10 cầu thủ Brazil thiệt mạng do hỏa hoạn; FIFA vào cuộc vụ chuyển nhượng tân binh Sala

Lê Hoa (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Đội Nantes sẽ không còn cầu thủ mang áo số 9 để tưởng nhớ Emiliano Sala; Khủng hoảng niềm tin, Hàn Quốc muốn hoãn "đại chiến" với Việt Nam; Tuấn Anh sẽ đeo băng thủ quân HAGL ở mùa giải 2019? Barca khủng hoảng tuyến giữa... là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.

Tuấn Anh sẽ đeo băng thủ quân HAGL ở mùa giải 2019?

Nhiều khả năng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh sẽ trở thành đội trưởng của HAGL ở mùa giải 2019. Bởi lẽ, thủ quân HAGL mùa trước là Lương Xuân Trường đã sang Thái Lan khoác áo Buriram United còn đội phó Nguyễn Công Phượng sẽ sang Hàn Quốc khoác áo Incheon United.

tuan anh se deo bang thu quan hagl o mua giai 2019 hinh 1

Tuấn Anh sẽ đeo băng thủ quân HAGL ở mùa giải 2019?

Hiện tại, Nguyễn Tuấn Anh đã hoàn toàn bình phục sau 1 năm điều trị chấn thương ở Hàn Quốc và là nhân tố có tầm ảnh hưởng lớn ở đội bóng phố Núi. Mùa trước, tiền vệ này cũng đảm nhiệm vai trò đội phó của HAGL. 

Khủng hoảng niềm tin, Hàn Quốc muốn hoãn "đại chiến" với Việt Nam

Trận đấu tranh "siêu cúp" AFF - EAFF Champions Trophy giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hàn Quốc dự kiến tổ chức vào tháng 3 có thể bị hoãn khi đội bóng xứ sở kim chi đang gặp vấn đề về tinh thần thi đấu.

Sau khi Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018, LĐBĐ Đông Nam Á và Đông Á quyết định tổ chức một cuộc đại chiến giữa 2 nhà vô địch của 2 khu vực. Tuy nhiên theo thông tin mới nhất, Hàn Quốc đang muốn hoãn trận đấu này. Lý do họ đưa ra là nền bóng đá Hàn Quốc đang lâm vào một cuộc khủng hoảng.

khung hoang niem tin, han quoc muon hoan "dai chien" voi viet nam hinh anh 1

Việt Nam cũng đang muốn dời trận đấu giao hữu trong bối cảnh tháng 3 là giai đoạn diễn ra giải U23 châu Á. Nhiều cầu thủ U23 hiện tại đóng vai trò rất quan trọng với ĐTQG Việt Nam nên thiếu vắng họ trong trận đấu với Hàn Quốc sẽ là một tổn thất rất lớn.

Trận đấu giữa Việt Nam và Hàn Quốc có thể sẽ được dời tới tháng 6/2019.

FIFA vào cuộc vụ tranh chấp tiền chuyển nhượng tân binh gặp nạn

Xuân Trường sang Thái Lan, Xuân Trường gia nhập Buriram United, mẹ Ronaldo ung thư, chuyển nhượng MU, Phil Jones gia hạn, Solskjaer, Man United, M.U, Sala

Vào đêm qua, thi thể được tìm thấy dưới đáy biển cùng chiếc Piper Malibu mất tích hôm 22/1 đã được nhà chức trách xác định là của Emiliano Sala. Thông tin này mở ra hy vọng cho CLB Nantes trong việc đòi tiền chuyển nhượng từ phía Cardiff. Trước đó, Cardiff đã phá kỷ lục chuyển nhượng, bỏ 15 triệu bảng mua Sala từ Nantes.

Theo thỏa thuận, Cardiff sẽ trả trước 5 triệu euro cho đội bóng Pháp. Sau khi máy bay chở Sala tới xứ Wales mất tích, Nantes đòi Cardiff trả 5 triệu bảng số tiền trả trước trong thỏa thuận nhưng đội bóng xứ Wales cho biết họ phải chờ quyết định từ nhà điều tra vụ Sala mất tích.

Mới đây, FIFA đã vào cuộc trong vụ tranh chấp này. Cơ quan cao nhất của làng túc cầu cho biết nếu Cardiff không trả tiền chuyển nhượng cho Nantes, CLB này sẽ đối mặt với án cấm chuyển nhượng. Thời hạn cho Cardiff thanh toán số tiền này là 10 ngày.

Đội Nantes sẽ không còn cầu thủ mang áo số 9 để tưởng nhớ Emiliano Sala 

Ban lãnh đạo đội bóng Ligue 1 quyết định treo chiếc áo số 9 để tưởng nhớ Emiliano Sala - cầu thủ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngoài khơi nước Pháp hôm 20/1.

Chia sẻ với truyền thông, chủ tịch FC Nantes, ông Waldemar Kita cho biết: "Đội bóng mất đi một người bạn, người thân và cầu thủ mẫu mực. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên cậu ấy và tiếp tục ủng hộ nhà chức trách tìm kiếm phi công David Ibbotson".

"Tôi thực sự gục ngã sau bi kịch này. Dấu ấn của Emiliano trong lòng người hâm mộ là không thể phai nhòa. Vì vậy, tôi quyết định sẽ treo chiếc áo số 9 của Nantes như lời tri ân những đóng góp của cậu ấy", ông Waldemar nhấn mạnh.

 Hỏa hoạn khiến 10 cầu thủ Brazil thiệt mạng

Chú thích ảnh

Thế giới bóng đá những ngày qua vẫn chưa hết bàng hoàng sau tai nạn máy bay của tiền đạo Emiliano Sala thì nay thảm kịch lại đến với CLB giàu thành tích bậc nhất của Brazil, Flamengo. Theo Reuters, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại trung tâm huấn luyện của CLB Flamengo và đã cướp đi sinh mạng của 10 cầu thủ trẻ và khiến 3 người khác bị thương.

Theo nhân viên cứu hỏa Lieutenant Colonel Douglas Henau, ngọn lửa bùng lên khi các cầu thủ đang ngủ nên không kịp thoát ra ngoài. Trong số 3 người bị thương, có một người đang rất nguy kịch và được chữa trị tại bệnh viện.

Flamengo là CLB từng sản sinh nhiều ngôi sao lớn như Zico, Ronaldinho, Bebeto, Romario và gần đây nhất là sao trẻ Vinicius của Real Madrid. Các ngôi sao tại Real và CLB cũng đã gửi lời chia buồn tới Flamengo và những CĐV của đội bóng này.

Liverpool công bố doanh thu kỷ lục

Chú thích ảnh

Năm vừa qua là một năm thành công của CLB Liverpool. Theo báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu trước thuế của The Kop đã tăng 3 lần so với năm cũ, từ 40 triệu bảng lên 125 triệu bảng. Đây là mức kỷ lục của họ dù đã chi tới 190 triệu bảng để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng.

Như vậy là doanh thu của Liverpool đã đạt mốc 455 triệu bảng trong năm vừa qua. Cụ thể, doanh thu truyền thông của họ tăng từ 66 triệu bảng lên 220 triệu bảng, doanh thu thương mại tăng 17 triệu bảng lên 154 triệu bảng và doanh thu từ các trận đấu tăng từ 7 triệu bảng lên 81 triệu bảng.

Phần lớn các khoản tăng doanh thu đến từ việc Liverpool đã giành được vé dự Champions League và sau đó tiến đến trận chung kết của giải đấu này. Trong trận chung kết, họ đã để thua Real Madrid với tỷ số 1-3 và đành chấp nhận giành ngôi á quân năm 2018.

De Gea ký mới 5 năm MU với mức lương khủng

Metro loan báo, MU thực hiện bước đột phá trong thương thảo gia hạn với De Gea mà sẽ đưa người gác đền Tây Ban Nha trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

De Gea ký mới 5 năm MU, Real đánh bật Barca

De Gea chuẩn bị ký mới 5 năm MU, hưởng lương cao ngất ngưởng

Theo nguồn trên, De Gea sẽ gia hạn 5 năm với MU, đến hè 2024. Hợp đồng hiện tại của thủ môn 28 tuổi còn 18 tháng nữa, sau khi lãnh đạo Quỷ đỏ buộc phải kích hoạt điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm.

Metro cho hay, trong bản ký gia hạn De Gea sẽ nhận lương khủng khoảng 375.000 bảng/tuần, so với mức hiện tại 210.00 bảng/tuần, có thời hạn trong 5 năm. Điều này có nghĩa, De Gea sẽ trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới.

Barca khủng hoảng tuyến giữa

Trong giai đoạn lịch thi đấu đang căng thẳng và quan trọng, Barcelona lại đón nhận tin buồn khi Arthur Melo dính chấn thương và không thể ra sân trong 1 tháng.

Arthur chấn thương khiến Barca khủng hoảng tuyến giữa

Trên trang Twitter, Barca đã thông báo tin tức về chấn thương của Arthur. CLB xứ Catalan viết: "Các bài kiểm tra y tế đã xác nhận cầu thủ đội một Arthur Melo dính chấn thương gân kheo ở đùi trái. Theo dự kiến, anh ấy sẽ cần 3-4 tuần để bình phục".

Chấn thương của Arthur khiến HLV Ernesto Valverde phải cảm thấy đau đầu. Tiền vệ người Brazil ngày càng đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Barca. Việc thiếu vắng Arthur sẽ khiến Valverde phải tính toán lại kế hoạch xoay vòng cầu thủ nơi trung tuyến.

Hơn thế nữa, lịch thi đấu sắp tới của Barca rất nặng nề. Arthur sẽ vắng mặt các trận đấu gặp Athletic Bilbao, Valladolid, Sevilla và Real trong khuôn khổ La Liga. Xen giữa đó là trận bán kết lượt về cúp Nhà vua trên sân Bernabeu và 2 trận đi về ở vòng 1/8 Champions League với Lyon.

Arsenal và Tottenham "đại chiến" vì Matthias Ginter

Theo Sky Sports, Arsenal và Tottenham đang cạnh tranh để có được chữ ký của trung vệ Matthias Ginter từ Borussia M’gladbach. Được biết, HLV Unai Emery vẫn chưa ưng ý với hàng thủ Arsenal. Trong khi đó, Tottenham cần phương án dự phòng cho bộ đôi Jan Vertonghen - Toby Alderweireld sắp hết hạn hợp đồng./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.