Xã hội

Trao nhà tình nghĩa và tặng quà thân nhân liệt sĩ tại huyện Quỳnh Lưu

Như Thủy 25/07/2024 15:44

Sáng 25/7, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ phối hợp với huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ trao tặng nhà tình nghĩa và tặng quà cho thân nhân liệt sĩ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh -Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024).

Nhằm thể hiện tấm lòng tri ân công lao hy sinh to lớn của các thương binh, liệt sĩ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, dịp này, Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An cùng với nhà tài trợ trao số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho chị Hồ Thị Bình - con gái của liệt sĩ Hồ Hải Thanh ở xóm 2, xã Quỳnh Đôi. Tại buổi lễ Đảng uỷ, UBND, UBMTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Quỳnh Đôi cũng đã có những món quà trao tặng cho gia đình chị Bình.

a 2
Trao số tiền 50 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho chị Hồ Thị Bình - con gái liệt sĩ Hồ Hải Thanh tại thôn 2 xã Quỳnh Đôi, huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Như Thủy

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Đức Thành - Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An cho biết: "Để góp phần động viên, làm vơi bớt những hy sinh, mất mát của những gia đình thân nhân liệt sĩ, thời gian qua, Hội đã trở thành cầu nối nghĩa tình; hỗ trợ các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện và thụ hưởng chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, giúp hàng trăm gia đình xây dựng nhà ở để thờ cúng liệt sĩ, trao tặng quà, sổ tiết kiệm cho các gia đình vào dịp lễ, Tết. Mong rằng với số tiền của hội hỗ trợ cùng sự cố gắng của gia đình, sự hỗ trợ của anh em hàng xóm, chị Hồ Thị Bình sẽ có căn nhà mới để thờ cúng liệt sĩ được khang trang, ấm cúng hơn".

a 5
Trao tặng 40 suất quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn của huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Như Thủy

Dịp này, Hội cũng đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 40 gia đình thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn của một số xã của huyện Quỳnh Lưu. Đây là những món quà ý nghĩa thể hiện truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, nhằm tri ân, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh của các liệt sĩ. Góp phần chia sẻ với những nỗi đau, mất mát của những gia đình thân nhân liệt sĩ, động viên các gia đình vượt qua khó khăn./.

Mới nhất
x
x
Trao nhà tình nghĩa và tặng quà thân nhân liệt sĩ tại huyện Quỳnh Lưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO