SLNA - B.Bình Dương: Đội khách khó có điểm

(Baonghean.vn) - Đối đầu với SLNA vào lúc 17h ngày 20/4 trên sân Vinh, bên phía B.Bình Dương, ngoài 3 tấm thẻ đỏ thì khả năng ra sân của Romario cũng đang còn bỏ ngỏ, trung vệ Tanidis chưa hòa nhập được lối chơi của đội.

Được đôn từ đội trẻ lên thay HLV lão làng Trần Bình Sự thì cựu tuyển thủ quốc gia Trần Minh Chiến không lạ lẫm gì binh tình B.Bình Dương. Đội bóng đất Thủ đã nói lời chia tay với một loạt cầu thủ như Michal Nguyễn, Xuân Thành, Văn Hà, Hoài Nam, Văn Vũ... Hai ngoại binh là Dugary Ndabashinze (từng thi đấu tại châu Âu), Diogo Pereira Junior (Brazil) dù rất cố gắng nhưng vẫn bị thanh lý trước thời hạn.

Cả hai đội đều có chung triết lý tin dùng cầu thủ trẻ do mình đào tạo nhưng xem ra đội khách đang gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài 3 tấm thẻ đỏ thì khả năng ra sân của Romario cũng đang còn bỏ ngỏ, trung vệ Tanidis chưa hòa nhập được lối chơi của đội.

Tin dùng cầu thủ trẻ

HLV Trần Minh Chiến không dấu diếm công thức của B.Bình Dương mùa này sẽ dựa trên những sản phẩm “cây nhà lá vườn” do chính tay ông đào tạo như Tiến Linh, Duy Khánh, Anh Tỷ, Trọng Huy, Dũ Đạt… đã từng được gọi lên U19 Việt Nam.

Ba vị trí đá chính, quân nhà không đảm bảo đã được ông nhanh tay đem về sân Gò Đậu, đó là tiền vệ Nguyễn Anh Tài (cựu tuyển thủ U23 Việt Nam), hậu vệ Hồ Tấn Tài (mượn từ Bình Định) hay trung vệ Quế Ngọc Mạnh (từ XSKT Cần Thơ chuyển về).

Khả năng ghi bàn bằng đầu của Anh Đức là điều các hậu vệ SLNA phải đặc biệt quan tâm. Ảnh: Thành Cường
Khả năng ghi bàn bằng đầu của Anh Đức là điều các hậu vệ SLNA phải đặc biệt quan tâm. Ảnh: Thành Cường

Với quan điểm “nội trẻ, ngoại cứng”, HLV Minh Chiến quyết tâm chọn 2 ngoại binh chất lượng cho vị trí trung vệ và tiền đạo cùng với cầu thủ nhập tịch đá tiền vệ cánh Đinh Hoàng Max. Sau BTV Cup 2018, B.Bình Dương đã ký hợp đồng với Romario Kortzorg.

Tiền đạo người Hà Lan sinh năm 1989 từng thi đấu tại một số CLB của Đức như Erzgebirge Aue tại Bundesliga 2 và từng đoạt Siêu Cúp Quốc gia Romania vào năm 2015. Theo chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, cầu thủ này từng được định giá lên đến 1 triệu euro vào năm 2013 khi khoác áo Erzgebirge Aue. 

Trung vệ người Hy Lạp là Alexandros Tanidis là cái tên thứ 2 được Trần Minh Chiến chấm. Cầu thủ sinh năm 1991 sở hữu thể hình lý tưởng (cao 1m85), không chiến khá hay, từng khoác áo một số CLB nhỏ của Đức. Tại đất Thủ, anh được kỳ vọng sẽ góp phần xây chắc hàng thủ B.Bình Dương, vốn đã khá lỏng lẻo và thiếu nhân sự chất lượng ở mùa giải 2017.

Điều khá thất vọng là cho đến vòng 5, sau khi ghi 2 bàn thắng, Romario vẫn chưa thể có tên trong đội hình thi đấu do chấn thương sau trận gặp Hà Nội FC, còn trung vệ Tanidis vẫn phải ngồi trên ghế dự bị.

Đá cặp hàng công vẫn là Sỹ Giáp và lão tướng Anh Đức, “tiểu tướng” Hồ Sỹ Giáp chính là Vua phá lưới giải Hạng Nhất 2016 của Bình Phước. Còn đá thay vị trí của ngoại binh Tanidis là hậu vệ Thanh Thảo sinh năm 1995.

Chỉ dùng 1 ngoại binh?

Như vậy, cũng như đội chủ nhà SLNA, rất có thể trong trận đấu trên sân Vinh vào cuối tuần này, mỗi đội chỉ có 1 cầu thủ nước ngoài. Cầu thủ gốc Nigeria Đinh Hoàng Max (mang số 29) có hơn 1 thập kỷ (từ năm 2005 đội Đồng Tháp) chơi bóng ở Việt Nam, từng được gọi lên đội tuyển quốc gia Việt Nam, có thể đá cả vị trí tiền đạo lẫn tiền vệ nhưng HLV Minh Chiến thường sử dụng ở vị trí tiền vệ trái nhiều hơn. Về khả năng tấn công, Đinh Hoàng Max nhỉnh hơn, bù lại Olaha lại là tiền đạo có kỹ năng phòng ngự rất tốt.

Quế Ngọc Hải sẽ có dịp đối đầu với anh trai trên sân Vinh. Ảnh: Dương Thu
Quế Ngọc Hải sẽ có dịp đối đầu với anh trai trên sân Vinh. Ảnh: Dương Thu

Về lực lượng, dàn cầu thủ nội của chủ nhà SLNA đồng đều và chất lượng hơn. Trong khi đó, đội khách B.Bình Dương lại có “sát thủ trên không” Anh Đức có cú chạy cắt mặt đánh đầu tốt nhất V-League.

Với vai trò đầu tàu Anh Đức còn lùi sâu hỗ trợ phòng ngự và làm vai trò kiến thiết cùng Trọng Huy. Về thế trận chắc chắn chủ nhà SLNA sẽ làm tốt hơn nhưng khả năng chớp thời cơ thì vua phá lưới V-League 2017 là cái tên mà hậu vệ đội bóng xứ Nghệ không thể bỏ qua.

Khán giả sân Vinh sẽ chứng kiến cuộc đối đầu khá thú vị của anh em Quế Ngọc Hải, Quế Ngọc Mạnh. Từ lúc rời sân Vinh, sau thời gian ngắn được trọng dụng ở đội bóng Tây Đô Quế Ngọc Mạnh toàn ngồi ghế dự bị. Khi đến B.Bình Dương thì hậu vệ số 6 này mới được trọng dụng, chắc chắn đầy cảm xúc khi đối đầu với các cầu thủ SLNA./.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.