộ trợ các thân nhân liệt sỹ.
Các cơ quan Quân khu 4, lãnh đạo Chỉ huy các đơn vị bàn giao tiền hỗ trợ các thân nhân liệt sỹ. Ảnh: Hồ Việt
Phòng Chính sách Quân khu các cơ quan, đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, ban, ngành, địa phương hướng dẫn các thủ tục làm và tiếp nhận hồ sơ xây dựng nhà tình nghĩa theo nguyện vọng của thân nhân các liệt sỹ khi đủ các tiêu chí theo quy định của Bộ Quốc phòng.
Những đồng đội ở Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thăm hỏi gia đình thân nhân liệt sỹ . Ảnh: MH
Những đồng đội ở Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 337 thăm hỏi gia đình thân nhân liệt sỹ . Ảnh: MH
Tại buổi gặp mặt, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cũng đã tổ chức bàn giao tiền hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, tập thể, các công ty, doanh nghiệp cho các thân nhân liệt sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định.

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.