"Thành phố cần thay đổi cách làm, đẩy nhanh tiến độ đường Vinh - Cửa Lò"

(Baonghean.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại hiện trường kiểm tra tiến độ thực hiện dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) vào chiều 4/1.
Lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền kiểm tra tiến độ, giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB tuyến đường Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền

Dự án đường nối Vinh - Cửa Lò (giai đoạn 1) có chiều dài gần 11 km qua TP. Vinh (3,4 km), Nghi Lộc (4,8 km) và TX. Cửa Lò (2,632 km); tổng mức đầu tư dự án 1.411 tỷ đồng. Kế hoạch vốn đã được thông báo đến nay cho dự án là 981 tỷ đồng, hiện đã giải ngân hơn 934 tỷ đồng.

Tại hiện trường, Sở GTVT đang chỉ đạo các nhà thầu tập trung triển khai thi công các đoạn đã có mặt bằng (8,6 km ), phối hợp với các địa phương GPMB các đoạn vướng mắc còn lại để sớm bàn giao mặt bằng xong trước 15/1/2019.

Theo chủ đầu tư, tiến độ thi công các nhà thầu cơ bản đảm bảo theo kế hoạch đề ra đối với các đoạn đã bàn giao mặt bằng, đảm bảo chất lượng.

Lãnh đạo UBND thành phố Vinh báo cáo tiến độ dự án đoạn qua thành phố. Ảnh Thu Huyền
Lãnh đạo UBND thành phố Vinh báo cáo tiến độ dự án đoạn qua thành phố. Ảnh Thu Huyền

Tuy nhiên vướng mắc nhất là đoạn qua thành phố Vinh. Theo tổng hợp từ Sở GTVT, hiện đã thông nền đường được 8,5km/8,6km; đã GPMB vệt 9m được 8,6km, còn lại 2,2 km, tập trung ở thành phố Vinh; Thị xã Cửa Lò, Nghi Lộc đã bàn giao xong.

Như vậy, đoạn qua thành phố Vinh chưa đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của UBND tỉnh giao.

Lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền
Lãnh đạo Sở GTVT báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án Vinh - Cửa Lò. Ảnh: Thu Huyền

Sau khi nghe ý kiến của các địa phương, các sở, ngành và nhà thầu trao đổi tại hiện trường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư, các sở, ngành, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò tích cực vào cuộc, tháo gỡ khó khăn triển khai dự án.  

"Tuy nhiên tiến độ hiện vẫn chậm, vướng nhất là công tác GPMB ở thành phố Vinh, nếu thành phố Vinh không thay đổi cách làm, không quyết liệt thì tiến độ tiếp tục đáng lo ngại. Đề nghị thành phố Vinh vào cuộc quyết liệt, trách nhiệm" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền nhấn mạnh.

Một số đoạn đang được đơn vị thi công thảm nhựa lớp 2. Ảnh Thu Huyền
Đơn vị thi công thảm nhựa lớp 2 tuyến Vinh - Cửa Lò đoạn qua huyện Nghi Lộc. Ảnh: Thu Huyền

Nhiệm vụ trọng tâm tới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thành phố Vinh tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường để bàn giao mặt bằng cho dự án. Đối với các hộ dân ảnh hưởng trong phạm vi 9m, đề nghị áp dụng phương án hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà tạm, sớm bàn giao mặt bằng như huyện Nghi Lộc đã thực hiện.

Bên cạnh đó, đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư, đảm bảo hoàn thành theo yêu cầu đề ra. Tập trung xử lý các vướng mắc sớm bàn giao mặt bằng để thi công Trường Tiểu học Nghi Phú và đoạn qua xã Nghi Đức...

Sở GTVT rà soát lại các điểm đấu nối, biển báo, trồng cọc tiêu... đối với những đoạn đã hoàn thành để đảm bảo an toàn giao thông. Các sở: Xây dựng, Tài nguyên Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc theo chức năng, nhiệm vụ của ngành.

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.