Cận cảnh 'tuyến đường xấu nhất tỉnh Nghệ An'

Bài: Công Kiên - Tiến Hùng; Kỹ thuật: Thành Cường

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Tỉnh lộ 543D dài hơn 100km chạy qua một loạt xã ở huyện Kỳ Sơn nhưng đã xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn thậm chí bị sạt lở khiến hơn 2 năm nay, ôtô không thể qua lại.
Clip: Tiến Hùng - Công Kiên
Tỉnh lộ 543D bắt đầu từ thị trấn Mường Xén, qua các xã Tà Cạ, Mường Típ, Mường Ải, Na Ngoi... rồi giao với Quốc lộ 7 ở khe Kiền. Tuyến đường này dài hơn 100km, nhiều năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị sạt lở. Trong ảnh là một trong hàng trăm điểm sạt lở trên tuyến này đoạn qua xã Tà Cạ. Ảnh: Tiến Hùng
Tỉnh lộ 543D bắt đầu từ thị trấn Mường Xén, qua các xã Tà Cạ, Mường Típ, Mường Ải, Na Ngoi... rồi giao với Quốc lộ 7 ở khe Kiền. Tuyến đường này dài hơn 100km, nhiều năm nay đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị sạt lở. Trong ảnh là một trong hàng trăm điểm sạt lở trên tuyến này đoạn qua xã Tà Cạ. Ảnh: Tiến Hùng
Nghiêm trọng nhất là đoạn từ Mường Xén đi xã Mường Ải. Đoạn đường này dài 36km nhưng chỉ có 7km là đường rải nhựa như trong ảnh. Nhưng trên những đoạn đường rải nhựa này cũng thường xuyên bị đất đá từ trên núi sạt xuống, chiếm hết lòng đường. Ảnh: Công Kiên
Nghiêm trọng nhất là đoạn từ Mường Xén đi xã Mường Ải. Đoạn đường này dài 36km nhưng chỉ có 7km là đường rải nhựa như trong ảnh. Nhưng trên những đoạn đường rải nhựa này cũng thường xuyên bị đất đá từ trên núi sạt xuống, chiếm hết lòng đường. Ảnh: Công Kiên
Phần còn lại của tuyến tỉnh lộ này chủ yếu là đất đá lởm chởm. Với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng Nậm Típ, Nậm Mộ quanh năm chảy xiết. Ảnh: Tiến Hùng
Phần còn lại của tuyến tỉnh lộ này chủ yếu là đất đá lởm chởm. Với một bên là vách núi dựng đứng, một bên là dòng Nậm Típ, Nậm Mộ quanh năm chảy xiết. Ảnh: Tiến Hùng
Một cây cầu trên tuyến đường vừa bị dòng lũ tàn phá, một số điểm trơ lại khung thép. Ảnh: Công Kiên
Một cây cầu trên tuyến đường vừa bị dòng lũ tàn phá, một số điểm trơ lại khung thép. Ảnh: Công Kiên
Để đi qua tuyến đường này, nếu thời tiết đẹp cũng chỉ xe 2 cầu mới có thể qua lại. Với phương tiện này, chạy với tốc độ cao nhất với quãng đường 36km nhưng cũng mất đến hơn 3 giờ. "Chỉ cần một trận mưa thì không phương tiện nào có thể qua lại được. Phải cuốc bộ cả ngày mới ra được thị trấn Mường Xén", ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn nói. Ảnh: Tiến Hùng
Để đi qua tuyến đường này, nếu thời tiết đẹp cũng chỉ xe 2 cầu mới có thể qua lại. Với phương tiện này, chạy với tốc độ cao nhất với quãng đường 36km nhưng cũng mất đến hơn 3 giờ. "Chỉ cần một trận mưa thì không phương tiện nào có thể qua lại được. Phải cuốc bộ cả ngày mới ra được thị trấn Mường Xén", ông Nguyễn Hữu Minh - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn nói. Ảnh: Tiến Hùng
Nước từ khe cắt ngang tuyến đường. Các tài xế phải rất cẩn trọng mới dám chạy qua đây. Tuyến tỉnh lộ này được mệnh danh là tuyến đường xấu nhất tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, xã Mường Ải, Mường Típ dù không phải là những địa phương có khoảng cách xa nhất, nhưng lại tốn thời gian nhất nếu muốn đến đây. Ảnh: Công Kiên
Nước từ khe cắt ngang tuyến đường. Các tài xế phải rất cẩn trọng mới dám chạy qua đây. Tuyến tỉnh lộ này được mệnh danh là tuyến đường xấu nhất tỉnh Nghệ An. Chính vì vậy, xã Mường Ải, Mường Típ dù không phải là những địa phương có khoảng cách xa nhất, nhưng lại tốn thời gian nhất nếu muốn đến đây. Ảnh: Công Kiên
Ô tô đi trên tuyến đường này phải dừng lại ở trung tâm xã Mường Ải rồi quay đầu về Mường Xén, chứ không thể tiếp tục để qua xã Na Ngoi. Nguyên nhân do hơn 2 năm trước, một khối đá khổng lồ đổ từ trên núi xuống chắn ngang Quốc lộ. Chính quyền và người dân sau đó khắc phục mãi nhưng cũng chỉ đủ để xe máy qua lại vì một bên là dòng Nậm Típ. Ảnh: Công Kiên
Ô tô đi trên tuyến đường này phải dừng lại ở trung tâm xã Mường Ải rồi quay đầu về Mường Xén, chứ không thể tiếp tục để qua xã Na Ngoi. Nguyên nhân do hơn 2 năm trước, một khối đá khổng lồ đổ từ trên núi xuống chắn ngang Quốc lộ. Chính quyền và người dân sau đó khắc phục mãi nhưng cũng chỉ đủ để xe máy qua lại vì một bên là dòng Nậm Típ. Ảnh: Công Kiên
Đợt mưa lũ năm 2018, các xã Mường Ải, Mường Típ bị cô lập suốt gần 2 tháng. Chính quyền phải huy động hàng loạt phương tiện để ngày đêm khắc phục mới có thể thông xe. Ảnh: Tiến Hùng
Đợt mưa lũ năm 2018, các xã Mường Ải, Mường Típ bị cô lập suốt gần 2 tháng. Chính quyền phải huy động hàng loạt phương tiện để ngày đêm khắc phục mới có thể thông xe. Ảnh: Tiến Hùng
Hiện nay, tình trạng sạt lở vẫn rình rập trên tuyến đường này. Ảnh: Công Kiên
Hiện nay, tình trạng sạt lở vẫn rình rập trên tuyến đường này. Ảnh: Công Kiên
Nhiều đoạn không bị sạt lở uy hiếp lại sình lầy. Ảnh: Tiến Hùng
Nhiều đoạn không bị sạt lở uy hiếp lại sình lầy. Ảnh: Tiến Hùng

tin mới

Cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghi Lộc đã hoàn thành. Ảnh: Trân Châu

Kiểm tra an toàn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước ngày thông xe

(Baonghean.vn) - Chỉ còn vài ngày nữa là thông xe kỹ thuật cao tốc Bắc - Nam, đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt. Cùng với tinh thần làm việc không quản ngày đêm của các nhà thầu, các đoàn công tác của Bộ Giao thông cũng có mặt tại đây kiểm tra chất lượng và tiến độ về đích của công trình.

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

Cho ý kiến về Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao Bắc Trung Bộ đến năm 2045

(Baonghean.vn) - Quy hoạch chung Khu lâm nghiệp ứng dụng công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ tại Nghệ An sẽ là cơ sở pháp lý cho công tác quản lý đất đai và lập các quy hoạch phân khu, quy hoạch các hạng mục đầu tư; cũng như quản lý các dự án, quản lý đầu tư trong giai đoạn tiếp theo.

Nút giao lên xuống giữa cao tốc Bắc Nam với đường N5, xã Nghi Phương, Nghi Lộc

Dịp 30/4, phương tiện di chuyển trên cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu- Bãi Vọt thế nào?

(Baonghean.vn) - Cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt có tổng chiều dài 49,3 km, trong đó đoạn qua địa phận Nghệ An là 44,4 km và Hà Tĩnh 4,9 km. Theo kế hoạch, vào ngày 28/4/2024 sẽ khánh thành và thông xe kỹ thuật để phục vụ người dân sẽ đi lại dịp lễ 30/4 và 1/5.

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.