30 gương mặt xuất sắc tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

(Baonghean.vn) - Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo công bố kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, những gương mặt xuất sắc nhất của kỳ thi tuyển sinh năm nay cũng đã được công bố.

Theo đó, trong năm nay có 10 thí sinh có điểm thi cao nhất với điểm thi từ 47.30 trở lên.

Trong đó, Thủ khoa của kỳ thi là em Nguyễn Thị Chi Mai - Trường THCS Đặng Thai Mai với 48,10 điểm thi lần lượt 3 môn Ngữ văn (9,25), Ngoại ngữ (9,60) và điểm Toán là 10 điểm.

Thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà.
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Ảnh: Mỹ Hà

Thứ tự, thí sinh đứng thứ 2 là em Nguyễn Thế Toàn với 47,60 điểm (Văn: 9,5, Ngoại ngữ: 8,6, Toán: 10). Đây là học sinh Trường THCS Hưng Dũng.

Thí sinh đứng thứ 3 của kỳ thi năm nay là em Ngô Thị An Bình với 47,50 điểm (Văn: 9,25, Ngoại ngữ: 9, Toán: 10).  Đây cũng là học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai (TP. Vinh).

Điểm đặc biệt của 3 thí sinh này là đều có điểm 10 môn Toán và đều là học sinh thành phố Vinh.

Về điểm 10, năm nay toàn tỉnh có 17 thí sinh có điểm 10 môn Toán là các em Đoàn Ngọc Anh (A360016), Nguyễn Công An (A480002), Nguyễn Công Phúc (A480430), Nguyễn Hồng Đại (A230076), Nông Thế Nam (A580321), Nguyễn Bá Đạt (A580117), Nguyễn Nguyễn Hải (A210127), Trần Hoàng Đức Linh (A400306), Phan Hải Đăng (A420151), Hồ Viết Mạnh (A240293), Ngô Thị An Bình (A130141), Nguyễn Hồng Đạt (A130257), Nguyễn Thị Chi Mai (A130573), Trương Đình Đức (A1030269), Nguyễn Thế Toản (A130955), Bùi Quỳnh Trâm (A131005).

Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 hoàn thành môn thi cuối cùng. Ảnh: Đức Anh
Thí sinh tham dự kỳ thi vào lớp 10 hoàn thành môn thi cuối cùng. Ảnh: Đức Anh

Toàn tỉnh có 2 thí sinh có điểm 10 môn Ngoại ngữ, đó là em Võ Thị Ngọc Linh -  học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai, điểm 10 môn Tiếng Anh.

Điểm 10 còn lại môn Tiếng Pháp là em Phạm Ngọc Anh - Trường THCS Lê Lợi.

Điểm 10 duy nhất môn Ngữ văn là em Bùi Thảo Nguyên - Trường THCS Thanh Yên - Thanh Chương.

tin mới

Thư viện

Để sách trở thành người bạn của học trò

(Baonghean.vn) - Internet phát triển, điện thoại di động, mạng xã hội và rất nhiều mối quan tâm khác khiến giới trẻ ngày nay không còn nhiều người mặn mà với sách. Chính vì thế, gây dựng và phát triển văn hóa đọc trong các nhà trường là điều hết sức cần thiết, dù với ở độ tuổi nào.

Sáp nhập

Sáp nhập trường lớp ở huyện Thanh Chương: Trao cơ hội học tập tốt nhất cho học trò

(Baonghean.vn) - Sáp nhập trường lớp là xu hướng tất yếu nhằm tập trung đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dạy và học của các trường. Đây cũng là mục tiêu huyện Thanh Chương đang kiên trì thực hiện, với mong muốn đem đến môi trường giáo dục tốt nhất cho các học trò.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.