Xử phạt 70 triệu đồng phòng khám từ chối khám, chữa bệnh người dân đến từ vùng nghi có dịch

(Baonghean.vn) - Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu (Diễn Châu, Nghệ An) bị đề nghị xử phạt 70 triệu đồng đối với hành vi từ chối khám, chữa bệnh đối với người dân đến từ vùng dịch.

Trưa 27/5, Tiến sĩ, Bác sĩ Đậu Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Sáng nay 27/5, đoàn công tác của Sở Y tế đã đến kiểm tra Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, có địa chỉ xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Phòng khám đa khoa 115 Phú Hậu trưng biển từ chối bệnh nhân. Ảnh: NDCC
Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu trưng biển từ chối bệnh nhân. Ảnh: NDCC
Đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đánh giá việc thực hiện Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế.
Qua kiểm tra, đánh giá phòng khám này chỉ đạt 21/30 điểm, xếp loại an toàn thấp theo Bộ Tiêu chí Phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế.
Đoàn công tác đã yêu cầu phòng khám này khắc phục ngay các tồn tại như: Phải xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, chi tiết về phân luồng khám, chữa bệnh, phương án cách ly nhân viên, bệnh nhân… Đồng thời yêu cầu khi khám sàng lọc nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ (nếu có) phải thực hiện cách ly ngay; phòng khám không được từ chối khám, chữa bệnh đối với bất cứ ai.
“Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Diễn Châu, hiện huyện đang hoàn tất thủ tục để xử phạt hành chính 70 triệu đồng đối với phòng khám này do có hành vi từ chối khám, chữa bệnh", Tiến sĩ, Bác sĩ Đậu Huy Hoàn - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho hay.
Bên trong phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu. Ảnh: NDCC
Bên trong Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu. Ảnh: NDCC
Trước đó, người dân trên địa bàn huyện Diễn Châu, đặc biệt là trên địa bàn 2 xã Diễn Bích và Diễn Tháp, rất bức xúc trước việc làm của Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu khi phòng khám này đã cho dựng công khai một bảng lớn trước cổng cơ sở, với nội dung: "Thông báo. Từ ngày 25/5/2021, phòng khám không tiếp nhận khám bệnh nhân từ các địa chỉ xóm 1, xóm 2 - Diễn Tháp; xóm Quyết Thắng - xã Diễn Bích. Mong quý khách thông cảm!".
Các xóm nêu trên là nơi có người từng tiếp xúc gần với anh P.V.L. (xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích, là người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, sau khi nhập cảnh sang Lào).
Ngày 26/5, UBND huyện Diễn Châu cũng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với Phòng khám Đa khoa 115 Phú Hậu, có địa chỉ xóm 6, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu./.

tin mới

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

Bắt đối tượng mang 2.000 viên ma túy đi tiêu thụ

(Baonghean.vn) - Vừa bước xuống xe khách, chưa kịp tẩu tán 2.000 viên ma túy tổng hợp, Lô Thị Vân trú tại xã Giang Sơn (Đô Lương) đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Nghệ An), Công an huyện Quỳ Hợp đồng chủ trì, phối hợp với Công an huyện Đô Lương bắt giữ.

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

Có cầu mới vượt sông Hiếu, hơn 3 nghìn người dân Quỳ Châu thoát nỗi lo bị chia cắt cục bộ mùa mưa lũ

(Baonghean.vn) - Liên tục vài năm gần đây, xã Châu Thắng (Quỳ Châu) luôn chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, khi nước sông Hiếu dâng cao còn bị chia cắt cục bộ, công tác cứu hộ, cứu trợ gặp rất nhiều khó khăn. Cây cầu mới vừa được xây dựng hoàn thành đã giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

Chấn chỉnh công tác quản lý thuế, không bỏ sót đối tượng nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp

(Baonghean.vn) - Cục Thuế tỉnh vừa có văn bản đôn đốc các phòng, Chi cục Thuế trực thuộc rà soát, báo cáo, quản lý thuế đối với các trường hợp sử dụng đất chưa có quyết định, hợp đồng thuê đất. Đây là vấn đề Báo Nghệ An đã phản ánh tại bài viết “Nghịch lý phía sau các cụm công nghiệp ở Quỳ Hợp”.