Xã hội

Công đoàn Bộ Tài chính trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Nghệ An

Nguyễn Việt 15/08/2024 22:29

Ngày 15/8, Công đoàn Bộ Tài chính phối hợp với Sở Tài chính Nghệ An trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trao nhà tình nghĩa cho người nghèo ở Quế Phong.

Phát biểu tại buổi lễ bà Ngô Thị Nhung - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính cho biết: Chia sẻ những khó khăn của các hộ nghèo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Bộ Tài chính đã đóng góp kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở; tạo điều kiện giúp các gia đình từng bước vươn lên thoát nghèo.

trao nhà
Bộ Tài chính trao kinh phí hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong. Ảnh: Nguyễn Việt

Dịp này, Công đoàn Bộ Tài chính quyết định dành số tiền 2,5 tỉ đồng để hỗ trợ và đồng hành cùng với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Nghệ An, chung tay giúp sức thực hiện chương trình xây nhà cho các hộ nghèo và các hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, việc xây dựng sửa chữa, xây nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo cơ bản đã hoàn thành và một số nhà đã được bàn giao cho các hộ gia đình sử dụng; đảm bảo về chất lượng công trình.

Các gia đình được nhận hỗ trợ thuộc diện gia đình chính sách của xã Hạnh Dịch đang gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi hộ gia đình được nhận hỗ trợ 50 triệu đồng để làm nhà ở, bên cạnh đó gia đình còn vận động thêm ngày công lao động của anh em họ hàng, đồng thời vay mượn thêm, từ nguồn lực đó xây dựng được căn nhà kiên cố.

Bộ tài chính trrao
Bộ Tài chính trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi. Ảnh: Nguyễn Việt

Cũng trong dịp này, Công đoàn Bộ Tài chính đã trao tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập./.

Mới nhất
x
x
Công đoàn Bộ Tài chính trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO