Thị xã Thái Hoà chăm lo tết cho người nghèo

19/01/2012 17:16

(Baonghean.vn) - Với mục tiêu “không để gia đình nào không có Tết”, Thị uỷ, UBND thị xã Thái Hòa trích 148 triệu đồng từ...

(Baonghean.vn) -Với mục tiêu “không để gia đình nào không có Tết”, Thị uỷ, UBND thị xã Thái Hòa trích 148 triệu đồng từ tiền ngân sách, UBMTTQ thị xã trích 27 triệu đồng từ Quỹ vì người nghèo, Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 25 triệu đồng cho việc thăm hỏi, tặng quà người nghèo và các đối tượng khó khăn trên địa bàn.

Gia đình chị Trần thị Mạnh (ở phường Quang Phong), mấy hôm nay ai cũng vui khi nghe tin thị xã hỗ trợ 400 nghìn đồng, cùng với gạo và một số nhu yếu phẩm khác để ăn tết. Gia đình chị Mạnh là một trong số những hộ nghèo của phường, một mình chị hàng ngày phải chạy vạy nuôi năm miệng ăn và phụng dưỡng mẹ già trong căn nhà tạm bợ với bao vất vả lo toan.



Đồng chí Lê Bá Hùng – Tỉnh ủy viên- Bí thư Thị uỷ Thái Hòa đến thăm và tặng quà gia đình có công với cách mạng.

Chị Mạnh xúc động: “Đối với những người suốt ngày phơi mình ngoài mưa nắng kiếm vài chục ngàn đồng như tôi đã rất khó khăn. Tết này nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền trợ cấp cho gia đình tôi đón một cái tết đầm ấm. Tôi xin cảm ơn các cấp uỷ Đảng, Chính quyền đã quan tâm giúp đỡ”.

Những ngày qua, trên địa bàn thị xã Thái Hoà, Thị uỷ, UBND thị xã và các cấp các ngành đã tổ chức trao, tặng những móm quà, trợ cấp tiền cho các hộ nghèo chuẩn bị đón tết.Bên cạnh đó, Thị xã tiếp nhận tiền và kịp thời chi trả tiền quà của Đảng và Chính phủ hỗ trợ 1.524 gia đình có công với cách mạng với số tiền 316 triệu đồng, hỗ trợ cho 1037 hộ nghèo đón tết với số tiền 107,3 triệu đồng; cấp phát 80 tấn gạo cho các gia đình thiếu đói do bị thiên tai bão lụt. Đồng thời, trong dịp tết Nhâm Thìn, Thị xã sẽ tổ chức chúc mừng thọ và trao quà với tiền 126.470.000 đồng cho 753 cụ…

Những suất quà giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, người nhiễm chất độc da cam…thực sự là niềm động viên, chia sẻ lớn lao giúp họ có một cái tết đầm ấm hơn.


Sỹ Thành

Thị xã Thái Hoà chăm lo tết cho người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO