Xã hội

Câu lạc bộ thiện nguyện Diễn Châu ủng hộ người dân vùng lũ Lào Cai 350 triệu đồng

Thu Hương 21/09/2024 20:33

Hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, nhiều chuyến hàng đã đến với người dân vùng lũ Lào Cai.

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do hoàn lưu bão số 3, ngày 21/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An - CLB thiện nguyện huyện Diễn Châu đã vượt quãng đường hàng trăm cây số đến với vùng lũ xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai để thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho người dân nơi đây (trong đó, trao 80 triệu đồng tiền mặt; 270 triệu đồng hàng hóa).

Ngoài tiền mặt 500 nghìn đồng cho mỗi suất quà còn có thêm các nhu yếu phẩm được trao tận tay đồng bào vùng lũ xã A Lù, huyện Bát Xát. Ảnh: P.V
Trao quà cho người dân vùng lũ xã A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, 1 suất quà là gần 1,6 triệu đồng , trong đó 500 nghìn đồng tiền mặt. Ảnh: P.V
Tin HC T D Chăn
Ngoài tiền mặt 500 nghìn đồng cho mỗi suất quà còn có thêm các nhu yếu phẩm gạo, sữa bột... và chăn ấm được trao tận tay đồng bào vùng lũ xã A Lù, huyện Bát Xát. Ảnh: P.V

Ông Đậu Quang Trung - Phó Ban truyền thông CLB Thiện nguyện Diễn Châu chia sẻ, sau khi phát động ủng hộ người dân các tỉnh phía Bắc chịu ảnh hưởng do lũ lụt gây ra, đây là đợt thứ 2 câu lạc bộ đã nhận được rất nhiều tình cảm, sự sẻ chia của đông đảo cán bộ, người dân.

Toàn bộ hàng hóa, nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ đợt này gồm: cá khô rang lạc, dầu ăn, gạo, sữa bột, sữa tươi, nước lọc, mỳ tôm, bánh trung thu, chăn bông, áo ấm (mới)… Tổng trị giá 350 triệu đồng.

Tin HCTD trao chung
Đoàn cùng với chính quyền địa phương trao quà cho các hộ dân. Ảnh: PV
Tin HCTD 2 suát
Trao hỗ trợ cho gia đình có người bị mất do lũ cuốn. Ảnh: PV

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và CLB thiện nguyện huyện Diễn Châu, góp phần hỗ trợ đồng bào vùng lũ xã A Lù, huyện Bát Xát, huyện Lào Cai khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Mới nhất
x
x
Câu lạc bộ thiện nguyện Diễn Châu ủng hộ người dân vùng lũ Lào Cai 350 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO