Xã hội

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh triển khai 2 công nghệ tia cận hiện đại

Đinh Nguyệt 01/07/2024 08:46

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh triển khai công nghệ tia cận Relex Smile và Phakic.

Nửa đầu năm 2024, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh chào đón 2 công nghệ xóa cận ReLEx SMILE và Phakic hiện đại đầu tiên có mặt tại Nghệ An.

724-202407010700531.jpg

Nhu cầu tia cận tăng cao

Tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị…) đã không còn xa lạ trong đời sống hiện nay. WHO dự đoán 50% dân số trên thế giới sẽ bị cận vào năm 2050. Riêng ở Châu Á, tỉ lệ cận thị nhiều hơn do yếu tố chủng tộc, với 80-90% trẻ em châu Á sẽ bị cận thị.

Bên cạnh những điều bất tiện như phải phụ thuộc vào kính gọng, hạn chế trong các hoạt động thể thao…, người bị cận thị còn có nguy cơ mắc những bệnh lý nguy hiểm như bong võng mạc, thoái hóa hoàng điểm, glôcôm (tăng nhãn áp/cườm nước), đục thủy tinh thể (cườm khô). Vì vậy, nhu cầu phẫu thuật để điều trị tật khúc xạ, hay thường được gọi là “xóa cận” ngày càng tăng cao. Việc áp dụng và không ngừng nâng cấp các công nghệ xóa cận hiện đại là điều mà các nhà cung cấp dịch vụ y tế luôn hướng đến.

Công nghệ Relex SMILE, phẫu thuật tia cận hiện đại

ReLEx SMILE (Refractive Lenticule Extraction - Small Incision Lenticule Extraction) là thế hệ công nghệ phẫu thuật khúc xạ thứ 3, cải tiến vượt trội, điều trị cận, loạn thị an toàn, nhanh chóng và hiện đại trên thị trường hiện nay.

Mắt SG2
Khách hàng phẫu thuật tia cận với công nghệ RelexSMILE tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh.

Khi thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp ReLEx SMILE, phẫu thuật viên sẽ rút một lớp mô mỏng (tương ứng độ cận-loạn) có hình dạng thấu kính qua đường rạch nhỏ chỉ 2mm (nhỏ hơn đầu kim xỏ chỉ). Toàn bộ quá trình phẫu thuật thực hiện với tia laser Femtosecond và 3 bước cơ bản:

Bước 1: Bác sĩ chiếu laser lên bề mặt giác mạc, tạo 2 mặt phân cách, tự động tách rời lõi mô ở giữa.

Bước 2: Tạo vết rạch rất nhỏ và mịn bằng máy Visumax hiện đại. Vết mổ chỉ 2mm, nhỏ hơn 1/10 so với các phương pháp phẫu thuật có tạo vạt giác mạc.

Bước 3: Rút lõi mô. Bác sĩ dùng dụng cụ vi phẫu chuyên biệt, rút lõi mô được tách rời ra khỏi mắt qua vết rạch. Trước phẫu thuật, bệnh nhân được gây tê tại chỗ nên cuộc phẫu thuật trải qua rất nhẹ nhàng, không đau. Tổng thời gian phẫu thuật khoảng 10-15 phút. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân chỉ cảm thấy khó chịu nhẹ trong 4-6 tiếng.

Phẫu thuật Khúc xạ Phakic - Giải phóng tầm nhìn, kiến tạo sắc nét

PHAKIC là phương pháp phẫu thuật điều trị tật khúc xạ bằng cách đặt thấu kính nội nhãn rất nhỏ, mỏng, cực kỳ mềm dẻo được thiết kế riêng theo thông số mắt của mỗi người.

Được làm bằng nguyên liệu cao cấp, tiên tiến với các chuỗi collagen, thấu kính có độ tương thích sinh học cao với cơ thể người. Người sử dụng thấu kính cảm giác thoải mái, hoàn toàn không cảm nhận được kính đang ở trong mắt mình.

PHAKIC được xem là “vị cứu tinh” cho các trường hợp cận, viễn, loạn nặng, giác mạc mỏng, bệnh lý giác mạc chóp tiềm ẩn… khi các phương pháp phẫu thuật bằng laser thông thường không thể thực hiện hay khi bệnh nhân tái cận sau phẫu thuật laser và không còn đủ mô giác mạc để điều trị bổ sung.

724-202407010700533.png

Hệ thống Mắt Sài Gòn luôn tiên phong trong cập nhật công nghệ mới

Với giá trị cốt lõi xem bệnh nhân là trung tâm, không ngừng cập nhật kiến thức, kỹ thuật mới nhằm đem đến kết quả điều trị tốt nhất, hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn luôn cập nhật công nghệ, trang thiết bị hàng đầu thế giới; mang lại nhiều sự lựa chọn tối ưu cho khách hàng.

Mắt SG4
Phòng phẫu thuật của Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh trang bị thiết bị VISUMAX 500.

Tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh, Bác sĩ CKII Lê Duy Công - Trưởng khoa phẫu thuật khúc xạ với gần 18 năm trong ngành nhãn khoa. Là một trong những chuyên gia hàng đầu tại khu vực Nghệ An về phẫu thuật tật khúc xạ cùng kinh nghiệm hơn 10.000 ca phẫu thuật khúc xạ và 35.000 ca phẫu thuật mắt khác.

Với nhiều ưu điểm vượt trội về kết quả điều trị lẫn trải nghiệm bệnh nhân, công nghệ RelexSMILE & Phakic hứa hẹn trở thành lựa chọn hàng đầu cho người có nhu cầu tia cận trên toàn thế giới và Việt Nam. Hiện tại, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh đang có nhiều ưu đãi đặc biệt để khách hàng lựa chọn.

BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN VINH

Địa chỉ: Đại lộ Lê nin, phường Hà Huy Tập, thành phố Vinh, Nghệ An.

Hotline: 0942.866.568

Website: https://matsaigonvinh.com/

Facebook: https://www.facebook.com/lasik...

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh triển khai 2 công nghệ tia cận hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO