Thể thao

Để thua Nhi đồng Đô Lương, Nhi đồng Diễn Châu vẫn cầm tấm vé vào tứ kết

Thanh Phúc 09/06/2024 16:06

Dù để thua Nhi đồng Đô Lương với tỷ số 1-0 nhưng Nhi đồng Diễn Châu vẫn giành vé vào tứ kết.

Đội hình ra sân của Nhi đồng Đô Lương (áo xanh) và Nhi đồng Diễn Châu (trắng). Ảnh: Nguyễn Đạo
Đội hình ra sân của Nhi đồng Đô Lương (áo xanh đậm) và Nhi đồng Diễn Châu (trắng). Ảnh: Nguyễn Đạo

Đội hình ra sân:

Nhi đồng Đô Lương (áo xanh): Thái Đình Trọng (số 6, Đội trưởng), Nguyễn Văn Huy (số 4), Nguyễn Khắc Hoàng (Thủ môn, số 15), Trần Văn Hường (số 7), Nguyễn Văn Hải (số 2).

HLV trưởng: Trần Văn Sơn

Nhi đồng Diễn Châu (áo trắng): Đào Quang Vinh (số 4, Đội trưởng), Hà Thiện Nhân (số 3), Nguyễn Đình Tài (số 1, Thủ môn), Phạm Minh Nhật (số 2), Đậu Nhật Duy (số 10).

HLV trưởng: Lê Hồng Chung

Các trọng tài điều khiển trận đấu: Nguyễn Bá Mạnh, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đình Thái.

Bước vào trận đấu này, Nhi đồng Diễn Châu đã có 2 trận thắng với 6 điểm trong tay, trong lúc đó, Nhi đồng Đô Lương đã qua 2 trận đấu, trong đó có 1 trận thắng, 1 trận thua và có 3 điểm.

Đây được coi là trận đấu “sống còn” của Nhi đồng Đô Lương, mang tính chất quyết định Đô Lương sẽ đi tiếp vào vòng trong hay dừng bước tại vòng bảng.

Do đó, họ nhập cuộc rất quyết tâm và tích cực. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, các cầu thủ bánh đa Lường liên tục tấn công, bóng dồn dập dội vào khung thành đối phương nhưng với sự phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Nguyễn Đình Tài, bóng đã được xử lý khéo léo và đẩy ra ngoài. Dù rất cố gắng nhưng chưa có bàn thắng nào được ghi cho Nhi đồng Đô Lương.

Nhi đồng Đô Lương tấn công quyết liệt ngay từ đầu. Ảnh: Nguyễn Đạo
Nhi đồng Đô Lương tấn công quyết liệt ngay từ đầu. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trong khi đó, Nhi đồng Diễn Châu hơi lúng túng trước những pha bóng dồn dập của đối phương, họ cũng dâng lên phản công nhưng chưa vượt qua được nửa sân thì đã bị mất bóng. Nhi đồng Đô Lương chơi rất bùng nổ, liên tục ép sân và khuấy đảo khung thành Nhi đồng Diễn Châu. Thủ thành Nguyễn Đình Tài rất vất vả chống đỡ, và những pha phán đoán chính xác, bắt bóng dính đã cứu nguy cho đội nhà.

Thấy các cầu thủ có chút lúng túng, cả 2 đội đã xin trọng tài được hội ý. Sau phút hội ý ngoài đường biên, các cầu thủ vào sân, đá mạch lạc hơn hẳn. Liên tiếp là các pha tấn công uy hiếp khung thành Nhi đồng Diễn Châu, song không có bàn thắng nào được ghi. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Hết hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0. Ảnh: Nguyễn Đạo
Hết hiệp 1, tỷ số vẫn là 0-0. Ảnh: Nguyễn Đạo

Bước vào hiệp 2, thế trận cân bằng hơn khi Nhi đồng Diễn Châu được các cổ động viên tiếp sức bằng màn trống cổ động vang dội. Hai bên chơi giằng co, tấn công - phản công dồn dập. Từ một pha phạm lỗi va chạm người của Nhi đồng Diễn Châu, các cầu thủ nhí Đô Lương được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm song thủ môn Nguyễn Đình Tài đã xuất sắc cản phá.

Phút thứ 31, từ một pha đá biên, bóng tạt vào, chạm tay thủ môn Nguyễn Đình Tài và đi thẳng vào lưới. 1-0 cho Nhi đồng Đô Lương.

Thủ thành Nguyễn Đình Tài đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Đạo
Thủ thành Nguyễn Đình Tài đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Đạo

Có bàn thắng mở tỷ số, tâm lý của các cầu thủ nhí Nhi đồng Đô Lương được giải tỏa, áp lực không còn đè nặng trên vai. Do đó, họ thi đấu mạch lạc hơn, các kỹ năng chiến thuật được triển khai rành mạch hơn.

Phía Nhi đồng Diễn Châu cũng dâng lên phản công ồ ạt hòng gỡ hòa. Thế nhưng, chưa có một pha bóng nào thành bàn để san bằng tỷ số. Trước tình thế đó, huấn luyện viên Trần Văn Sơn đã chỉ đạo các học trò lui về phòng ngự, chỉ để 2 cầu thủ cắm ở phía trên.

Rất nỗ lực để có bàn thắng gỡ hòa để nắm chắc cơ hội vào tứ kết nhưng Nhi đồng Diễn Châu đành bất lực khi đội bóng nhí xứ Lường “đổ xi-măng” bảo vệ kết quả.

Các săn sóc viên Nhi đồng Diễn Châu động viên các cầu thủ nhí. Ảnh: Nguyễn Đạo
Các săn sóc viên Nhi đồng Diễn Châu động viên các cầu thủ nhí. Ảnh: Nguyễn Đạo

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Với kết quả chung cuộc này, Nhi đồng Đô Lương phải chờ kết quả của trận đấu giữa Nhi đồng Thái Hòa và Nhi đồng Nghi Lộc thì mới xác định được có cơ hội đi tiếp hay không. Riêng Nhi đồng Diễn Châu, dù để thua Nhi đồng Đô Lương song họ vẫn chắc vé vào tứ kết./.

Để thua Nhi đồng Đô Lương, Nhi đồng Diễn Châu vẫn cầm tấm vé vào tứ kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO