Thể thao

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: 'Mách' trọng tài

Diệp Thanh 09/06/2024 20:33

Sự hồn nhiên, vô tư, trong sáng của con trẻ là chất xúc tác để gắn kết tất cả mọi người. Đó cũng là lý do Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An có những gắn kết vô cùng đáng yêu, hết mực đáng quý.

40 vì 1

Mở màn cho sân nhi đồng chiều nay là trận đấu giữa đội Nhi đồng Diễn Châu và Nhi đồng Đô Lương. Đây là một trong những trận đông cổ động viên nhất từ đầu mùa giải đến nay. Đáng chú ý, nguyên khán đài bên trái của sân là một đoàn gồm 40 người là anh em, họ hàng của nhau, đến cổ vũ cho cầu thủ số 10 - Đậu Nhật Huy, đội Nhi đồng Diễn Châu.

Với sự cuồng nhiệt sẵn có, những cổ động viên này không chỉ mang theo theo trống, mà còn mang theo cờ và rủ nhau mặc đồng phục đỏ.

bna_ben-le-san-co-chieu-9-6-anh-diep-thanh00000-84a4b7ca138d955893d4133efd83a31a(1).jpg
Đoàn cổ động viên gồm 40 người thân của cầu thủ Đậu Nhật Huy. Ảnh: Diệp Thanh

Khi được hỏi thăm về chuyến xe đặc biệt này, các thành viên trong đoàn hào hứng chia sẻ:

- Chúng tôi thuê 1 chuyến xe đi cùng nhau, trong đó, rất nhiều người già và trẻ em. Người lớn tuổi nhất năm nay đã 90 tuổi.

- Chúng tôi phân công nhau mang theo cờ đỏ sao vàng, cờ búa liềm, ai có áo màu đỏ thì mặc áo màu đỏ để thể hiện tinh thần đoàn kết.

- Bây giờ cả đoàn sẽ ra xe để xuống Cửa Lò liên hoan luôn, không mấy khi mà anh em, họ hàng tụ tập đông đủ như thế này.

Dù thua Nhi đồng Đô Lương nhưng với những thành tích trước đó, các cầu thủ nhí Diễn Châu vẫn xếp nhì bảng và được vào vòng trong. Sự nhiệt tình của các cổ động viên hứa hẹn sự bùng nổ hơn nữa trên khán đài trong các trận tới.

Mách trọng tài

Cũng trong trận Nhi đồng Diễn Châu – Nhi đồng Đô Lương, trọng tài trẻ Nguyễn Bá Mạnh (sinh năm 2003) gặp một tình huống dở khóc, dở cười khi một cụ bà lớn tuổi ngồi sát sân cứ vẫy tay lại. Dù sân rất ồn và các tình huống bóng xảy ra liên tục nhưng bà cụ vẫn kiên nhẫn vẫy tay gọi trọng tài bằng được.

Luôn tiện lại nhắc nhở các cổ động viên tránh xa lưới, trọng tài Bá Mạnh đã lại gần bà để xem bà muốn nói gì. Tình huống này khiến những khán giả khác trên sân cũng tò mò, tập trung nhìn bà cụ, có người đoán già, đoán non bà đang muốn chỉ lỗi của cầu thủ đội bạn, có người cho rằng bà đang “chỉ đạo” cho trọng tài... Khi thấy trọng tài đã chú ý đến mình, bà cụ chỉ tay về phía các cầu thủ nói gì đó. Sau khi nói xong, bà trở về vị trí và tiếp tục cổ vũ cùng mọi người.

bên lề sân cỏ CHIỀU 9:6 Ảnh Diệp Thanh00001
Cụ bà "ý kiến" với trọng tài bên lề sân bóng. Ảnh: Diệp Thanh

“Thật sự thì sân quá ồn nên em không thể nghe được bà muốn nói gì. Thời gian trên sân lại gấp gáp nên cũng không thể hỏi lại. Đây là lần đầu tiên trong đời em gặp tình huống này”, trọng tài Nguyễn Bá Mạnh cười, chia sẻ lại sau trận đấu.

Lần thứ 2 đồng hành với Giải Bóng đá Thiếu niên – Nhi đồng Cúp Báo Nghệ An, Mạnh cho biết, điều thú vị của giải đấu này là dành cho thiếu nhi nên có những tình huống hồn nhiên khác hẳn với những giải đấu khác.

Thầy Sơn

Trong lúc chờ đợi các cầu thủ vào trận, những phụ huynh đội Thiếu niên Đô Lương tranh thủ trò chuyện. Chủ đề mà mọi người quan tâm nhất hôm nay là sức khoẻ của huấn luyện viên Trần Văn Sơn. Theo thông tin từ mọi người, vì vết thương ở chân ngày càng nặng, thầy Sơn đã phải nhập viện từ ngày hôm qua và có thể phải chuyển tuyến trong những ngày tới.

bên lề sân cỏ CHIỀU 9:6 Ảnh Diệp Thanh00002
Cổ động viên Thiếu niên Đô Lương lo lắng cho sức khỏe thầy Sơn. Ảnh: Diệp Thanh

Dù sức khỏe không tốt nhưng vì không muốn bỏ lỡ trận đấu của các học trò nên đầu giờ chiều vị huấn luyện viên này đã xin phép các bác sĩ ra ngoài một lúc để đồng hành với các cầu thủ Nhi đồng Đô Lương.

- Vì bệnh viện không cho phép đi lâu nên xem xong trận thầy Sơn phải về viện ngay. Mới đây thầy lại đòi lên xem Thiếu niên Đô Lương đá nhưng tôi không đồng ý – một cổ động viên là đồng nghiệp của thầy Sơn chia sẻ.

- Thầy là một người rất tâm huyết, trách nhiệm với học trò nên được mọi người yêu quý và nể phục lắm. Dù mưa gió, nắng nôi thế nào vẫn cứ ra sân đều đặn, kèm cặp trò từng chút – một phụ huynh chia sẻ.

- Cả 2 vợ chồng thầy Sơn hiền lành, tốt tính lắm. Gần đây thấy sức khỏe thầy kém đi, ai cũng thương. Hội phụ huynh đang bàn nhau đi thăm thầy – một phụ huynh khác nói thêm.

bna_thieu-nien-do-luong-fd4319ad5e315cb5ee6395bb9b2082ab.jpeg
Thầy Trần Văn Sơn (ngoài cùng bên phải) cùng đội Thiếu niên Đô Lương. Ảnh tư liệu: Nguyễn Đạo

Nghe những trăn trở, tâm sự của các phụ huynh có thể thấy, họ xem vị huấn luyện viên này không chỉ là một người thầy, mà còn là một người thân, một người bạn lớn trên hành trình nuôi dạy trẻ. Mong sao thầy Sơn sẽ sớm bình phục để tiếp tục hành trình ý nghĩa của mình./.

Bên lề sân cỏ Cúp Báo Nghệ An: 'Mách' trọng tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO