Điểm sáng giáo dục trên quê hương Xô Viết

Mỹ Hà 09/11/2019 06:15

(Baonghean.vn) - Ở vùng trũng Hưng Nguyên, cách đây 40 năm, một ngôi trường được thành lập mang tên nhà chí sỹ yêu nước Phạm Hồng Thái. Ngôi trường ấy, dù trải qua bao gian khó, thử thách, ban đầu chỉ có “nứa, mét, tranh, tre” nhưng đã vươn lên, trở thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục.

Ở vùng trũng Hưng Nguyên, cách đây 40 năm, một ngôi trường được thành lập mang tên nhà chí sỹ yêu nước Phạm Hồng Thái. Ngôi trường ấy, dù trải qua bao gian khó, thử thách, ban đầu chỉ có “nứa, mét, tranh, tre” nhưng đã vươn lên, trở thành một điểm sáng về chất lượng giáo dục.

Những ngày lội bùn, mang sau xe “những hình, những đại”

Kỷ niệm 40 năm thành lập trường, một chuyến trở về đã được tổ chức với sự có mặt đầy đủ của các thầy giáo nguyên là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các thầy giáo, cô giáo đã từng có nhiều năm công tác ở nhà trường. Chuyến đi này, mọi người cũng đã đến thăm những người nguyên là lãnh đạo của huyện Hưng Nguyên ở những năm 70 – 80 của thế kỷ trước.

Họ là những người đã cùng “đồng cam cộng khổ” với nhà trường trong nhiều năm và đã đưa ra những chủ trương thiết thực trong quá trình chỉ đạo xây dựng nhà trường như đề nghị thành lập trường, chuyển trường từ mảnh đất núi Nhón - chân núi Châu Sơn (xã Hưng Châu) về với khu vực cánh đồng Vương. 40 năm đã trôi qua, nhìn lại những thành tựu hôm nay, càng thấm thía hơn câu nói “hợp lòng dân”.

Trường THPT Phạm Hồng Thái, bắt đầu được hình thành từ năm 1976 sau khi tỉnh có quyết định thành lập thêm một phân hiệu của Trường THPT Lê Hồng Phong tại xã Hưng Châu. Đây cũng là xu hướng chung của tỉnh ta khi bấy giờ khi nhiều địa phương có xu hướng dời dân, dời trường lên đồi. Nói như vậy cũng để thấy, xuất phát điểm của Trường THPT Phạm Hồng Thái không dễ dàng bởi so với nhiều ngôi trường ở vùng thuận lợi khác, vị trí dạy học, quy mô của “điểm lẻ” không thuận lợi.

Điểm sáng giáo dục trên quê hương Xô Viết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO