Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh hân hoan khai giảng chào đón năm học mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(Baonghean.vn) - Đây là năm học đầu tiên Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh triển khai mô hình trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế.

Tối 5/9, Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh đã tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học mới 2022 - 2023.

Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Các đại biểu dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh trực thuộc Trường Đại học Vinh được UBND thành phố Vinh ra Quyết định thành lập vào tháng 9/2009 và chính thức đi vào hoạt động từ năm học 2010 - 2011.

Sau hơn 10 năm thành lập, trường là điểm đến tin cậy với nhiều phụ huynh ở 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Với phương châm “Yêu thương - Sẻ chia - Trách nhiệm - Đổi mới - Sáng tạo”, trong những năm qua, tập thể nhà trường đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của học sinh nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của học sinh nhà trường. Ảnh: Mỹ Hà

Qua đó, đem đến cho học sinh một môi trường học tập đầy tình yêu thương và phát triển toàn diện, nhất là hình thành và phát triển ở trẻ các kỹ năng để sẵn sàng thích ứng với cuộc sống. Với nhiều nỗ lực, cố gắng, từ năm học 2020 - 2021 nhà trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3 và đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2.

Năm học 2022 - 2023 là năm đầu tiên Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh được Sở Giáo dục và Đào tạo chọn làm trường thí điểm mô hình trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế. Trong đó, quan điểm chính là “Lấy trẻ làm trung tâm, trẻ học thông qua trải nghiệm, phát huy khả năng sáng tạo của trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện trên cơ sở giáo dục trẻ tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm”.

Cô giáo Đặng Thị Lê Na - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

Cô giáo Đặng Thị Lê Na - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

Để triển khai thực hiện mô hình trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế, Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh đã thiết kế lại sân vườn có diện tích hơn 1.500 mét vuông với đầy đủ các đồ chơi hiện đại và các khu vui chơi như: cát, nước, sỏi, trồng rau, khu vận động cho các cháu nhà trẻ và mẫu giáo riêng. Đặc biệt nhà trường đã sửa lại vườn cổ tích để trẻ có không gian vui chơi và trải nghiệm phù hợp.

Bên cạnh đó, nhà trường đã trang bị các phòng chức năng theo hướng hiện đại để trẻ học các môn tăng cường như: phòng Stem, Gymkids, Kidsmart, Nghệ thuật, tiếng Anh... với đầy đủ các trang thiết bị đồng bộ và hiện đại, giúp các cháu có không gian học tập và trải nghiệm một cách thuận lợi và hiệu quả nhất. Trước ngày khai giảng, các lớp học cũng được nhà trường đầu tư các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, và được các giáo viên trang trí đẹp mắt, giúp trẻ được thỏa sức sáng tạo với những ý tưởng và trải nghiệm mới mẻ.

Đặc biệt là đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên của trường được tuyển chọn kỹ lưỡng từ nguồn sinh viên của Đại học Vinh với 100% có trình độ đại học chính quy trở lên. Trong đó có trên 60 % giáo viên giỏi cấp thành phố, 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh…


Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh Nguyễn Thị Thu Cúc đánh trống khai giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh Nguyễn Thị Thu Cúc đánh trống khai giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Thực hiện mô hình này, ngoài chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhà trường xây dựng chương trình học để trẻ được tiếp cận với các phương pháp giáo dục hiện đại trong nước và thế giới.

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp năm học mới. Ảnh: Mỹ Hà

Song song với đó, trẻ được vui chơi và học tập trong môi trường giáo dục với đầy đủ các điều kiện vật chất và tinh thần, được tham gia nhiều hoạt động để phát triển toàn diện phù hợp với đặc điểm và khả năng của trẻ, nhất là trẻ được phát triển tối đa các kỹ năng toàn cầu như: Kỹ năng ngoại ngữ, Tin học, Kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phản biện, kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo…

Tiết mục văn nghệ của giáo viên Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh tại lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Tiết mục văn nghệ của giáo viên Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh tại lễ khai giảng. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh ghi nhận về sự nỗ lực cố gắng của tập thể nhà trường.

Trong suốt hơn 10 năm qua, cùng với sự lớn mạnh của Trường Đại học Vinh, Trường Mầm non thực hành đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc - giáo dục trẻ và hướng dẫn thực hành thực tập cho sinh viên, góp phần rất lớn vào sự phát triển chung của Trường Đại học Vinh.

Tiết học trải nghiệm của học sinh Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh. Ảnh: NTCC

Tiết học trải nghiệm của học sinh Trường Mầm non thực hành Đại học Vinh. Ảnh: NTCC

Bước sang năm học mới với nhiệm vụ mới, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh tin rằng, với thế mạnh mà nhà trường đang có, cùng với sự quyết tâm cao của ban giám hiệu và cán bộ, viên chức trong toàn trường, nhà trường sẽ thực hiện thành công mô hình “Trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế” mà Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An đã lựa chọn./.

tin mới

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.