Thanh niên tình nguyện giúp đỡ thí sinh bị gãy chân ở điểm thi Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Là thí sinh đặc biệt nhất tại điểm thi, bị gãy 1 chân phải bó bột, em Trần Xuân Bảo được Hội đồng thi Trường THPT Thanh Chương 3 cũng như thanh niên tình nguyện quan tâm, giúp đỡ.

Thầy Lê Văn Quyền - Hiệu trưởng Trường  THPT Thanh Chương 3 cho biết: Tại điểm thi có 425 thí sinh dự thi ở 18 phòng thi, trong đó có 1 thí sinh bị gãy chân là em Trần Xuân Bảo học sinh lớp 9B, Trường THCS Thanh Đức.

thí sinh
Thí sinh Trần Xuân Bảo bị gãy chân trước ngày thi. Ảnh: Huy Thư

Theo thầy Quyền, hôm 2/6, em Bảo đến địa điểm thi làm thủ tục thi với sức khỏe bình thường, nhưng chiều hôm đó, trong quá trình chơi bóng đá, Bảo đã bị gãy 1 bàn chân, phải đưa đi bệnh viện bó bột. Tuy nhiên, gia đình em Bảo không báo với Trường THCS Thanh Đức cũng như địa điểm thi Trường THPT Thanh Chương 3.

Sáng sớm ngày 3/6, thấy em Bảo được người nhà đưa đến trường với 1 chiếc chân gãy, bó bột từ bàn chân lên đầu gối, không đi lại được, nhà trường khá ngạc nhiên và đã cho đội thanh niên tình nguyện tiếp cận, giúp đỡ em Bảo trong việc di chuyển.

Thanh niên tình nguyện
Thanh niên tình nguyện giúp đỡ thí sinh bị gãy chân di chuyển trong quá trình đi thi. Ảnh: Huy Thư

“Tôi đã trực tiếp xuống hỏi thăm thí sinh Trần Văn Bảo và đề nghị Hội đồng thi, các giám thị 2, giám thị 3 của phòng thi số 2 quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ tối đa cho em Bảo trong quá trình thi, như việc tiếp nước, xin ra ngoài… Nếu em Bảo có yêu cầu thi 1 phòng riêng, nhà trường cũng sẵn sàng tạo điều kiện. Tuy nhiên, em Bảo vẫn muốn thi ở phòng thi số 2 trên tầng 2” – thầy Quyền chia sẻ.

Thầy Quyền cho biết thêm, do lực lượng  thanh niên tình nguyện chỉ hoạt động ở khu vực ngoài điểm thi, nên hội đồng thi phải huy động thêm 1 số em học sinh trong nhà trường tham gia hỗ trợ em Bảo khi lên cầu thang.

Hỗ trợ thí sinh bị gãy chân lên cầu thang
Hỗ trợ thí sinh bị gãy chân lên cầu thang. Ảnh: Huy Thư

Được biết, thí sinh Bảo là một học sinh ngoan, có học lực khá, nhiều năm liền đạt học sinh tiên tiến. Mặc dù bị gãy chân, không đi lại được, nhà cách địa điểm thi khoảng 10km, nhưng em vẫn quyết tâm dự thi. Qua 2 buổi thi, Bảo đều tham dự với tinh thần thoải mái, làm được bài.

Kết thúc mỗi buổi thi, thanh niên tình nguyện đã chung tay đưa Bảo ra xe để gia đình đón về nhà. Hình ảnh thanh niên tình nguyện khiêng 1 thí sinh gãy chân phải bó bột trong quá trình dự thi khiến nhiều người  xúc động.

Mỗi buổi thi, thí sinh Bảo đều được thanh niên tình nguyện hỗ trợ di chuyển
Hình ảnh thanh niên tình nguyện khiêng thí sinh bị gãy chân trong quá trình đi thi khiến nhiều người xúc động. Ảnh: Huy Thư

Thầy Nguyễn Nhật Đức – Bí thư Đoàn Trường Thanh Chương 3 cho biết, tại địa điểm thi có 80 học sinh tham gia tiếp sức mùa thi, mỗi buổi có 20 em được chia thành nhiều nhóm với công việc khác nhau; nhóm giữ đồ, nhóm giữ xe, nhóm tiếp nước, nhóm phát khẩu trang, xịt dung dịch sát khuẩn…

Đối với thí sinh bị gãy chân, được sự chỉ đạo của Hội đồng thi, đội “tiếp sức mùa thi” tại địa điểm thi đã sẵn sàng hỗ trợ Bảo trong quá trình di chuyển, động viên tinh thần để thí sinh làm bài thi tốt nhất.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.